Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1920, Qupperneq 53

Eimreiðin - 01.07.1920, Qupperneq 53
eimreiðin) TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR 245 Aðalbreytingin var sú, að meiri regla varð á réttartar- inu, og málin voru ekki keyrð af á jafn agalegum stutt- um tíma og áður. Pyndingaraðferðin í sakamálum er eitt af því djöful- legasta, sem mannlegur andi hefir getið af sér. Ekki að eins sú dýrslega grimd, sem kemur þar fram, heldur einn- ig heimskan, vitfirringin, að beita slíkri aðferð, og neyða með því jafnt saklausa sem seka til að játa, og rugla með því alla réttvísi. Pað er margsannað og sýnt, að einmitt pyndingarnar eigi sökina á því, hve mjög galdratrúin útbreiddist og magnaðist. Réttarsalurinn varð að nokkurskonar skóla í galdrakúnstum. Konur, sem ekkert höfðu um slíkt hugs- að eða vitað fengu þar fullkomna kenslu í því. Þá urðu og pyndingarnar til þess, eins og áður er nefnt, að fá fleiri og fleiri ákærða. Og loks þetta, að flólkið heyrði og vissi að allur þessi sægur, sem enginn mundi hafa trúað að væru göldróttir, játuðu, meðgengu. Hvað áttu menn þá að halda? Var ekki næsta eðlilegt, að galdratrúin gripi svona um sig, að menn færu að gruna alla, og jafnvel sjálfan hinn heiiaga föður um galdra?1) Auðvitað er sist fyrir það að synja, að einstaka mann- eskja kunni að hafa verið sek um galdra, þ. e. tilraunir í þátt, að komast i samband við kölska, og gera með því skaða. Sumar konur voru meira að segja sannfærðar um að þær hefðu flogið til Blocksfjalls. En það hefir auðvitað verið í draumi, og eru ýmsar sögur til, er sanna það. En það var ekki hætta á því, að svo skynsamlegri aðferð væri beitt við rannsókn galdramála, að athuga slíkt. Pað var fyrst gert þegar galdratrúin var að hverfa, og afleiðingin varð auðvitað sú, að menn sáu því Ijósar, hvilík heimska þetta var alt. En það var nú fyrst seinna. Galdrakonur, sem sjálfar héldu að þær væru sekar, voru svo auðvitað miklu ístöðuminni, þegar pyndingum var beitt gegn þeim. Dómari einn ítalskur fann ágætt ráð til þess, að gera 3) Bæöi Alexander VI. og Jóhannes XX. og ef til vill íleiri páfar höfðu á sér galdraorð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.