Úrval - 01.04.1977, Side 38

Úrval - 01.04.1977, Side 38
36 ÚRVAL útblástursopin. Svo sást nafnið , John F. Kennedy, ’ ’ sem málað var á hana. Holifield rýndi í gegnum hitt útsýnisaugað og sá, að þotan var reyndar flækt í togvörpu, sem hafði augsýnilega dregið hana úr fyrri stað. En togarinn hafði reyndar ekki verið rússneskur, því flothylkin á vörpunni vom merkt: „Framleitt í Grimsby, Englandi.” Holifield sá, að flugvélin virtist heil. En þegar hann skoðaði hana nánar svolitlu síðar, varð hann alveg miður sín við nýja uppgötvun: Fönix- flugskeytið var hotfið. Það var alveg eins þýðingarmikið fyrir flotann að ná því og þotunni og AWG-9 skot- stjórnunarkerfi hennar. Holifield smndi þungan. ,,Nú höfum við tvö vandamál við að glíma,” tilkynnti hann yfirmönnum „Sunbird.” Mér þykir leitt að verða að tilkynna ykkur, en.... Með hjálp vélararms, sem stendur fram úr stefni dvergkafbátsins, vafði Holifield 10 metra löngu nylon- hengi, sem var 8 sm í þvermál, utan um hluta af lendingarútbúnaði þot- unnar og festi það vel. Nú átti norskt köfunarskip, ,, Constmctor’ ’ að nafni, að láta síga niður nylonkaðal, sem dvergkafbáturinn átti síðan að festa við nylonhengið. En nú var orðið svo ókyrrt í sjó þarna upp, að það var ómögulegt að halda norska skipinu kyrm, og því var ekki hægt að láta nylonkaðalinn síga frá því niður á réttan stað. Fjómm dögum síðar hafði sjórinn loks kyrrst nægileg til þess, að unnt var að láta nylonkaðalinn síga niður og fesm mennirnir í dvergkafbátnum hann skjótt við nylonhengið. Síðan lét norska skipið ,,Oil Harrier” nylonkaðalinn eftir, en það var breskt skip, sem bandaríski flotinn hafði tekið á leigu, búið sérstaklega sterkum vindun. Svo fór breska skipið að lyfta þotunni, sem vó 20 tonn. Robert B. Gibson, skipstjóri, 44 ára, frá Norfolk í Virginíufylki, stóð í brúnni á „Shakori,” sem valt illilega, en hann hafði með höndum yfimmsjón með björgunarstarflnu. Nú gerðist hann mjög áhyggjufullur. Nylonkaðalinn gat þolað 80 tonna átak, en Giþson þarst orðsending frá talstöð,,Oil Harrier”, um að hinn ókyrri sjór gerði það að verkum, að álagið á nylonkaðalinn væri orðið allt of mikið. Það var farið að rjúka úr kaðlinum vegna núningsins við vinduna. Skyndilega var hrópað: ,, Allir burt frá kaðlinum!” Nylon- kaðallinn slitnaði nú og vom átökin slík, að skipið hristist til. Og þotan steyptist nú aftur niður á hafsbotn. „Sunbird” tilkynnti mönnunum í dvergkafbátnum í hljóðskynjunar- símann ,,Mér þykir leitt að verða að tilkynna ykkur, en... Mennirnir i dvergkafbátnum festu nú annan nylonkaðal við nylonheng- ið, og átti sá að þola 120 tonna átak. Og enn byrjaði að ískra í hinum kraftmiklu vindum breska skipsins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.