Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.08.1913, Side 59

Skírnir - 01.08.1913, Side 59
Xútima hugmyndir um barnseðlið. 251 en ekki innlendri reynslu.1) En sú reynsla er samt mik- ils verð, af því svo virðist, sem hún muni brátt valda al- gerðum straumhvörfum í skoðunum og aðgerðum í öllum uppeldismálum. Það uppeldis- og fræðslukerfi sem menta- þjóðirnar eiga nú við að búa er að miklu leyti bygt á margra alda gömlum kenningum, sem reynslan brýtur fleiri og fleiri skörð í með ári hverju. Við vitum nú margt í þessum efnum, sem eigi má breyta eftir, vitum að allir menn eru nokkuð ólíkir að meðfæddum hæfileikum, að heilsu, vilja-afli, skilningi, minni, hneigðum o. s. frv En við látum eins og allir séu ste^^ptir nákvæmlega í sama mótinu, og fáum þeim í skólunum sömu viðfangsefnin. Við vitum að heppilegast er að velja mönnum æflstörf eftir eðli þeirra og hneigðum. Þó er sjaldnast spurt um slíkt, heldur ráða oftast dutlungar, og framavonir vandamanna, eða bláber tilviljun að hvaða starfi er snúist. Bæði um uppeldi og atvinnuval renna flestir blint i sjóinn í trausti þeirra viJlukenninga, að allir menn séu eins, og að upp- eldið geti gert menn hæfa til að takast á hendur hvers- konar störf. Engum sem skilur, hve illa er hér sáð, mun á óvart koma, þótt uppskeran verði misjöfn. Hann veit að skólarnir hljóta oft að hafa miður heppileg áhrif, því að þeir eiga að fella óendanlega breytilegar barnsálir i eitt einasta mót, mót reglugjörðarinnar. Og fremur er ólíklegt að draumsjónir og metorðavonir foreldranna séu ætíð bezti mælikvarðinn til að ákveða, hvar á mannfélagshillunum barnið þeirra sé bezt komið. Sá skoðunarháttur og þær tilraunir, sem drepið hefir verið á hér að framan, er spor í áttina til að fá ábyggi- lega undirstöðu í uppeldi og atvinnuvali, og mun senni- lega verða því hægra aðstöðu í þeim efnum, sem tímar ‘) Heimildir: Alfred Binet: Les Idées modernes sur les Enfants. Paris 1910. Gustave le Bon: Psychologie de 1’ Education. Paris 1910. P. Malapert: Alfred Binet [L’ Education. 4. Année No. 1. 1912]. L’ Etude psychologique de l’Enfant. Bulletin 1912. Paris. William James: Talks to Teachers on Psychology. London 1911. Stanley Hall: Adole- scence. Vol. I. Xew-York 1911.

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.