Morgunblaðið - 26.11.1996, Side 21

Morgunblaðið - 26.11.1996, Side 21
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. NÓVEMBER 1996 21 ERLENT 125 létu lifið þegar farþegavél hrapaði í Indlandshaf skömmu eftir flugrán Reuter BRAK úr vél Ethiopean Airlines, sem hrapaði undan Comoro-eyjum í Indlandshafi marar í hálfu kafi. Síðasta höggið eins ogjarðskjálfti Moroni, Comoro-eyjum, Addis Ababa, Jerúsalem og Jóhannesarborg. Reuter, The Daily Telegraph. BJORGUNARMONNUM tókst að ná á land hluta farþegaþotunnar, sem var rænt eftir flugtak frá Addis Ababa í Eþíópíu og hrapaði þegar hún varð eldsneytislaus skammt und- an ströndum Comoro-eyja á laugar- dag. Þrír menn, sennilega frá Eþíóp- íu, rændu vélinni, sem var á leið til Nairobi og Vestur-Afríku, og kröfð- ust þess að henni yrði beint til Ástral- íu. 175 manns voru um borð. 50 björ- guðust og 125 létu lífið. Vélin er frá flugfélaginu Ethi- opean Airlines, sem er eitt það stærsta í Afríku. í gær var fiugfélag- ið að skipuleggja flutning á jarðnesk- um leifum þeirra, sem fórust með vélinni, til Addis Ababa, en skortur á líkkistum á Comoro-eyjum tafði fyrir. Meirihluti íbúa á eyjunum er múslimar og samkvæmt trú þeirra eru hinir látnu grafnir í líkklæðum, en ekki líkkistum og bannað er að brenna lík. Ræðismaður Indlands á eyjunum fór fram á það að lík hindúa um borð yrðu brennd án tafar í samræmi við trúarbrögð þeirra, en þeirri beiðni var hafnað. 12 manna áhöfn var um borð. Farþegamir voru frá 35 löndum. 30 voru frá Eþíópíu. Þar í landi hefur verið lýst yfir þriggja daga þjóðar- sorg. Yfirvöld í Eþíópíu hafa farið fram á það að flugræningjamir, sem lifðu af, verði framseldir. Ræningjamir létu til skarar skríða skömmu eftir flugtak. Þeir kváðust hafa sprengju meðferðis og reyndu að taka fram fyrir hendumar á flug- manninum skömmu áður en vélin hrapaði á grunnsævi um 500 metra norður af Grande Comore, sem er stærst eyjanna. Tveir flugræningj- anna lifðu slysið af og sama er að setja um flugmanninn og aðstoðar- flugmanninn. Talið er að flestir þeir, sem komust lífs af, hafí setið framar- lega í vélinni, sem brotnaði í þijá hluta. „Þeir gáfu út yfirlýsingu á am- haric [helsta tungumálinu í Eþíópíu] og sögðust vera rétt sloppnir úr fang- elsi,“ sagði Yonas Mekuria aðstoðar- flugmaður. „Þeir neituðu að trúa flugstjóranum þegar hann sagði að eldsneytið væri á þrotum og hann yrði að lenda í Moroni [höfuðborg Comoro-eyja]. Þetta var stórfurðu- legt. Þeir skiptu sér af aðgerðum, gripu í stjórntæki og tól.“ Bjargaði konu og barni ísraelinn Lior Fuchs, sem er 23 ára, komst af. Hann kvaðst hafa séð konu og bam, sem voru föst í braki. „Ég synti að henni, losaði hana úr brakinu, blés upp björgunarvesti hennar og barnsins hennar og saman fórum við um borð í björgunarbát- inn,“ sagði Fuchs. Frank Huddle, ræðismaður Bandaríkjamanna í Bombay á Ind- landi bjargaðist ásamt konu sinni, Shania. „Við fleyttum fjóram sinnum kerlingar á haffletinum áður en vélin brotnaði í sundur," sagði Huddle. „Fyrsta höggið var mjúkt. Annað höggið mjög harkalegt. Það þriðja enn harkalegra, eins og bílslys á 70 mílna hraða. Það síðasta var eins og jarðskjálfti." Ferðamenn á staðnum björguðu flestum þeim, sem lifðu af. 20 fransk- ir og tveir suður-afrískir læknar voru á staðnum og gerðu að sáram slas- aðra. FLUGRANIÐ I AFRIKU Flugvél af gerðinni Boelng-767 frá flugfélaginu Ethiopean Airlines með 175 manns um borð hrapaði skammt frá Comoro-eyjum undan austurströnd Afríku á laugardag. Þrír menn höfðu rænt vélinni skömmu eftir flugtak í Addis Ababa, höfuðborg Eþíópíu. Boeing 767 Siysstaðurinn Talið er að 125 hafi látið lífið þegar flugvélin hrapaði 500 m frá strönd Grand Comoro-eyjar eftir að hún varð eldsneytislaus. 50 björguðust. Áætluð leið Abidjan með milli- lendingu í Nairobi, Brazzaville og Lagos. Flug- raeningjamir ^þrírfráEþíópíu til Ástralíu. MORON! Stækkað svæði Madagascar/ u/ COMORO-EYJAR Mohéli Anjouan 20 km REUTERS Ermarsundshöfnum lokað París. Reuter. VÖRUBILSTJORAR í Frakklandi, sem eru í verkfalli, hertu enn að- gerðir sínar í gær og hindraðu vöru- flutinga um hafnir við Ermarsund og mikilvægar samgönguleiðir við þýsku landamærin. Alain Juppé for- sætisráðherra hvatti ákaft til sam- komulags í deilunni sem væri farin að hafa uggvænleg áhrif á efnahag- inn og ylli vandræðum í samskipt- um við grannþjóðir. Viðræður deiluaðila stóðu alla aðfaranótt mánudags en báru ekki árangur. Bílstjórarnir krefjast hærri launa og styttri vinnutíma en einnig vilja þeir fá að fara á eftirlaun við 55 ára aldur. Vinnu- deilan er hin umfangsmesta síðan haustið 1995 er samfélagið var lam- að vikum saman og til átaka kom á götum. Samkvæmt nýrri skoðana- -könnun njóta bílstjórarnir mikillar samúðar og 87% aðspurðra sögðust álíta kröfur þeirra vera réttlætan- legar. Framleiðsla hefur stöðvast í verksmiðju Renault í Douai í norð- urhluta landsins vegna þess að birgðir hafa ekki borist og verkfalls- menn hafa einbeitt sér að því að stöðva framleiðslu mikilvægra verksmiðja og olíuvinnslustöðva. Hafa þeir komið fyrir vegatálmum á 136 stöðum á mikilvægum vegum. „ÍAlendingar eiga hreinuAtu náttúru í heimi” - við kunnum Líka að $era okkur mat út því II |||j||||||| íilemk matvœlatramleiðila 5 ''690581 111100" uppjyllir itrangar alþjóðlegar gæðakrötur. Verði ykkur að góðu. tierðu alllaj iaman verð og gœði. Islemkur iðnaður á heimsmœlikvarða <§) SAMTOK IÐNAÐARINS

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.