Morgunblaðið - 20.05.1999, Blaðsíða 6
6 FIMMTUDAGUR 20. MAÍ 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Lögmenn skipafélagsins Van Ommeren leggja fram gögn
Vindstigakvarðinn og metrar á sekúndu
Segja Atlantsskip gefa
rangar upplýsingar
12 vindstíg: Fárviðri
11 vindstíg: Ofsaveður
10 vindstig: Rok
ð vindstíg: Stormur
8 vindstig: Hvassviðri
7 vindstig: Ailhvasst
6: Stinningskaldi
5 vindstig: Kaldi
4: Stinningsgola
3 vindstig: Gola
2 vimistíg: Kul
1 vimlstig: Andvari
28-32
m/s
Stórviöri
Fólk ætti ekki að vera á ferli
að nauðsynjalausu, hættulegt
30 m/s-----------------------
Mjög hvasst
Fólk þarfað gá að sér
20 m/s-----------------------
Talsverður vindur
Skiptir máli fyrir ýmsar athafnir
10 m/s ----------------------
Fremur hægur vindur
5 m/s-----------------------
Mjög hægur vindur
Metrar á sekúndu
í stað vindstiga
LÖGMENN skipafélagsins Van
Ommeren segja að ranglega hafi
verið greint frá eignarhaldi Atlants-
skipa fyrir áfrýjunardómstól í Was-
hington-borg. Dómstóllinn féllst sl.
mánudag á beiðni Atlantsskipa og
Transatlantic Lines um frestun á
framkvæmd úrskurðar alríkisdóm-
stólsins í Washington í máli Eim-
skipafélagsins og Van Ommeren
gegn Bandaríkjaher vegna sjóflutn-
inga fyrir vamarliðið í Keflavík. Ai-
ríkisdómstólhnn hafði fyrirskipað
að útboð á flutningunum skyldi fara
fram á ný.
I bréfi sem lögmennimir lögðu
fyrir áfrýjunardómstólinn segir að í
yfirlýsingu um eignarhald sem Guð-
mundur Kjærnested, einn af eig-
endum Atlantsskipa, lagði fyrir
dómstólinn 7. maí sl., hafi verið
greint frá því að bandaríska skipa-
félagið American Automar hafi
aldrei átt hlut í Atlantsskipum eða
átt þar hagsmuna að gæta. I bréfi
lögmanna Van Ommeren er bent á
að Guðmundur Kjærnested hafi í
yfirlýsingu til Bandaríkjahers 9.
ágúst 1998 lýst því yfir að American
Automar ætti 50% hlut í Atlants-
skipum, Brandon C. Rose 24,5%,
Guðmundur Kjæmested 24,5% og
Símon Kjæmested 1%.
J.P. Love, forstöðumaður skipa-
Stjórnvöldum hafí
yfírsést að 75%
félagsins væru í
bandarískri eigu
deildar Van Ommeren, segir að í
samkomulagi milli Islands og
Bandaríkjanna um sjóflutninga fyr-
ir vamarliðið í Keflavík komi fram
að bandarískum hluta flutninganna
skuli sinnt af skipum sem sigli undir
bandarískum fána en íslenska hlut-
anum skuli sinnt af íslensku fyrir-
tæki, óháð undir hvaða fána skip
þess sigli.
Yfirsést bandarísk eignaraðild
Atlantsskipa?
Love segir það sína skoðun að ís-
lensk stjómvöld hafi ekki áttað sig
á þessu þegar ákveðið var að ganga
til samninga við Atlantsskip. Peim
hafi yfirsést að Atlantsskip sé að
75% hluta í eigu bandarískra aðila
en fjórðungur í eigu íslendings sem
býr í Bandaríkjunum. „Það hefur
alltaf verið minn skilningur að af-
staða íslenskra stjómvalda hafi ver-
ið sú að íslenskum hluta flutning-
anna skyldi sinnt af íslensku fyrir-
tæki og að skilgreining þeirra á ís-
lensku fyrirtæki væri Eimskip eða
Samskip en ekki íslenskt fyrirtæki í
eigu bandarískra aðila.
Love kveðst telja að þessi hlið
málsins valdi íslenskum stjómvöld-
um erfiðleikum. Hann telur ljóst að
fái Atlantsskip samninginn verði ís-
lensk stjómvöld af skattagreiðslum
vegna flutninganna. Fyrirtækið
greiði skatta í Bandaríkjunum.
„Við munum beita svipuðum rök-
um í þessu máli og beitt hefur verið
gegn Atlantsskipum. Við segjum að
Transatlantic Lines uppfylli ekki
skilyrði um bandarískan hluta flutn-
inganna vegna þess að fram-
kvæmdastjóri fyrirtækisins er ekki
bandarískur borgari, eins og kveðið
er á um í samkomulagi milh íslands
og Bandaríkjanna um flutningana.
Guðmundur segir í viðtali við Morg-
unblaðið að hann sé framkvæmda-
stjóri fyrirtækisins en í réttarskjöl-
unum og yfirlýsingu til Bandaríkja-
hers segir hann að Brandon C. Rose
sé framkvæmdastjóri fyrirtækisins
en hann sjálfur sé aðeins starfsmað-
ur. Við bentum Bandaríkjaher á að
skrifstofur Transatlantic Lines séu
við hlið íbúðar Guðmundar og
Brandon Rose starfi við sitt eigið
fyrirtæki í um 100 mílna fjarlægð
frá skrifstofum Transatlantic
Lines,“ segir Love.
VEÐURSTOFA íslands tekur upp
eininguna metra á sekúndu í allri
veðurþjónustu sinni í stað vindstiga
1. júní næstkomandi. Guðmundur
Hafsteinsson, forstöðumaður þjón-
ustusviðs, segir að þetta sé gert í
samræmi við breyttar aðstæður þar
sem vindmælar séu nú í ört vaxandi
mæli notaðir til að mæla vindhraða í
stað þess að vindstyrkur sé áætlað-
ur.
Guðmundur kvaðst eiga von á því
að það tæki tíma fyrir almenning að
aðlagast þessum breytingum. „Við
teljum að þessi 200 ára gamla að-
ferð við að meta vindinn sé búin að
ljúka sínu hlutverki. Núorðið er
hægt að mæla vind svo nákvæm-
lega, jafnt einstaka vindhviður og
meðalvind. Vegagerðin vill til dæm-
is gefa upp bæði meðalvind og líka
einstaka hviður en til þess að það sé
hægt verður að styðjast við ein-
hverja hraðaeiningu, eins og metra
á sekúndu," segir Guðmundur.
Hann segir að til greina hafi kom-
ið að nota kílómetra á klukkustund
en á Norðurlöndum er alfarið stuðst'
við metra á sekúndu. „Metrar á sek-
úndu er einnig mikið notuð eining í
verkfræði og fleiri tæknigreinum og
hefur því töluverða fótfestu þó að
hún sé ekki þekkt meðal almenn-
ings,“ segir Guðmundur.
Hjólreiða-
fólk undir
smásjá
lögreglu
LÖGREGLAN á Suðvestur-
landi hóf sérstakt umferðar-
átak á þriðjudaginn og verður
hjólreiðafólk sérstaklega undir
smásjánni þar sem lögreglan
mun beina athygli sinni að
reiðhjólareglum og notkun ör-
yggishjálma.
Athuga dekkin
Auk þess að veita hjólreiða-
fólki aðhald mun lögreglan
gæta sérstaklega að dekkja-
búnaði ökutækja og því hvort
negldir hjólbarðar séu enn
undir bílum, en óheimilt er að
aka um á negldum hjólbörðum
að sumarlagi.
Aðild að átakinu eiga lög-
reglan í Grindavík, Hafnar-
firði, Keflavík, Keflavíkurflug-
velli, Kópavogi, Reykjavík og á
Selfossi.
Topshop verslun
TÖLVUTEIKNINGIN sýnir fyrstu tillögu Guðna
Pálssonar arkitekts að nýrri byggingu undir Top-
shop verslun við Austurstræti 22b. Skipulags- og
við Lækjargötu
umferðarnefnd Reykjavíkurborgar taldi á fundi
sínum 10. maí að lækka þyrfti bygginguna Lækjar-
götumegin og vinna að nánari útfærslu á gaflinum.
Sumarlokanir á Sjúkra-
húsi Reykjavíkur
Bráðaþjón-
Breytingar í Stykkishólmi 1. júní
Hraðkaup kaupir einu
matvöruverslunina
Stykkishólmi. Morgunblaðið.
UNDIRRITAÐUR hefur verið
samningur á milli Stykkiskaupa ehf.
í Stykkishólmi og Hraðkaups.
Samningurinn felur í sér að Hrað-
kaup kaupir fasteignir og verslun-
arrekstur Stykkiskaupa að Borgar-
braut 1 í Stykkishólmi. Fyrrver-
andi eigendur Stykkiskaupa hafa
rekið matvöruverslunina í fímm og
HVÍTASUNNUHELGIN er
framundan og margir hyggja á
ferðalög um landið. Veðurstofan
segir útlit fyrir ágætt veður um
,land ,allt.. á langardag-an—heldur.
hálft ár, en þeir keyptu af vöruhús-
inu Hólmkjöri, sem hafði verslun og
sláturhús í Stykkishólmi í næstum
þrjá áratugi þar á undan. Ingibjörg
Benediktsdóttir, einn fyrrverandi
eigenda, er þess fullviss að kaup
Hraðkaups á versluninni verði bæj-
arbúum til góðs og til þess fallin að
efla verslun í Stykkishólmi.
vætusamt verði hátíðardagana,
nema þá helst á Norðurlandi.
Fremur hlýtt verður í veðri. Það
mun því viðra bærilega á ferðalanga
jim.he.lgina
usta nýtur
forgangs
GENGIÐ hefur verið frá áætlun um
lokanir á legudeildum Sjúki-ahúss
Reykjavíkur. Samkvæmt áætlun-
inni fækkar heildarlegudögum um
5% miðað við fulla starfsemi. Sigríð-
ur Snæbjörnsdóttir hjúkrunarfor-
stjóri sagði í samtali við Morgun-
blaðið í gær að lokanimar nú væru
svipaðar og í fyrra. „Meiri sam-
dráttur verður á lyf- og skurðlækn-
ingasviði en í fyrra vegna tilfæringa
á gjörgæsludeild, en á móti kemur
að starfsemi á endurhæfingar- og
taugasviði eykst,“ sagði Sigríður.
Skipuleggja þarf sumarfrí fyrir
u.þ.b. 2000 starfsmenn á Sjúkrahúsi
Reykjavíkur, svo nokkur röskun á
starfsemi spítalans er óhjákvæmi-
leg. Reynt er að takmarka áhrif
lokananna á sjúklinga eftir megni
og nýtur bráðaþjónusta forgangs að
sögn hjúkrunarforstjórans.
Lokanir á Landspítalanum verða
ÆndanIegaAk¥pðnar.j?ft.ir.Ju?.lgina—->
Hvítasunnuhelgin
Milt veður en vætusamt