Skógræktarritið - 15.05.2012, Síða 26

Skógræktarritið - 15.05.2012, Síða 26
SKÓGRÆKTARRITIÐ 201224 sem gert er á þessum ráðstefnum (vinnuhelgum) er skilið eftir sem sýnishorn af því verklagi við húsa- gerð sem unnið er að hverju sinni. Á þessu svæði er nú þegar kominn vísir að mjög fjölbreyttu handverki og húsum sem gefa til kynna hvernig híbýli fólks á þessu svæði voru til forna fram til vorra tíma. Þarna eru uppeldishugmyndir John Devy hafðar í heiðri, þ.e. „learning by doing“. Ævinlega er farið í uppeld- iskenningar hinna ýmsu fræðimanna og meðal ann- ars hafa rússneskir uppeldisfræðingar hlotið athygli. Svo gerðist það að ég fékk skólavist við Hjerleid haustið 2010 og ætlaði þá að læra tréskurð (með áherslu á svokallaðan Guðbrandsdals akantus). Ég var elsti nemandinn, fæddur rétt eftir miðja síð- ustu öld. Samnemendur mínir voru sumir langt að komnir, frá Brasilíu og Líbanon, en einnig frá Finn- landi, Slóvakíu, Íslandi og Noregi. Öll gistum við í svokölluðum bröggum eða nemendagörðum. Þetta samfélag gekk furðu vel og námið sóttist vel. Farið var í skólaheimsóknir víða. Meðal annars var Nið- arós dómkirkjan skoðuð út frá sjónarmiði þeirra sem þurfa að halda kirkjunni við og eldsmiðir, stein- smiðir og fleiri heimsóttir. Gömul hjátrú segir að þegar Niðarós dómurinn verður fullgerður muni eitthvað hræðilegt gerast, en það er fyrir því séð að alltaf vantar einn stein í vegghleðsluna, þannig að kirkjan er í raun aldrei fullgerð. Þá var farið til Lom og Vaga, þar sem stafkirkjur voru skoðaðar. Okkur nemendum bauðst að taka þátt í að losa um trjárætur eða það sem skilið er eftir þegar skógur er högginn. Rótunum var safnað saman og fluttar að skólanum, þær átti síðan að höggva í „tjöremile“ og brenna (eða svíða ) og fá rennandi tjöru („milebrent tjöre“) til að bera sem vatnsvörn á það sem smíðað var hverju sinni á svæðinu. Það er orðin siður að brenna „mile“ á hverju vori og er boðið sérstaklega til slíkrar athafnar sem fer fram í byggðarsögugarð- Bjálkahús með torfþaki. Trjástofn í sögun. Íverustaður skógarhöggs - manna. Eldstæði var haft við klettavegginn. Kynskiptur „kamar“. Stórviðarsögin eftir uppbyggingu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Skógræktarritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skógræktarritið
https://timarit.is/publication/1996

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.