Morgunblaðið - 26.11.1996, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 26.11.1996, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. NÓVEMBER 1996 11 FRÉTTIR Alyktun um sjávarútvegsmál á flokksþingi framsóknarmanna Olík túlkun á orða- lagi um auðlindaskatt i X t I. OVENJU harðar deil- ur urðu um sjávarút- vegsmál á flokksþingi framsóknarmanna um helgina, þar sem tek- izt var á stefnu flokksins varðandi endurskoðun fisk- veiðistjórnunarkerfis- ins. Auk þess tíma sem eytt var í opna umræðu fundaði vinnuhópur þingsins sem fjallaði um sjáv- arútvegsmál í alls um 7 klukkustundir áður en samkomulag náð- ist um niðurstöðu, sem sæmileg sátt var G. Valdimar Valdimarsson Már Pétursson um. í vinnuhópnum tókust tvær fylk- ingar á. Vildi önnur að í ályktun flokksþingsins væri tekinn af allur vafi um að Framsóknarflokkurinn hafnaði veiðileyfagjaldi, „enda greiðir sjávarútvegurinn skatta til samfélagsins eins og önnur atvinnu- starfsemi", eins og segir orðrétt í tillögudrögum. Hin fylkingin vildi hins vegar ekki útiloka neinn möguleika varð- andi endurskoðun fiskveiðistjórn- unarkerfisins. Már Pétursson, hér- aðsdómari og fulltrúi Reyknesinga á flokksþinginu, mælti fyrir tillögu um að sú setning sem hin fylkingin vildi hafa inni um höfnun veiðileyfa- gjaldsins yrði felld út úr ályktunar- drögunum og í stað hennar kæmi svohljóðandi málsgrein: „Fram- sóknarflokkurinn hafi forystu um breytingar á núverandi skipan svo betri sátt geti ríkt um starfsemi þessarar mikilvægu atvinnugrein- ar.“ Vísar orðalag málsgreinarinnar til hugmynda sem Halldór Ásgríms- son reifaði í setningarræðu sinni. Halldór hélt sér annars til hlés í deilunni og hafði lítil afskipti af störfum sjávarútvegsvinnuhópsins. í endanlegu tillögunni hljómar setningin svona: „Þingið telur að sjávarútvegurinn hafi ekki svigrúm til að greiða auðlindaskatt enda greiðir hann skatta til samfélagsins eins og önnur atvinnustarfsemi." Samkomulag var um að minnast ekki á orðið veiðileyfagjald, sem væri ónothæft í þessu sambandi án nákvæmrar skilgreiningar, þar sem mjög mismunandi væri hvað menn skildu undir þessu hugtaki. Því sammæltust menn um hugtakið „auðlindaskatt" í staðinn. Eftir að þessari málamiðlun var náð, skiptust menn þó eftir sem áður í tvö hom hvað varðar túlkun á boðskap málamiðlunartillögunnar. G. Valdimar Valdimarsson, formað- ur sjávarútvegshópsins og einn for- svarsmanna eindreginna andstæð- inga veiðileyfagjalds í vinnuhópnum, segir skilaboðin þau, að Framsókn- arflokkurinn muni ekki leggja auð- lindaskatt á sjávarútveginn í fyrir- sjáanlegri framtíð, þar sem það svig- rúm sem talað er um að sé ekki fyrir hendi nú, verði það heldur ekki, að minnsta kosti ekki fram að næsta flokksþingi eftir tvö ár, sem mun álykta um málið á ný. Umræðan um fiskveiðistjórnunarkerfið muni þó halda áfram innan flokksins óháð því, að sögn Valdimars. Már Pétursson segir þetta orða- lag hins vegar opna fyrir alla mögu- leika: „Ef svigrúmið eykst, hvað þá?“ Már segir þessa niðurstöðu að minnsta kosti bera vitni um árang- ur af flokksþinginu, sem Sjálf- stæðisflokkurinn geti ekki stært sig af eftir sinn landsfund, sem er að opna umræðu um þetta mikla hita- mál í flokknum. Innan Framsóknar- flokksins sé nú farin af stað „bull- andi umræða“ um þær hugmyndir sem komið hefðu fram og um úr- vinnslu á þeim. „Við eigum ekki að láta Alþýðuflokkinn vera einan um það að „óperera" með óskil- greind hugtök eins og veiðileyfa- gjald sem menn vita ekki hvað þeir eiga við með,“ segir Már. Páll Pétursson félagsmálaráð- herra, bróðir Más, sagði enga ástæðu til að framsóknarmenn „væru að nudda sér utan í kratana, þó þeir séu með slíka tilburði við okkur,“ og átti þar með við að umræða um veiðileyfa- eða auð- lindagjald ætti ekki heima á flokks- þingi framsóknarmanna. Kvótabrask og brottkast Auk spurningarinnar um veiði- leyfagjald var deilt um tvö önnur mál í tengslum við fiskveiði- stjórnunarkerfið, um „kvótabrask- ið“ svokallaða og um brottkast á meðafla, en sú umræða hvarf í skuggann af þeirri fyrstnefndu. Á „kvótabraskinu" er ekki tekið í ályktun flokksþingsins á annan hátt en þann, að lagt er til að „í samráði við hagsmunaaðila í sjávar- útvegi verði leitað leiða til að lækka markaðsverð á aflaheimildum", og að endurmeta skuli, í ljósi reynsl- unnar, ákvæði um takmarkanir á úthlutun aflaheimilda til þeirra sem ekki nýta sér rétt sinn ár eftir ár. Að sögn G. Valdimars Valdimars- sonar er framsal aflaheimildanna nauðsynlegur hluti kvótakerfisins, sem ekki standi til að hrófla við. Um frákastið segir í ályktuninni, að styrkja skuli veiðieftirlitið og að leitað skuli allra leiða til að auka nýtingu alls sjávarfangs og að allt hráefni berist að landi. Viðbótartil- lögum, sem m.a. gengu út á að breyta lögum þannig að það yrði hagkvæmt en ekki refsivert að koma með allan afla að landi, var vísað frá í vinnuhópnum. „Opinbert rán“ I almennum umræðum á þinginu komu fram mjög ólíkar skoðanir á sjávarútvegsmálum. Ásta Hannes- dóttir úr Kópavogi sagði að þegar kvótakerfinu var komið á fót á sín- um tíma hafi engan órað fyrir því hvers konar viðskipti ættu síðan eftir að skapast með aflaheimildirn- ar, en þessi viðskipti blöskruðu nú öllu réttlætissinnuðu fólki. „í mín- um augum er fénýting á kvótanum ekkert^ annað en opinbert rán,“ sagði Ásta, sem jafnframt lýsti sig eindreginn stuðningsmann veiði- leyfagjalds. Jóhannes Geir Sigutjónsson, full- trúi Norðurlands eystra, sagði allt daður við veiðilevfagjald vera daður við landsbyggðarskatt, þar sem álagning veiðileyfagjalds þýddi ekk- ert annað en auknar skattaálögur á sjávarútvegsfyrirtækin út um land. Almennt voru fulltrúar lands- byggðarinnar neikvæðir í garð allra hugmynda um að opnað yrði á möguleikann á upptöku veiðileyfa- gjaids, en fulltrúar kjördæmanna á suðvesturhorninu, þeirra á meðal Hjálmar Árnason alþingismaður, vildu ekki útiloka hann. • Að ná sem mestri hagkvæmni í, veiðum og vinnslu og auka út- flutningsverðmæti á íslenskum sjávarafurðum. • Að bæta umgengni við lífríki sjávar. • Skjóta styrkari stoðum undir sjávarútveginn með sókn á fjarlæg mið, útflutningi á þekkingu, fjár- festingu í erlendum sjávarútvegs- fyrirtækjum og hráefniskaupum erlendis frá. Framsóknarflokkurinn telur að þessum markmiðum verði best náð með því: •Að varðveita stöðugleika í rekstrarumhverfi sjávarútvegsfyr- irtækja til lengri tíma. • Að fiskveiðistjórnunin byggi ái'ram á aflamarkskerfi. : • í samráði við hagsmunaaðila ílsjávarútvegi verði leitað leiða til afo lækka markaðsverð á aflaheim- ' ildum. • Að endurmeta, í ljósi reynsl- unnar, ákvæði um takmarkanir á úthlutun aflaheimilda til þeirra að- ila sem ekki nýta sér rétt sinn ár eftir ár. • Að auka fjárframlög til Haf- rannsóknastofnunar til rannsókna og þróunar í sjávarútvegi. Sérstök áhersla verði lögð á rannsóknir sem auka skilning á stofnsveiflum og nýtingu náttúrulegra fiskistofna sem munu styrkja ákvörðunartöku um sjálfbæra nýtingu og auka hag- kvæmni við veiðar og vinnslu. • Að vinna þeirri skoðun fylgi erlendis að ákvörðun um nýtingu fiskstofna og sjávarspendýra eigi að byggja á vísindalegum grunni og fyrri reynslu. • Að auka samvinnu útgerða, vinnslu og seljenda við vöruþróun og markaðsstarf. • Að samtök sjómanna, land- verkafólks, útgerðar og vinnslu, taki höndum saman og stuðli að frekari úrvinnslu og verðmæta- sköpun. • Að stórauka verkmenntun í sjávarútvegi og matvælavinnslu, auk sérstakrar fræðslu í sölu- og markaðsmálum sem taka mið af þörfum greinarinnar. • Að breyta reglum um úreld- ingu fiskiskipa þannig að þær komi ekki í veg fyrir aukna verðmæta- sköpun og betri meðferð á sjávar- afla. • Að styrkja veiðieftirlitið sem stjórntæki sem tryggir rétta um- gengni um auðlindina. • Að leita allra leiða til að auka nýtingu alls sjávarfangs og að allt hráefni berist að landi. • Að vinna markvisst að gerð samninga um sameiginlega nýt- ingu fiskstofna utan efnahagslög- sögu strandríkja. • Að markvisst verði með samningum leitað leiða til þess að eyða viðskiptahindrunum sem hamla markaðssetningu á íslensk- um sjávarafurðum. Borgarstjóri segir mögulegt að leggja sæstreng til Skotlands Ríkið taki póli- tíska afstöðu INGIBJÖRG Sólrún Gísladóttir borgarstjóri segir að ríkið og Landsvirkjun verði að taka form- lega afstöðu til þess hvort haldið verði áfram að skoða þann mögu- leika að leggja sæstreng frá Is- landi til meginlands Evrópu. Hag- kvæmnikönnun bendir til að hæg- kvæmt geti verið að leggja streng frá íslandi til Skotlands. Reykjavíkurborg á aðild að svo- kölluðum Icenet-hópi, sem í fjögur ár hefur skoðað hagkvæmni þess að leggja sæstreng frá íslandi til meginlands Evrópu. Ingibjörg Sól- rún sagði að hagkvæmniútreikn- ingar lægju nú fyrir og ekki yrði haldið áfram með málið fyrr en pólitískar ákvarðanir hefðu verið teknar um framhaldið. Sæstrengur til Skotlands eini möguleikinn „Ég sé ekki að það verði farið lengra með þessa arðsemiskönnun og það hljóti að standa upp á ríkið að leiða einhveija pólitíska um- ræðu um hvort sæstrengur er yfir- leitt eitthvað sem menn telja fýsi- Lögreglan lýsir eftir vitnum RANNSÓKNADEILD lögreglunn- ar í Reykjavík lýsir eftir vitnum að umferðaróhappi sem varð við mót Fellsmúla, Grensásvegar og Skeifunnar um klukkan hálfátta að kvöldi föstudagsins 22. nóvem- ber. Þar kastaðist Toyota fólksbif- reið, sem kom austur Fellsmúla og inn á gatnamótin, á tvo kyrrstæða bíla sem stóðu við Skeifuna með akstursstefnu í vestur. Sérstaklega óskar lögreglan eft- ir að fá upplýsingar um hvíta jap- anska bifreið sem tjónvaldur segir að hafi verið ekið í veg fyrir bíl sinn og þannig átt þátt í óhappinu. legan kost fyrir ísland. Þar hljóta að koma til álita margs konar sjón- armið. Við munum skoða betur allar forsendur fyrir útreikningum, en það hlýtur að vera ríkisins og Landsvirkjunar að marka stefnuna í þessum málum. Það er alveg úti- lokað að Reykjavíkurborg geri það. Könnunin leiðir í ljós að það er engan veginn hagkvæmt að leggja streng frá íslandi beint til Hollands eða Þýskalands. Eini möguleikinn er að taka strenginn á land í Skot- landi og nota breska dreifikerfið til að flytja orkuna. Hún yrði síðan flutt með sæstreng yfir sundið sem skilur Bretland frá meginlandi Evrópu," sagði Ingibjörg. Hollendingar virðast vilja greiða fyrir græna orku Ingibjörg sagði að lagning sæ- strengs kosti mikla fjármuni og forsenda fyrir lagningu hans væri að kaupandinn væri tilbúinn til að borga meira fyrir þessa svoköll- uðu grænu orku. Svo virtist sem a.m.k. Hollendingar væru tilbúnir til þess. Tveir hlutu hæsta lottó- vinning DREGIÐ var um fjórfaldan lottóvinning sl. laugardag, á 10 ára afmæli Lottósins. Tveir voru með allar sex töl- urnar réttar og fengu í sinn hlut tæpar 7,5 milljónir króna hvor. Miðarnir voru seldir í söluturninum Hringbraut 14 í Hafnarfirði og Blönduskálan- um, Blönduósi. Auk þess voru dregnir út tveir vinningar að upphæð ein milljón króna hvor í tilefni af- mælisins. Þeir miðar voru seld- ir í Sogaveri við Sogaveg í Reykjavík og söluturninum Miðvangi 41 í Hafnarfirði. Andlát HÖSKULDUR AGUSTSSON HÖSKULDUR Ág- ústsson, fyrsti yfirvél- stjóri Hitaveitu Reykjavíkur, lést sunnudaginn 24. nóv- ember síðastliðinn, níutíu og eins árs að aldri. Höskuldur fæddist á ísafirði 7. nóvember 1905, sonur Einars Ágústs Guðmunds- sonar, sjómanns og fiskmatsmanns, og konu hans, Ingigerðar Sigurðardóttur. Hann tók próf í vél- smíði á ísafirði árið 1924, vél- stjórapróf frá Vélskólanum í Reykjavík 1927 og próf frá raf- magnsdeild skólans 1936. Hann var undirvélstjóri á togurum 1925-27 og vélstjóri á skipum Eim- skipafélags íslands 1927-33, en þá lét hann af störfum vegna berkla. Þegar hann hafði náð heilsu aftur varð hann fyrsti vélstjóri við nýja síldarverksmiðju í Djúpavík á Ströndum árið 1935. Hann réðst til Rafmagnsveitu Reykjavíkur 1936 og starfaði þar í sjö ár, fyrst við Elliðaárstöð- ina og síðan á Ljósa- fossi. Árið 1943 var Hös- kuldur ráðinn fyrsti yfirvélstjóri Hitaveitu Reykjavíkur með bú- setu við dælustöðina á Reykjum í Mosfells- sveit. Hann tók þátt í upphafi og þróun þess fyrirtækis til ársins 1975 er hann lét af störfum fyrir aldurs sakir. Eftir það sinnti hann ráð- gjafarstörfum við niðursetningu á djúpdælum og öðrum hitaveitubún- aði víða um land. Hann átti sæti í hreppsnefnd Mosfellshrepps 1960-66 og í stjórn Vinnuheimilis- ins á Reykjalundi 1946-75. Höskuldur kvæntist Áslaugu Ásgeirsdóttur 1931 og lifir hún mann sinn. Þau eignuðust fimm börn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.