Skógræktarritið - 15.05.2012, Page 26

Skógræktarritið - 15.05.2012, Page 26
SKÓGRÆKTARRITIÐ 201224 sem gert er á þessum ráðstefnum (vinnuhelgum) er skilið eftir sem sýnishorn af því verklagi við húsa- gerð sem unnið er að hverju sinni. Á þessu svæði er nú þegar kominn vísir að mjög fjölbreyttu handverki og húsum sem gefa til kynna hvernig híbýli fólks á þessu svæði voru til forna fram til vorra tíma. Þarna eru uppeldishugmyndir John Devy hafðar í heiðri, þ.e. „learning by doing“. Ævinlega er farið í uppeld- iskenningar hinna ýmsu fræðimanna og meðal ann- ars hafa rússneskir uppeldisfræðingar hlotið athygli. Svo gerðist það að ég fékk skólavist við Hjerleid haustið 2010 og ætlaði þá að læra tréskurð (með áherslu á svokallaðan Guðbrandsdals akantus). Ég var elsti nemandinn, fæddur rétt eftir miðja síð- ustu öld. Samnemendur mínir voru sumir langt að komnir, frá Brasilíu og Líbanon, en einnig frá Finn- landi, Slóvakíu, Íslandi og Noregi. Öll gistum við í svokölluðum bröggum eða nemendagörðum. Þetta samfélag gekk furðu vel og námið sóttist vel. Farið var í skólaheimsóknir víða. Meðal annars var Nið- arós dómkirkjan skoðuð út frá sjónarmiði þeirra sem þurfa að halda kirkjunni við og eldsmiðir, stein- smiðir og fleiri heimsóttir. Gömul hjátrú segir að þegar Niðarós dómurinn verður fullgerður muni eitthvað hræðilegt gerast, en það er fyrir því séð að alltaf vantar einn stein í vegghleðsluna, þannig að kirkjan er í raun aldrei fullgerð. Þá var farið til Lom og Vaga, þar sem stafkirkjur voru skoðaðar. Okkur nemendum bauðst að taka þátt í að losa um trjárætur eða það sem skilið er eftir þegar skógur er högginn. Rótunum var safnað saman og fluttar að skólanum, þær átti síðan að höggva í „tjöremile“ og brenna (eða svíða ) og fá rennandi tjöru („milebrent tjöre“) til að bera sem vatnsvörn á það sem smíðað var hverju sinni á svæðinu. Það er orðin siður að brenna „mile“ á hverju vori og er boðið sérstaklega til slíkrar athafnar sem fer fram í byggðarsögugarð- Bjálkahús með torfþaki. Trjástofn í sögun. Íverustaður skógarhöggs - manna. Eldstæði var haft við klettavegginn. Kynskiptur „kamar“. Stórviðarsögin eftir uppbyggingu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Skógræktarritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skógræktarritið
https://timarit.is/publication/1996

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.