Úrval - 01.04.1977, Síða 38

Úrval - 01.04.1977, Síða 38
36 ÚRVAL útblástursopin. Svo sást nafnið , John F. Kennedy, ’ ’ sem málað var á hana. Holifield rýndi í gegnum hitt útsýnisaugað og sá, að þotan var reyndar flækt í togvörpu, sem hafði augsýnilega dregið hana úr fyrri stað. En togarinn hafði reyndar ekki verið rússneskur, því flothylkin á vörpunni vom merkt: „Framleitt í Grimsby, Englandi.” Holifield sá, að flugvélin virtist heil. En þegar hann skoðaði hana nánar svolitlu síðar, varð hann alveg miður sín við nýja uppgötvun: Fönix- flugskeytið var hotfið. Það var alveg eins þýðingarmikið fyrir flotann að ná því og þotunni og AWG-9 skot- stjórnunarkerfi hennar. Holifield smndi þungan. ,,Nú höfum við tvö vandamál við að glíma,” tilkynnti hann yfirmönnum „Sunbird.” Mér þykir leitt að verða að tilkynna ykkur, en.... Með hjálp vélararms, sem stendur fram úr stefni dvergkafbátsins, vafði Holifield 10 metra löngu nylon- hengi, sem var 8 sm í þvermál, utan um hluta af lendingarútbúnaði þot- unnar og festi það vel. Nú átti norskt köfunarskip, ,, Constmctor’ ’ að nafni, að láta síga niður nylonkaðal, sem dvergkafbáturinn átti síðan að festa við nylonhengið. En nú var orðið svo ókyrrt í sjó þarna upp, að það var ómögulegt að halda norska skipinu kyrm, og því var ekki hægt að láta nylonkaðalinn síga frá því niður á réttan stað. Fjómm dögum síðar hafði sjórinn loks kyrrst nægileg til þess, að unnt var að láta nylonkaðalinn síga niður og fesm mennirnir í dvergkafbátnum hann skjótt við nylonhengið. Síðan lét norska skipið ,,Oil Harrier” nylonkaðalinn eftir, en það var breskt skip, sem bandaríski flotinn hafði tekið á leigu, búið sérstaklega sterkum vindun. Svo fór breska skipið að lyfta þotunni, sem vó 20 tonn. Robert B. Gibson, skipstjóri, 44 ára, frá Norfolk í Virginíufylki, stóð í brúnni á „Shakori,” sem valt illilega, en hann hafði með höndum yfimmsjón með björgunarstarflnu. Nú gerðist hann mjög áhyggjufullur. Nylonkaðalinn gat þolað 80 tonna átak, en Giþson þarst orðsending frá talstöð,,Oil Harrier”, um að hinn ókyrri sjór gerði það að verkum, að álagið á nylonkaðalinn væri orðið allt of mikið. Það var farið að rjúka úr kaðlinum vegna núningsins við vinduna. Skyndilega var hrópað: ,, Allir burt frá kaðlinum!” Nylon- kaðallinn slitnaði nú og vom átökin slík, að skipið hristist til. Og þotan steyptist nú aftur niður á hafsbotn. „Sunbird” tilkynnti mönnunum í dvergkafbátnum í hljóðskynjunar- símann ,,Mér þykir leitt að verða að tilkynna ykkur, en... Mennirnir i dvergkafbátnum festu nú annan nylonkaðal við nylonheng- ið, og átti sá að þola 120 tonna átak. Og enn byrjaði að ískra í hinum kraftmiklu vindum breska skipsins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.