Morgunblaðið - 20.11.1986, Page 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. NÓVEMBER 1986
Hlíf Svavarsdóttir:
Ástríður og kuldi
í tveimur ballettum
Morgunblaðið/RAX
Hlíf Svavarsdóttir. Hún er sér-
stakur gestur íslenska dans-
flokksins og í kvöld verða
fluttir tveir ballettar eftir
hana.
hingað á síðasta ári. Samkeppnin
er mikil í Hollandi og afar hörð,
þannig að ég fæ fyrst og fremst
tækifæri til að þreifa fyrir mér
með litlum dansflokkum," sagði
Hlíf.
„Það er mjög gaman að fylgj-
ast með öllu listalífí í Amsterdam,
því þetta er eins konar suðupott-
ur hinna ýmsu listgreina. Því
miður er það nú samt eins þar
og hér að það er sífellt verið að
skera af fjárlögum til lista- og
menningarlífs. Það á að láta
menninguna í friði því hún er
grundvöllur þess að þjóðfélag
geti staðið undir nafni."
Er Hlíf var spurð um álit sitt
á íslenska dansflokknum, sagði
hún að sér þætti hann góður, en
hann fengi ekki að njóta sín sem
skyldi. Sýningar á vegum Þjóð-
leikhússins ættu að vera miklu
fleiri en þær væru og einnig
ætti að skipuleggja fleiri ferðir
út á land og í skóla. „Ef farið
væri í skólana, væri hægt að ná
til unga fólksins. Einnig finnst
mér að sjónvarpið ætti að gera
meira af því að sýna ballettmynd-
ir. Það væri til dæmis hægt að
íjalla um uppbyggingu dansa og
hvers vegna ballettdansarar
ganga í gegnum sífellar endur-
tekningar. Þetta skilur margt
fólk ekki, enda kannski ekki að
undra. En allt hefur þetta sinn
tilgang. I gegnum endurtekning-
amar nærðu betri einbeitingu,
sem þú verður að hafa til að ná
því frelsi sem dansinn krefst,"
sagði Hlíf íbyggin á svip og bætti
því við að skortur á karldönsurum
væri eitt helsta vandamál flokks-
ins að sínu mati.
Allir ballettamir á þessari sýn-
ingu Þjóðleikhússins era nútíma-
ballettar. „Klassísk þjálfun er
samt mjkilvæg undirstaða í öllum
dansi. Ég held að klassískur ball-
ett sé nauðsynlegur til að ná því
sem ég kalla frelsi í hreyfingum.
Það væri æskilegt að íslenski
dansflokkurinn sýndi einn
klassískan ballett á ári. Annars
verður sá sem nýtur listarinnar
að koma á móts við listina. Það
þýðir ekkert að sitja í hæginda-
stól og bíða eftir að fá allt upp
í hendumar. Lástin er þess eðlis
að hún er fyrst og fremst sam-
spil þess sem skapar og þeirra
sem njóta," sagði Hlíf Svavars-
dóttir að lokum.
-Btom.
Úr „Ögurstund“ eftir Nönnu Ólafsdóttur.
Morgunblaðið/RAX
sem flóð hefur náð hámarki sínu
og áður en fjarar út.
Nanna sagðist oft hafa verið
nær því að gefast upp en halda
áfram, meðan á samningu ball-
ettsins stóð og baráttan hefði
verið mikil. „En tónlistin var svo
gjöfult og ögrandi viðfangsefni
að leiðin varð að lokum greið,"
sagði Nanna Ólafsdóttir dans-
höfundur að endingu.
-Btom.
Nanna Ólafsdóttir dans-
höfundur. „Ögurstund“
nefnist ballett hennar
sem íslenski dansflokk-
urinn sýnir í Þjóðleik-
húsinu í kvöld.
Atriði úr ballett Hlífar Svavarsdóttur, „Á morgun“. Morgunbiaðið/RAX
Þrír ballettar eftir
íslenska danshöfunda
íslenski dansflokkurinn sýn-
ir þijá balletta eftir Hlíf
Svavarsdóttur og Nönnu Ólafs-
dóttur í Þjóðleikhúsinu í kvöld.
Fyrsta verkefni íslenska dans-
flokksins í Þjóðleikhusinu á þessu
starfsári hefst í kvöld, en þá verð-
ur fluttur ballett Nönnu Ólafs-
dóttur, „Ögurstund", og tveir
ballettar eftir Hlíf Svavarsdóttir,
sem heita „Duend“, eða „Ástríð-
ur“ og „Amalgam". Síðastnefndi
ballettinn er gerður við tónlist
Lárusar Grímssonar. „Mig langaði
til að fá mótvægi í sýninguna með
þessum ballett," sagði Hlíf, sem
er sérstakur gestur Islenska dans-
flokksins.
Ballett Nönnu, „Ögurstund"
var frumfluttur í Finnlandi í sum-
ar og „Ástríður" Hlífar var
saminn fyrir Introdans í Hollandi,
þar sem hann var framfluttur.
„Amalgam" er hins vegar nýr og
verður því framfluttur í Þjóðleik-
húsinu.
íslenski dansflokkurinn verður
með þijár sýningar á þessum ball-
ettum, 25. og 27. nóvember, auk
framsýningarinnar í kvöld. Flokk-
urinn er nú nýkominn frá
Kaupmannahöfn þar sem hann
sýndi ballettinn „Stöðugir ferða-
langar" eftir Hollendinginn Ed
Wubber. Öm Guðmundsson fram-
kvæmdastjóri íslenska dans-
flokksins sagði að móttökumar í
Kaupmannahöfn hefðu verið mjög
góðar og gagnrýni fjölmiðla hefði
verið jákvæð. „Við förum með
þessa sýningu til Akureyrar í lok
nóvember og síðan hefur verið
rætt um að fara með hana til
Árhúsa í Danmörku á listahátíð
sem haldin verður þar næsta vor.“
Varðandi frekari sýningar dans-
flokksins sagði Öm að 20. mars
næstkomandi væri fyrirhugað að
sýna ballettinn „Glugga" eftir
Jochen Ulrich í uppfærslu Svein-
bjargar Alexanders.
-Btom.
Hlíf Svavarsdóttir er höfundur
tveggja balletta sem fluttir
verða i Þjóðleikhúsinu í kvöld.
Hún hefur verið búsett í Hol-
landi síðastliðin 20 ár og er
þetta í annað sinn sem ballett-
verk eftir hana eru sett upp í
Þjóðleikhúsinu.
„Við Nanna Ólafsdóttir fóram
saman til London árið 1965 í
ballettnám. Ári síðar skildust
leiðir okkar, er Nanna fór til
Moskvu, en ég var áfram í Lon-
don,“ sagði Hlíf Svavarsdóttir í
samtali við blaðamann Morgun-
blaðsins.
„Ég samdi„Ástríður“ við tón-
list eftir George Cramb og undir
áhrifum ljóða Federicos Garcia
Lorca, sem ég hef miklar mætur
á. Þessi ballett fjallar um það sem
list fjallar yfirleitt um, list og
dauða. Hinn ballettinn, „Amal-
gam“, samdi ég hins vegar við
tónlist Lárasar Grímssonar. Sá
ballett er eins konar mótsögn við
ballett Nönnu og „Ástríðumar"
mínar, því hann er kaldur og
byggist upp á sífellum endur-
tekningum."
Hlíf starfar sem kennari við
Scapino akademíuna í Amster-
dam og einnig tekur hún að sér
að semja dansa í lausavinnu. Hún
dansaði með Þjóðarballettnum í
Hollandi um tíu ára skeið og seg-
ir að öll dansmenning þar í landi
sé á háu stigi. „Þar era mjög
góðir danshöfundar og einn
þeirra, Ed Wubbe, kom til dæmis
Ogurstund N önnu
„Ögurstund", ballett Nönnu
Ólafsdóttur sem íslenski dans-
flokkurinn sýnir i Þjóðleik-
húsinu í kvöld, er gerður við
tónlist Oliviers Messiaen,
„Kvartett um enda tímans“.
„Ég hef áður samið ballett við
tónlist Messiaens og þegar ég leit-
aði að tónlist fyrir þennan ballett,
vora áhrif hans enn svo sterk að
ég leitaði aftur og aftur i verk
hans,“ sagði Nanna Ólafsdóttir
er rætt var við hana um sýningar
íslenska dansflokksins. „Þegar ég
hlustaði á „Kvartettinn um enda
tímans," fann ég tónlist sem leysti
úr læðingi myndræn og tilflnn-
ingaleg hughrif sem mér fundust
nægilega sterk til að vera grund-
völlur að verkinu."
Nanna sagði að Messiaen hefði
samið þessa tónlist í fangabúðum
árið 1941. „Það var ekki laust við
að mér hafi fundist ég sjálf sitja
í fangelsi, svo erflður var róðurinn
við samningu ballettsins. Innra
með mér hafði orðið stökkbreyt-
ing, og ég átti erfítt með að fóta
mig á þessum nýju leiðum sem
mér opnuðust."
Aðspurð um innihald balletts-
ins, sagði Nanna að hann væri
eins og abstrakt ljóð. „Þetta er
endalaus hringrás tímans og nafn-
ið Ögurstund felur í sér þann tíma