Morgunblaðið - 27.10.2000, Page 39

Morgunblaðið - 27.10.2000, Page 39
MORGUNBLAÐIÐ MENNTUN FÖSTUDAGUR 27. OKTÓBER 2000 39 Fullorðinsfræðsla í brennidepli - Grundtvig GRUNDTVIG er hátt skrifaður þáttur í menntaáætlun Evrópu- sambandsins árin 2000-2006, en hann fjallar um fullorðinsfræðslu og aðrar menntunarleiðir. Nafnið er fengið frá N.F.S. Grundtvig (1783-1872) sem var danskur guð- fræðingur og ljóðskáld. Hann lagði grunninn að fullorðinsfræðslu með verkinu „Skolen for livet“, þar sem hugmyndin um stofnun lýðháskóla var sett fram. Markmiðið núna er m.a. að efla Evrópuvitund í símenntun og end- urmenntun með evrópsku sam- starfí. Einnig að kynna nýjungar, auka gæði menntunar og auðvelda aðgengi fullorðinna að námi. Grundtvig-þáttur Sókratesar stefnir ennfremur að því að ná til sem flestra fullorðinna námsmanna í víðum skilningi en sérstök áhersla er lögð á: ► Fullorðna sem ekki hafa grunn- menntun og/eða starfskunnáttu. ► Fullorðna í dreifbýli og þá sem búa við kröpp kjör. ► Fullorðna einstaklinga með sérkennsluþarfir. ► Aðra hópa sem alla jafna taka ekki þátt í einhverskonar fullorð- insfræðslu eða símenntun. Styrkimir undir Grundtvig-nafn- inu eru ekki veittir til einstaklinga heldur stofnana og fyrirtækja sem sinna fullorðinsfræðslu; endur- menntunarstofnunum, samtökum, stéttarfélögum, bókasöfnum, öðr- um söfnum, sveitarfélögum ofl. Grundtvig er skipt í fjóra flokka: Grundtvig 1 er fyrir stofnanir og samtök sem sinna fullorðinsfræðslu og hafa hug á því að taka þátt í verkefni sem snýr að fullorðins- fræðslu í evrópsku samstarfi. Verk- efnin geta snúist um hágæða- kennsluefni eða að koma á fót námskeiðum fyrir fullorðna. Sam- starfið felur í sér þátttöku a.m.k. 3 stofnana frá þremur þátttökulönd- um. Grundtvig 2 er menntasamstarf sem styrkir smærri stofnanir til að vinna verkefni sem eru fremur smá í sniðum í samvinnu við aðrar sam- bærilegar stofnanir. Áhersla er lögð á að styrkja undirbúnings- heimsóknir milli samstarfsaðila í mismunandi löndum sem kunna að leiða til stærri verkefna. Leitast er við að gera stofnunum kleift að skipuleggja ráðstefnur og sýningar eða fjármagna heimsóknir í því skyni að miðla reynslu og aðferð- um. Heimsóknir eru stærri liður í þessum þætti en í öðrum Grundt- vig-þáttum. Grundtvig 3 veitir styrki til þátt- töku í eins til fjögurra vikna nám- skeiði í öðru landi. Námsferðir eru fyrir alla sem starfa við fullorðins- fræðslu. Grundtvig 4 er vettvangur fyrir hugmyndir um lykilatriði í full- orðinsfræðslu og dreifingu á niður- stöðum verkefna á Netinu. Styrkir eru veittir fyrir þemanet og verk- efnanet. Itarlegri upplýsingar um Grundtvig og dæmi um verkefni er að finna á slóðinni http://europa.eu.int/comm/ education/sokrates/adult/ home.html w K 0- v 1 1 Rosalegt dekkjatilboð />RCTIC TRUCKS Tölvur og tækni á Netinu /g/mbl.is Menntaáætlun 2000-2006 Með öðrum hluta Sókratesar, menntaáætlunar Evrópusambands- ins árin 2000-2006, verður lögð áhersla á sí- og endurmenntun, efl- ingu tungumálanáms og -kennslu, einnig á notkun nýrrar tækni og þar með talið opið nám og fjarnám. Evrópuvitund verður styrkt í menntun á öllum skólastigum. Einnig verður stefnt að því að virkja sem flestar stofnanir, samtök og fyrirtæki til dáða í menntamálum. Fjárveiting á þessu sjö ára tímabili er 1.850 milljónir evra. Sókrates-menntaáætlunin skipt- ist í átta þætti sem hér er raðað eftir því hversu miklu fé er veitt: ► Comeníus tengir leik-, grunn- og framhaldsskóla í Evrópu saman og markmiðið er að koma á gæða- starfi í skólum og tryggja Evrópuvitund í menntun. Comen- ius snýr að leik-, grunn- og fram- haldsskólastiginu og miðar að þátttöku allra þeirra er að skóla- menntun koma; stjórnenda, kenn- ara, nemenda, starfsmanna skóla, yfirvalda, foreldrasamtaka o.fl. ► Erasmus tengir háskóla og á að brjóta niður múra í æðri mennt- un. ► Grundtvig er um fullorðins- fræðslu og aðrar menntunarleið- ir. ► Lingua er um tungumálanám og tungumálakennslu. ► Minerva er um upplýsingatækni í menntamálum. ► Rannsóknir og nýjungar í menntakerfum og -stefnum. ► Sameiginilegar aðgerðir með öðr- um evrópskum áætlunum. ► Hliðaraðgerðir (Complementary measures). Ofangreindir þættir skiptast síð- an í undirflokka þar sem reynt er að ná til flestra sviða menntunar og allra skólastiga. Þar má nefna sam- starfsverkefni skóla fyrir nemendur annars vegar, stofnanir og skóla hins vegar, endurmenntun kennara, starfsþjálfun, námskeiðum komið á fót, námsgagnagerð, þjálfun fullorð- inna, opið nám og fjarnám. I öðrum hluta Sókratesar verða þátttökulönd alls 31, ESB-löndin 15 og Island, Liechtenstein og Noreg- ur auk Búlgaríu, Eistlands, Lett- lands, Litháen, Póllands, Rúmeníu, Slóvakíu, Slóveníu, Tékklands og Ungverjalands. Loks munu Kýpur, Malta og Tyrkland bætast síðar við. • Umsóknarfrestir eru oft tví- skiptir, drög 1. nóv. og lokaumsókn 1. mars. Landsskrifstofa Sókrates- ar/Alþjóðaskrifstofa háskólastigsins veitir nákvæmar upplýsingar um það, s. 525-4311. www.ask.hi.is. T.d. þurfa háskólakennarar að sækja um styrki til kennaraskipta til Alþjóða- skrifstofunnar. Einnig þurfa deildir háskóla að gera stofnanasamninga við evrópska háskóla fyrir 1. nóv. ár hvert.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.