Morgunblaðið - 29.12.2000, Side 29

Morgunblaðið - 29.12.2000, Side 29
MORGUNBLAÐIÐ URVERINU FÖSTUDAGUR 29. DESEMBER 2000 29 Vélstjórar dsáttir við frumvarp samgönguráðherra Frumvarpið úr herbúðum útvegsmanna VÉLSTJÓRAR segja fi-umvarp sam- gönguráðherra um fækkun vélstjórn- aimanna á fiskiskipum undarlegt í ljósi þess hve umfang vélstjómar- starfsins hefur aukist á undanfömum ámm. Þeir segja frumvarpið ættað úr herbúðum útvegsmanna sem séu í raun sjálfum sér versttr Eins og greint hefm- verið frá í Morgunblaðinu telja vélstjórar að með framvarpinu fækki vélstjóram á íslenska fiskiskipaflotanum um 30% og saka samgönguráðherra um að taka óbreyttar upp tillögur Lands- sambands íslenskra útvegsmanna um stórfellda fækkun vélstjóra. í Morgunblaðinu í gær sagði Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, að í frumvarpinu væri meðal annars tekið mið af miklum breytingum sem orðið hafi á vélbúnaði skipa, meðal annars með aukinni sjálfvirkni. Helgi Laxdal, formaður Vélstjórafélags íslands, segir að framvarpið bitni einkum á skipum með aðalvél undir 750 kíló- vöttum og kveði á um að á þeim skip- um skuli aðeins vera einn vélstjóri. Samkvæmt upplýsingum frá Sigl- ingastofnun íslands séu 374 skip í þessum hópi. „Þar af era 60% skip- anna eldri en 25 ára. Það er varla um það að ræða að í þessum skipum hafi orðið gagnger tæknibylting á síðustu áram.“ Helgi sat í nefnd sem fjallaði um gerð framvarpsins. Hann segist ítrekað hafa beðið um rökstuðning þess að fækka ætti í vélstjórastéttinni um 30%. Þær upplýsingar hafi ekki fengist. Samgönguráðherra hefur vísað á bug ásökunum um að við gerð fram- varpsins hafi eingöngu verið tekið til- lit til sjónarmiða útgerðarmanna. Helgi segir að hagsmunaaðilum hafi verið gefmn kostur á að gefa umsagn- ir um framvarpið. „Vélstjórafélag Is- lands hafði margt við framvaipið að athuga en það vai’ ekki tekið neitt tillit til okkar athugasemda. LÍÚ gerði hinsvegar ekki eina einustu breyt- ingatillögu við þann hluta framvarps- ins sem snýr að vélstjóram," segir Helgi. Starfið verður óspennandi Heimir V. Pálmason, annar yfirvél- stjóri á frystitogaranum Mánabergi ÓF frá Ólafsfirði, segist mjög ósáttur við þann hluta framvarps samgöngu- ráðherra sem varðar fækkun vél- stjórnarmanna á fiskiskipum. Hann segir augljóst að þessi hluti fram- varpsins sé ættaður úr herbúðum út- vegsmanna. Þeir séu hinsvegar að skjóta sig í fótinn. Hann bendir á að fiskiskipin séu mörg hver mjög full- komin vinnsluskip, með öllum þeim búnaði sem þarf til veiða og vinnslu. Þegar þessi búnaður bili, stöðvist vinnsla í skipunum. „Framvarpið kveður á um að í skipi á borð við Mánabergið yrði aðeins einn vélstjóri á vakt í einu, í stað tveggja eins og nú er. í hans umsjón yrðu þá þrjár vélar, það er tvær aðalvélar og ein ljósavél. Auk þessu era um borð í hefðbundn- um frystitogara frystikerfi og spil- kerfi. I frystikerfinu era í flestum til- fellum einhver tonn af kælimiðli og rekstur þess alls ekki á alh-a færi. Auk þess sinna vélstjórar viðhaldi og við- gerðum á öllum vinnslu- og tækjabún- aði um borð. Þegar eitthvað bilai' era í dag alltaf tveii', stundum þrír, vél- stjórar til taks og viðgerðin getur tek- ið margar klukkustundh'. Það segir sig sjálft að vinnsla skipsins stöðvast mun lengur þegar aðeins einn vakt- hafandi vélstjóri þaif að sinna því sem upp kann að koma. Þá yrði hinn vél- stjórinn ekki kallaður til vegna þess að yfirvélstjórinn ber ábyrgð á öraggri vakt í vélarúminu en svo yrði ekki ef vélstjórinn er ekki nægilega vel hvfldur." Heimir segist ákveðinn í því að vinna ekki lengur á þessum vettvangi verði þessi hluti framvarpsins að lög- um óbreyttur. „Ef útvegsmenn vilja reyna þetta fyrirkomulag þá verði þeim að góðu; en ég ætla ekki að taka þátt í því. Fjarveran er erfið og ef starfið verður svona óspennandi er hætta á því að menn fari í land og ungir menn læri ekki þetta fag með það fyrir augum að fara á sjóinn,“ segir Heimir. Starfssvið vélstjóra víkkað Kristján Birgisson, yfirvélstjóri á frystitogaranum Frera RE frá Reykjavík, segist ekki sjá annað en að framvarpið dragi veralega úr öryggi sjómanna, nái það óbreytt fram að ganga. Hann segir tækninýjungar í skipum hafa víkkað starfssvið vél- stjóra. Þess vegna sé undarlegt að nú eigi að fækka vélstjóram til sjós. „Samkvæmt framvarpinu fækkar vél- stóram á mörgum frystiskipum úr þremur í tvo. Þessi skip era heilan mánuð á sjó í senn og veikist til dæmis annar vélstjórinn þá þarf hinn að sinna starfi hans á meðan. Það sam- ræmist varla vökulögum eða vinnu- tímareglum. Ég sé að minnsta kosti ekki fyrir mér að skipstjórinn sé tilbúinn til að drepa á vélunum á með- an vélstjórinn hvflir sig,“ segir Krist- ján. Jóhann Þórisson, vélstjóri á tog- og netabátnum Gauk GK frá Grindavík, segist ekki sjá að í framvarpinu felist nokkur hagræðing, hvorki fyrir sjó- menn né útgerðarmenn. Nú era tveir vélstjórar um borð í Gauk GK en Jó- hann segir að nái framvaipið fram að ganga verði hann aðeins einn eftir. „Þá þarf útgerðin að verða sér úti um réttindamann ef ég ætla í frí, með til- heyrandi íyrirhöfn og tilkostnaði. Á vertíðai'bátum á borð við Gaukinn ganga vélstjórar í öll störf á dekki, auk þess að sinna vélstjórastarfinu. Ég þyrfti því að vera á vakt allan sól- arhringinn til að tryggja öryggi í vél- arrúminu. Ég tel því að með fram- varpinu sé veralega verið að di’aga úr öryggi sjómanna," segir Jóhann. Krabbinn hrynur STOFNSTÆRÐ kóngakrabba við Kamtsjatka hefur nánast hrunið á skömmum tíma. Rannsóknir og stofnstærðarmat var unnið í haust með veiðum í gildr- ur. Aðeins um 10% af meðalafla síð- ustu ára komu í gildrurnar, eða einn og einn í stað 10 til 12. Mikil sókn og verulegar ólöglegar veiðar eru taldar skýringin á þessu hrani. Samkvæmt upplýsingum japanskra tollyfii-valda hefur innflutningur á löglegum rúss- neskum kóngakrabba minnkað mik- ið, um hitt er ekki vitað. Áður fyrr var krabbinn frá Kamtsjatka uppi- staðan í sölu Rússa á krabba til Jap- ans en nú er hann aðeins um 25%. Á þessu ári veiða Bandaríkjamenn um 3.700 tonn af kóngakrabba og Rússar svipað. Kvóti Norðmanna á þessum krabba á næsta ári er 100.000 stykki. Allar keppa þjóðfrnar á markaðnum í Japan, sem er sá langstærsti, en Norðmenn sjá nú fram á að verða með 8 til 10% fram- boðs í heiminum, en fyrir örfáum ár- um fannst þessi krabbi ekki í lögsögu Noregs. Morgunblaðið/Hafþór Hreiðarsson Jólalegt í höfninni FLEST skip eru í landi milli hátíð- að jólaskrautinu og eru hafnir ast í Húsavíkurhöfn þegar ljós- anna og sjómenn í frfi. Þeir láta landsins flestar fagurlega skreytt- myndari Morgunblaðsins átti þar ekki sitt eftir liggja þegar kemur ar. Það var a.m.k. jólalegt um að lit- leið um á dögunum. Parlievlet í fiskvinnslu HOLLENZKA samsteypan Parl- ievlet & Van der Plas er nú að hefja byggingu risastórrar fiskvinnslu í Rugen á Eystrasaltsströnd Þýzka- lands. Verksmiðjan verður 25.000 fermetrar að stærð á 12 hektara landi. Parlievlet keypti nýlega togar- ann Cuxhaven af dótturfyrirtæki Samherja DFFU ásamt heimildum til veiða á sfld og makríl, en áður hafði samsteypan keypt Mecklen- burger Hochseefischerei í Rostock af Utgerðarfélagi Akureyringa. Parlievlet ræður nú yfir nær öll- um heimildum Þýzkalands á sfld og makríl. Nýju fiskvinnsluna á að taka í noktun árið 2002 og verður henni stjórnað af Euro-Baltic Fischverar- beitung og verður lögð áherzla á vinnslu svokallaðrar Rugen-sfldar, en til þessa hefur hún öll verið unnin í Danmörku og Hollandi. Það er því ljóst að mikið af síldarafla Parlievlet verður unnið í Rugen á næstu áram. Gert er ráð fyrir að afköst verk- smiðjunnar verði um 50.000 tonn af síld, þorski og flatfiski á ári, en ekki verður um fullunnar afurðir að ræða. Auk fiskvinnslunnar verður byggður 200 metra langur viðlegu- kantur, sem stór skip geta lagzt að. Heildai' byggingarkostnaður er um 6 milljarðar króna. Mjög stór hluti þessa kostnaðar verður greiddur af Evrópusambandinu og þýzka ríkinu. Heimild: Seafood Intemational. Sérvalið og unnið Kálfakjöt, Nautakjöt, Lambakjöt, Svínakjöt og Villibráð Sælkera sósur, krydd og olíur Innfluttar sælkeramatvörur Hátíðarmatur + frá Gallerý Kjöt IÚrbeinað sauðahangikjöt Kofareykt hangilæri Tvíreykt sauðafillet Nýslátrað lambakjöt Lambageirar fylltir með koníakssoðnum sveskjum Magáll Heitar sósur Bláberjasósa Rauðvínssósa Villisveppasósa Nautalundir fylltar með gæsalifur Nauta entrecöte Nauta ribeye Fituofið nautainnralæri Fituofið nautaframfillet Hreindýramedalíur Villigæsir Aligæsir Aliendur Andabringur Rjupur Graflamb Grafin gæs Reykt gæs Súluungar Heimalagað rauðkál Sælkera gjafakörfur Tilsögn og uppskriftir eru ad sjálfsögðu á staðnum og á heimasíðunni okkar. GRENSÁSVEGUR 48. SÍMI 553 1600/553 1601 • www.kjot.is • FAX 568 1699.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.