Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1913, Qupperneq 59

Skírnir - 01.08.1913, Qupperneq 59
Xútima hugmyndir um barnseðlið. 251 en ekki innlendri reynslu.1) En sú reynsla er samt mik- ils verð, af því svo virðist, sem hún muni brátt valda al- gerðum straumhvörfum í skoðunum og aðgerðum í öllum uppeldismálum. Það uppeldis- og fræðslukerfi sem menta- þjóðirnar eiga nú við að búa er að miklu leyti bygt á margra alda gömlum kenningum, sem reynslan brýtur fleiri og fleiri skörð í með ári hverju. Við vitum nú margt í þessum efnum, sem eigi má breyta eftir, vitum að allir menn eru nokkuð ólíkir að meðfæddum hæfileikum, að heilsu, vilja-afli, skilningi, minni, hneigðum o. s. frv En við látum eins og allir séu ste^^ptir nákvæmlega í sama mótinu, og fáum þeim í skólunum sömu viðfangsefnin. Við vitum að heppilegast er að velja mönnum æflstörf eftir eðli þeirra og hneigðum. Þó er sjaldnast spurt um slíkt, heldur ráða oftast dutlungar, og framavonir vandamanna, eða bláber tilviljun að hvaða starfi er snúist. Bæði um uppeldi og atvinnuval renna flestir blint i sjóinn í trausti þeirra viJlukenninga, að allir menn séu eins, og að upp- eldið geti gert menn hæfa til að takast á hendur hvers- konar störf. Engum sem skilur, hve illa er hér sáð, mun á óvart koma, þótt uppskeran verði misjöfn. Hann veit að skólarnir hljóta oft að hafa miður heppileg áhrif, því að þeir eiga að fella óendanlega breytilegar barnsálir i eitt einasta mót, mót reglugjörðarinnar. Og fremur er ólíklegt að draumsjónir og metorðavonir foreldranna séu ætíð bezti mælikvarðinn til að ákveða, hvar á mannfélagshillunum barnið þeirra sé bezt komið. Sá skoðunarháttur og þær tilraunir, sem drepið hefir verið á hér að framan, er spor í áttina til að fá ábyggi- lega undirstöðu í uppeldi og atvinnuvali, og mun senni- lega verða því hægra aðstöðu í þeim efnum, sem tímar ‘) Heimildir: Alfred Binet: Les Idées modernes sur les Enfants. Paris 1910. Gustave le Bon: Psychologie de 1’ Education. Paris 1910. P. Malapert: Alfred Binet [L’ Education. 4. Année No. 1. 1912]. L’ Etude psychologique de l’Enfant. Bulletin 1912. Paris. William James: Talks to Teachers on Psychology. London 1911. Stanley Hall: Adole- scence. Vol. I. Xew-York 1911.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.