Skírnir

Volume

Skírnir - 01.12.1915, Page 95

Skírnir - 01.12.1915, Page 95
Ritfregnir. 43 r að 8vo miklu leiti sem kristnin hefur sett mark sitt á hann, og'. sínir fram á, að það á rót sína að rekja ti! samskouar efnis í sam- tíða kristilegum bókmentum Norðurálfunnar og er í besta samræmr við kenningar kaþólsku kirkjunnar, þó að búninguritiu sje einkenni- lega frumlegur og norrænn, og hantt dregur af þessu þá áliktun,- að Islendingar — sem annars eiga langmest af þessum helgikveð- skap — og Norðmenn hafi furðu fljótt samþíðst hinn níja aið og kristindómnrinn snemma orðið þeim hjartans mál. Það er auðsjeð, að höf. er hrifinn af viðfangsefuinu, því að hann ritar með eldfjöri æskumannsins, enn þó jafnframt með þroska vísindamannsins, og öll bókin ber vott um það, að hantt lítur með samúð og hleipi- dómalaust á hina kaþólsku trú feðra vorra og er manna fróðastur bæði í innlendum og útlendum miðaldaritttm, sem að efninu lúta. Einna best tekst honum upp, þar sem hann rekur sundur hið hjartnæma kvæði Líknarbraut. Um raeðferð hans á Sólarljóðum vísa jeg til Sólarljóðaútgáfu minnar. — Á stöku stað hef jeg orðið vav við smavegis ónákvæmni. T. d. stendur það ekki í vísu Sig- hvats (etfidr. Ól. h. 3. erindi, Skjalded. I B 239), að »Ormrinn lattgi haii orðtð óvinunum að herfangi«, eins og höf. segir á 22. bls. Annar." filgir hóf. vanalega skíringum Finns Jónssonar á hinurrv gömlu kvæðum, og er hann að vísu hinn besti leiðtogi, enn þó ekki óskeikull. Einhver hin merkilegasta vísa frá tímamótum heiðni og kristni er vísuhelmingur Eilífs Guðrúnarsonar um Krist, sem höf. vitnar í á 31,—32. bls. Hugsunin, sem felst í þeirri vísu, hefur að minni higgju enn ekki verið skírð til hl/tar, og hefur þó F. J. tekið vísuna laukrjett upp. First segir skáldið, að Kristur sitji sunnr at Urðar brunni, og bætir síðan við: Svá h e f r ramr konungr Róms (o: Kristur) remðan sik(= stirkt sig, aukið vald sitt með) setbergs banda löndum. Sam- bandið (s v á) sínir, að »s e t b e r g s b a n d a 1 ö n d« hlítur að tákna sama valdsvæði Krists, sem rjett á undan er nefnt Isunnr a t Urðarbrunnk, og er þá ljóst, að setbergs bönd tákna ekki jötna ifir höfuð (F. J.), heldur þau jötunbornu goð- mögn (bönd), sem ráða firir að Urðarbrunni, þ. e. nornirnar1). Hugsunin er: Hið dularfulla vald örlaganna — sem var svo ríkt í hugum feðra vorra — verður að lúta Kristi. Vísuhelmingur ‘) Skildi ekki S e t b e r g vera nafu á fjalli, þar sem Urðarbrunnur spratt upp og nornirnar s á t u, sbr. Hnitbjörg um staðinn, þar sem skáldamjöðurinn var geimdur? Bæði þessi nöfn koma firir sem örnefni' á íslandi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.