Aldamót - 01.01.1893, Blaðsíða 51
51
heldur leiðir átakanlega í ljós handleiðslu hans og
föðurkærleika. Og það, sera oss er sagt um mann-
inn Jakob, er ýmist oss til viðvörunar eða eptir-
breytni, og vjer erum aldrei í neinum vafa um,
hvort heldur að meint er.
Eitt af hinu allra-fegursta í gamla testamentinu
og um leið eitt af því, sem ber allra-sterkastan vott
um guðlega andagipt eða guðlegan innblástur, eru
Davíðs sálmar. Ekkert í gamla testamentinu, nema
hinir allra-ljósustu spádómar um frelsarann í bókum
spámannanna, hefur eins samlagað sig meðvitund
kristinna manna og þessir sálmar, sem bera nafn
hins sætrómaða skáldkonungs Israelsmanna. I flest-
um kristnum löndum eru þeir á einn eður annan hátt
fljettaðir inn í guðsþjónustuna þann dag í dag, ým-
ist sungnir i sinni upprunalegu mynd eins og á
Þýzkalandi, þar sem hin frægustu tónskáld hafa
samið við þá ný og dýrðleglög, eða lesnir af presti
og söfnuði til skiptis, þannig að presturinn les fyrsta
versið, söfnuðurinn allur í einu hljóði hið næsta, og
svo áfram sálminn á enda, eða presturinn og söfn-
uðurinn tónar sálminn til skiptis og er það bæði fag-
urt og hrífandi. Þannig flytja sálmar þessir þann
dag í dag bænir og andvörp kristinna manna fram
fyrir drottin.
Þó hafa vantrúaðir menn notað suma af sálm-
um þessum, þegar þeir þafa viljað færa sönnur fyr-
ir því, að gamla testamentið gæti ekki verið inn-
blásið af guðs anda. í sumum af Davíðs sálmum,
eins og t. d. 7., 35., 69. og 109. sálminum, segja
þeir að sjeu bænir gegn óvinunum, sem ekki sjeu
annað en ógurlegar bölbænir. Slíkar bænir hafl
4*