Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 14

Eimreiðin - 01.01.1895, Qupperneq 14
14 þessar samgöngubætur hafa í för með sjer, verðum vjer sömu armingj- arnir og hingað til og fleiri og fleiri hrökklast úr landi með þeirri röngu skoðun, að ekki sje hægt að lifa viðunanlegu lífi á Islandi. En sje ekki hægt að lifa góðu lífi á íslandi, þá er það ekki landinu að kenna, heldur samgönguleysinu. Hvers vegna er meira auðmagn í Bandaríkjunum í Ameríku, en í nokkru öðru ríki? Er það af því að landið sje betra en nokkurt annað land? Nei, það eru til lönd, sem eru langt um betri og frjósamari, en samt eru íbúar þeirra hreinustu armingjar í saman- burði við Bandaríkjamenn. Af hverju kemur þetta? Af því að Bandaríkjamenn hafa sjeð betur en nokkur önnur þjóð, hver eru hin fyrstu skilyrði fyrir velmegun hverrar þjóðar, nefniiega greiðar samgöngur. Fyrir því hafa þeir varið meira fje til að efla sam- göngur sínar en nokkur önnur þjóð, og halda því stöðugt áfram. Árið 1893—4 lögðu þeir sporbrautir (hjer um bil eintómar raf- magnsbrautir), sem vóru 2352 kílómetrar að lengd og ganga nú á þeim 5721 vagn. Þetta var nú á einu ári. Og lítum svo á járn- brautir þeirra. Þær námu i.janúar 1895 177,753 enskum mílum eða hjer um bil 280,000 kílómetrum, sem er langt uni meira en allar brautir Norðurálfunnar, og meira að segja liklega meira en allra annarra ríkja í heiminum til samans. Á árunum 1880—90 nam járnbrautagjörð þeirra að meðaltali 8000 kílómetrum á ári. Síðan hefur hún numið hjer um bil 6000 kílóm. um árið. Má nú ekki eins spyrja: Hvers vegna eru íslendingar fátækari en nokkur önnur siðuð þjóð? Og svarið virðist liggja beint við: Af því að hjá engri siðaðri þjóð eru samgöngurnar í öðru eins ólagi og á Islandi. Hættið að safna í sjóvetlinginn, hættið að hrúga peningum í viðlagasjóð, en verjið hverjum eyri, sem mögulegt er án að vera, til þess að bæta samgöngurnar. Því þær eru hið fyrsta lífsskilyrði hverrar þjóðar. Allar aðrar framfarir koma á eptir. Og þau einu samgöngufæri, sem geta fullnægt þörfum nú- tímans, eru eimskip og eimlestir. V. G.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.