Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1907, Qupperneq 13

Eimreiðin - 01.01.1907, Qupperneq 13
13 sjávarins, og allra sízt eru þau skygn gegnum, eða inn í holtin og hæðirnar. Vér munum eftir mönnunum í þjóðsögunum, sem gengu út um nótt og þangað til, sem þeir komu að djúpri móðu. Þeir steyptu sér og dýfðu niður í móðuna og þá opnaðist fyrir þeim nýr heimur og ókunnur. í*eir sáu og komu fram á vi'ða velli. Og þar var heilt kóngsríki fyrir þeim. Skáldskapur að vísu! En mundi þetta vera annað en dular- heimurinn sýndur í skuggsjá og túlkaður með líkingumi Þetta er þjóðsaga. En allar þjóðsögur eru spunnar af toga þeim, sem »hjátrúin« svo kallaða hefir haft með höndum. Meðan vísindaspekin þagði, vóru ófreskir menn einir um hitu sína í landi voru. Nú er þetta breytt að sumu leyti. Og þó fær alþýða manna enn þá bendingar og jafnvel auðráðin skeyti innan úr hamrinum og neðan úr móðunni — þau koma til okkar sjálfkrafa úr dular- heiminum — handan yfir landamærin. Ritað 28. nóv. 1906. Kirkjan 0g kristindómurinn, 1. þeim, sem eru framfaramenn og unna sannleikanum hreint og hisp- urslaust án þess að vera bundnir við kreddur sérstakra trúarflokka, þeim þykir — ekki síður en sjálfum vandlætismönnum hinna ótölulegu trúar- flokka — ískyggilegt ástand kristindómsins á vorum »upplýstu dögum«. Kristnar þjóðir skiftast þó yfirleitt einungis í tvo flokka, sem nefna mætti kirkjulýð og utankirkjulýð — þeim, sem haltra millum beggja, slepp- um vér hér. Hver hefur sitt mál að kæra þessara flokka: kirkjufólkið kvartar yfir hinu mikla fráfalli frá hinni gömlu trú, en hinn flokkurinn ámælir hinum rétttrúuðu og sakar þá um afturhald og þröngsýni. Hinir frítrúandi og forntrúandi brigzla hverir öðrum um heiðindóm; aðrir harma hvað seint gangi að festa hinar nýrri lífsskoðanir í huga og hjarta fjöld- ans, en hinir eru sturlaðir yfir æði og yfirgangi vantrúarinnar. En þótt það sé satt, að tala trúleysingjanna fjölgi óðum, einkum í stórborgunum. og að hin nýja skynsemistrú (eða trúarleysi) gagnsýri æ meir og meir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.