Úrval - 01.10.1969, Qupperneq 72

Úrval - 01.10.1969, Qupperneq 72
70 ÚRVAL lengst af algerlega óleysanleg ráð- gáta. En núna eru þeir vissir um, að þeir hafi fundið svarið með því að virkja á stórsnjallan hátt þá vídd, sem nefnist tími. Nýja árekstra- varnarkerfið (Collision Advoidance System eða CAS) mun ekki koma í stað þess loftumferðareftirlitskerfis, sem nú er starfrækt með aðstoð tíu þúsunda þrautþjálfaðra manna, sem starfa við flugeftirlit á flugvöllun- um og standa þar í stöðugu sam- bandi við flugvélar til þess að tryggja að ætíð sé hæfilegt millibil á milli þeirra. Þetta nýja kerfi kem- ur bara til viðbótar. Því kerfi, þ.e. verður eins konar baktrygging þess. Þegar flugeftirlit á jörðu niðri bregzt, en slíkt hlýtur eijihvern tíma að gerast, þegar treyst er á kerfi, sem byggir á stjórn manna á vélum, þá eru flugmennirnir í nýju, hraðfleygu farþegaþotunum okkar í rauninni hjálparvana. Þeir hafa miög aðkallandi þörf fyrir sérstakt kerfi, óháð hinu, sem varar þá við hættum og beinir þeim burt frá hverri þeirri hættu, sem valdið get- ur árekstrum. HIÐ „ÚRELTA" MANNSAUGA A fyrstu dögum flugsins voru flugvélarnar bæði fáar og hægfara, og þá gátu flugmenn komið auga á hættur með þvi einu að horfa i kringum sig. En nú á dögum, þeg- ar flugvélar fljúga með 10 mílna hraða á mínútu, hefur mannsaugað reynzt vera orðið úrelt. Prófanir og tilraunir hafa sýnt, að þotuflugmaður hefur minna en 5% möguleikar á að koma auga á aðra þotu, sem stefnir á hann, áður en af árekstri verður. Ef hægt er að vara hann við og beina sjónum hans að nákvœmlega réttum bletti á glugganum fyrir framan hann, þá vaxa gífurlega möguleikar hans á að sjá hina flugvélina, eða allt upp í 85% í heiðskíru veðri. En samt lítur flugvélin þá út eins og pínu- lítið flugnadrit, meðan hún er enn í öruggri fjarlægð. „En þegar það fara að vaxa vængir á flugnadritið, þá er maður búinn að vera,“ bæta flugmennirnir við. Síðustu 15 árin hafa 442 farþegar og flugmenn og aðrir af áhöfnun flugvéla látið lífið í árekstrum flug- véla flugfélaganna. Er þar um að ræða sjöunda hluta allra dauðsfalla í alls konar flugslysum, sem flug- vélar flugfélaganna hafa lent í á þeim tíma. Það voru að vísu engin dauðsföll af völdum flugvéla- árekstra í fyrra, en á hinn bóginn lá 2400 sinnum við, að af árekstr- um yrði, þ.e. það kom fyrir 2400 sinnum, að flugvélar urðu snögg- lega að breyta stefnu eða flughæð til þess að fvrirbyggja árekstur. Og erfiðleikarnir á þessu sviði fara hraðvaxandi. Samkvæmt ítarlegum spám munu 800—600 flugvélar verða samtímis á lofti innan 30 mílna hrings um- hverfis heila tylft bandarískra borga á miðjum næsta áratug. Þar er um að ræða tvöfalda þá tölu flugvéla, sem „fylltu“ loftið yfir New York jafnvel í verstu flugumferðarhnút- unum þar í fyrrasumar. Það var flugvélaárekstur einn árið 1056. sem varð til þess að menn fóru að leita sér fyrir því af alefli að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.