Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1913, Síða 59

Skírnir - 01.08.1913, Síða 59
Xútima hugmyndir um barnseðlið. 251 en ekki innlendri reynslu.1) En sú reynsla er samt mik- ils verð, af því svo virðist, sem hún muni brátt valda al- gerðum straumhvörfum í skoðunum og aðgerðum í öllum uppeldismálum. Það uppeldis- og fræðslukerfi sem menta- þjóðirnar eiga nú við að búa er að miklu leyti bygt á margra alda gömlum kenningum, sem reynslan brýtur fleiri og fleiri skörð í með ári hverju. Við vitum nú margt í þessum efnum, sem eigi má breyta eftir, vitum að allir menn eru nokkuð ólíkir að meðfæddum hæfileikum, að heilsu, vilja-afli, skilningi, minni, hneigðum o. s. frv En við látum eins og allir séu ste^^ptir nákvæmlega í sama mótinu, og fáum þeim í skólunum sömu viðfangsefnin. Við vitum að heppilegast er að velja mönnum æflstörf eftir eðli þeirra og hneigðum. Þó er sjaldnast spurt um slíkt, heldur ráða oftast dutlungar, og framavonir vandamanna, eða bláber tilviljun að hvaða starfi er snúist. Bæði um uppeldi og atvinnuval renna flestir blint i sjóinn í trausti þeirra viJlukenninga, að allir menn séu eins, og að upp- eldið geti gert menn hæfa til að takast á hendur hvers- konar störf. Engum sem skilur, hve illa er hér sáð, mun á óvart koma, þótt uppskeran verði misjöfn. Hann veit að skólarnir hljóta oft að hafa miður heppileg áhrif, því að þeir eiga að fella óendanlega breytilegar barnsálir i eitt einasta mót, mót reglugjörðarinnar. Og fremur er ólíklegt að draumsjónir og metorðavonir foreldranna séu ætíð bezti mælikvarðinn til að ákveða, hvar á mannfélagshillunum barnið þeirra sé bezt komið. Sá skoðunarháttur og þær tilraunir, sem drepið hefir verið á hér að framan, er spor í áttina til að fá ábyggi- lega undirstöðu í uppeldi og atvinnuvali, og mun senni- lega verða því hægra aðstöðu í þeim efnum, sem tímar ‘) Heimildir: Alfred Binet: Les Idées modernes sur les Enfants. Paris 1910. Gustave le Bon: Psychologie de 1’ Education. Paris 1910. P. Malapert: Alfred Binet [L’ Education. 4. Année No. 1. 1912]. L’ Etude psychologique de l’Enfant. Bulletin 1912. Paris. William James: Talks to Teachers on Psychology. London 1911. Stanley Hall: Adole- scence. Vol. I. Xew-York 1911.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.