Morgunblaðið - 11.02.2000, Síða 33

Morgunblaðið - 11.02.2000, Síða 33
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 11. FEBRÚAR 2000 33 LISTIR Morgunblaðið/Golli Ulrich kveðst finna mikinn kraft á Islandi og telur sig raunar háðan eldíjallaeyjum. „Þessi kraftur er í jörðinni og loftinu, ekki ósvipað því að vera í návígi við tímasprengju," segir hann. þar sem nútimadans á stefnumót við tónlist eftir vinsæla popptón- listarmenn, myndbandsverk og frumlega ljósahönnun. „Diaghilev vildi alltaf halda fram á við, þróast. Eg byrja á því að horfa til baka, til þeirrar orkuuppsprettu sem felst í ævi og störfum hans, en flyt hana síðan til nútimans og held áfram inn í morgundaginn. Á sama hátt og Diaghilev er ég rekinn áfram af ást og tryggð við starfið." Ulrich kveðst aðspurður ávallt hafa fundið til samkenndar með Diaghilev og þó svo að hann telji fleira ólíkt með þeim en Iíkt, sé gott að hugsa til þess árangurs sem Diaghilev náði, þeirra fórna sem hann þurfti að færa og hversu ein- arðlega hann setti sér og Ballett Russes strangar listrænar kröfur. „Á því tuttugu ára tfmabili sem Diaghilev stýrði Ballett Russes rambaði hann átta sinnum á barmi gjaldþrots, en með undraverðum hætti slapp hann fyrir horn í öll skiptin. Hann glímdi við mikla erf- iðleika frá upphafi starfs síns en náði samt undraverðum árangri og það er því í senn fólgin huggun og hvatning í fordæmi hans. Mér finnst að listamenn mættu taka fleiri áhættur og hafa hugmyndir og sýn að leiðarljósi." Fimm hræðileg ár Ulrich hefur cinnig glímt við erf- iðleika á ferli sínum. Hann stofnaði danslcikhúsið Tanz Forum Köln á sínum tíma, sem vakti mikla at- hygli, en varð að horfa á eftir þessu helsta hugðarefni sínu í gröfina þegar borgaryfirvöld í Köln ákváðu að hætta að styrkja dans- flokkinn. Hann rak leikhúsið um þriggja ára skeið á eigin kostnað og réðst í viðamiklar og metnaðar- fullar uppsetningar, en varð að lok- um að játa sig sigraðan. „Þetta voru fimm hræðileg ár og verk mín á þeim tíma voru eins konar mót- mæli við ákvörðun borgaryfir- valda, full reiði og vonbrigða," seg- ir hann. Um líkt leyti kynntist hann belgíska dansaranum og danshöf- undinum Fabrice Jucquois, sem hjálpaði honum til að sætta sig við orðinn hlut og halda ótrauður áfram. „Hann er mjög tryggur og hefur mikla trú á hæfileikum mín- um og safnaði t.d. peningum frá fjölskyldu sinni til að kaupa réttinn af verkum mínum, búninga og ann- að frá leikhúsinu í Köln,“ segir UI- rich. Jucquois og Ulrich unnu sam- an að þrileiknum og raunar má líta framlag þess fyrrnefnda í mynd- bandaverki sem fléttað er inn í Diaghilev: Goðsagnir. Annar náinn samstarfsmaður Ulrichs hérlendis, Katrín Hall, starfaði í flokki hans um átta ára skeið. „Eg samdi mörg hlutverk fyrir hana og þótti erfitt að missa hana heim til Islands. Katrín hefur hins vegar leitað liðsinnis hjá mér og ég hef alltaf svarað því kalli, hafi ég á annað borð átt þess kost,“ segir hann. Það var hins vegar Svein- björg Alexandersdóttir dansari (nú búsett í Las Vegas) sem fékk Ulrich hingað til lands í upphafi, þegar hann setti upp Blindingsleik árið 1980, við tónlist Jóns Ásgeirssonar. „Það var einsog eldfjall hefði gos- ið,“ segir Ulrich. Hann setti síðan upp eitt vinsælasta dansverk sem sýnt hefur verið hérlendis, Ég dansa við þig..., árið 1987 og hefur verið reglulegur gcstur allar götur síðan. I návígi við tímasprengju „Ég finn mikinn kraft á íslandi og held raunar að ég sé háður eld- fjallaeyjum. Þessi kraftur er í jörð- inni og loftinu, ekki ósvipað því að vera í návígi við tímasprengju. Ég á lítið hús á Kanaríeyjum, þar er hitinn og sandurinn, hér er kuldinn og siyórinn. Ég vinn raunar mjög vel í öfgakenndu umhverfi." Ulrich lofar íslenska dansflokk- inn hástöfum og segir flokkinn hafa tekið örum framförum frá því að hann bar hann fyrst augum fyrir um tuttugu árum. „Frá tæknilegu sjónarmiði og miðað við getu og stíl og gæði vinnunnar, er dansfiokkur- inn mjög góður á alþjóðlegan mæli- kvarða. Það sem er einnig einstakt við flokkinn og setur sterkan svip á hann, eru þær mörgu sterku og fögru konur sem þar er að finna. Þetta einkenni hefúr verið áber- andi frá upphafi eins og Katrín sjálf er gott dæmi um,“ segir hann. Tónlistarmennirnir Daníel Ágúst Haraldsson, söngvari í Gus gus, og Biggi Bix, hafa samið 30-40 mínút- ur af nýrri tónlist fyrir seinni hluta verksins, ásamt því að aðlaga eldri tónlist að sýningunni. Ulrich kveðst mjög ánægður með samstarfið við tónlistarmennina, Daníel Ágúst hafi verið mjög opinn fyrir nýjung- um og þeim hugmyndum sem varp- að var fram og niðurstaðan sé hon- um mjög að skapi. „Þeir hafa samið mjög fallega tónlist og ég held að þeim hafi tekist að brjóta af sér þröngan ramma popptónlistar og farið inn á nýjar slóðir. Lokaverkið sem þeir sömdu kallast Opið, og ég held að það sé mjög viðeigandi og segi margt; um hvernig til tókst.“ Ballettinn er heimili Árið 1998 var fyrsti hluti þrfleiks Ulrichs, Opinberunin, sett upp í Innsbruck í Austurríki og varð vin- sælasta sýning sem dansflokkur inn þar hafði sett upp um margra ára skeið. I kjölfarið bauðst Ulrich að taka að sér stjórn flokksins, sem hann og þáði. „Ég hef starfaði í þrjátíu ár á sviði skapandi danslist- ar og finnst ég einbeittari og frjórri nú en nokkru sinni fyrr. Mér finnst ég líka vera frjálsari. Það frelsi nær til hreyfingarinnar í dansinum og til þess að búa til dans í bestu merkingu þess orðs.“ Hann tekur til starfa þar í sept- ember næst komandi og kveðst hlakka til verkefnisins. Á meðal þess sem bíður hans er vinna við söngleik um austurriska poppsöng- varann Falco, sem lést í bflslysi á eyju í Karíbahafinu fyrir nokkrum misserum. Söngleikurinn kallast Falco hittir Amadeus. „Ég kem mér fyrir í fjöllunum, einhvers staðar fyrir ofan snjólfnu,“ segir Ulrich og hlær. „Ég mun hafa mörg járn í eldinum en ballettinn verður alltaf heimili mitt. Ég hef sett upp óperur og leikrit, en ég horfi með augum danshöfundarins fyrst og fremst.“ KATHARINE HAMNETT EYEWEAR LIN5AIM Laugavegi 8 • 551 4800
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.