Skírnir

Volume

Skírnir - 01.01.1879, Page 96

Skírnir - 01.01.1879, Page 96
96 1'ÝZKA.LAND. gæti ekki sjezt yfir í triíarmálum), bjeldu í fyrra sumar fund meS sjer í Bonn, og var £ar samþykkt, aS klerkum — }j. e. undir- djáknum og þaSan af æBri — skyldi beimilt aS kvongast. Fyrir ■því uröu 75 atkvæSi, en 22 á móti. Fundarmenn fengu þó þau skeyti frá Hoilandi (frá biskupinum í Utrecht) a8 flokksbræSur þeirra á því landi mundu eigi fylgja þeim í þessu efni. ASur hafa gamalkaþólskir menn á Svisslandi lýst ókvæni úr kirkju- lögum. Væri einhver í efa um, aS sannur guSsótti og góSir sibir hljóti aS verSa samfara — eSa í annan staS trúarleysi og siS- leysi — þá kynni honum þó aS verSa annars hugar viS aS ígrunda ástandiS á þýzkalandi. þaS eru fleiri enn jafnaSar- fræSingarnir, sem kenna þar, aS trúin á guS geti ekki sam- þýSzt viS frelsi mannsins eSa siSferSislegar framfarir. SiSferSis- lögin breytast eptir skyni mannsins og því framfarastigi, sem hann kemst á. Um eilíf siSferSisleg grundvallariög, eSa um eilífan löggjafa má ekki tala. Eiiíft er ekkert utan náttúrulögin. HvaSan hafa þeir þá vizku? Vita þeir hvaS náttúran er eSa hvaS hún ekki er? Hafa þeir komizt aS endimerkjum tilver- unnar. Nei! J>ví fer fjarri. En spekingar þjóSverja treysta þýzkri vizku, eru djarfir og áræSisfullir; þabmega þeir eiga. «Trúin á GuS», segja jafnaSarfræSingarnir, «er hjátrú og hjegómi, trúin á annaS líf einber heimska; hver trú sem er verSur ekki annaS en þrælsmark á manninum, en kristna trúin hiS versta; og þó er hann ekkert annaS enn dýr, guSsmyndar kenningin hlægileg hjegilja; aSalmiS mannsins er aS njóta gæSa þessa heims; raunurinn á illu og góSu er ekki annar enn sá, sem óskynsöm fjelagsskipun gerir á menntun manna og nautn veraldargæSanna. BróSurkærleiki meSal mannskepnanna er góSur, en honum verSur ekki komiS viS fyr enn fjelagsskipunin er komin á nýjan og betri stofn(!); á vorum tímum verSur stjettahatriS ab vera sjálfsagt. Vesal- ingarnir verBa — þaS er skylda þeirra — aS hata auSmennina og fullsældarfólkiSn. þegar þessar og aSrar likar kenningar eru bornar fram í ritum og ræíram fyrir einföldu fólki, þá er hægt aS skilja, aS trú þess verSi á reiki og trúræknin dofni. Um þetta verSa sögurnar frá þýzkalandi mjög samhljóSa. Skýrslurnar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.