Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1913, Síða 16

Skírnir - 01.08.1913, Síða 16
508 Púkinn og fjósamaðurinn. að vera mesti kvennabósi, sem engin stúlka væri óhult fyrir. Honum voru eignuð ein 5—6 önnur börn, sem fæddust það árið i reiðuleysi. »Svínið að tarna!« sögðu kerlingarnar. Sagan endar á því að ný vinnukona frúarinnar, sem upphaflega hafði skapað Putois í vandræðum sínum, kemur inn og segir að maður í vinnufötum geri orð eftir henni og vilji tala við hana. »Hvað heitir hann?« »Putois«. Frúin bað stúlkuna að spyrja hvað hann vildi, en þegar hún kom fram aftur var hann allur á brott. Frá þeim tíma fór frúin líka að hugsa að óvíst væri nema Putois væri til og að hún hefði ekki logið honurn upp. — Eg veit það vel, að önnur sagan er þjóðsaga en hin skáldsaga, en það sem þær herma er svo sennilegt, að margt heflr gerst ólíklegra. Saga trúarbragðanna og goða- fræðin gætu nefnt mörg slík dæmi. Sumir guðir hafa í fyrstu ekki verið annað en nafnið tómt, alveg eins og Putois. Svo hafa þeir smám saman magnast við það að talað var um þá eins og þeir væru til. Og því fleiri sem á þá trúðu, töluðu um þá, ákölluðu þá og færðu þeim fórnir, því voldugri urðu þeir, því víðar birtust þeir og létu til sín taka. Ymsar verur, sem trúað hefir verið að byggi í lofti, jörð eða sjó, eru runnar af misskilningi á einhverju orði, eins og fuglinn »Sút«, sem segir frá í Þjóð- sögunum, átti tilveru sína að rekja til orðanna »sút flaug í brjóstið inn«, í Passíusálmunum. En eins og púkinn í fjósinu hans Sæmundar fróða horaðist með hverju dægri sem hann var ekki nefndur á nafn, þannig hefir og farið ýmsum guðum, og ýmsum þeim verum sem áttu orðun- um einum upphaf sitt að þakka. Vér trúum nú ekki á Þór né Oðinn né aðra guði forfeðra vorra. Hvers vegna? Vegna þess að hætt er að segja af þeim nýjar sögur. Þeir voru til og máttu sín mikils meðan um þá var talað með lífi og sál, en þeir dóu út þegar nýir guðir komu til sögunnar, sem meira var um talað, og nýjar sögur sagðar af. Um leið og þeir »voru úr sögunni«, voru þeir ekki lengur til.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.