Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 28

Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 28
FYLGI EFTIR STJÓRNMÁLASKOÐUNUM Kjósendur óákv./neita Ástþór G. Agn. G. Pét. Ól. Ragn. Pétur Alþýðufl. 23 0 9 20 41 7 Framsóknarfl. 23 4 10 8 43 12 Sjálfstæðisfl. 27 1 6 15 19 32 Alþýðubandal. 16 0 7 6 69 2 Þjóðvaka 0 14 0 14 71 0 Kvennalista 34 12 18 6 18 12 Um 32% kjósenda Sjálfstæðisflokks segjast ætla að kjósa Pétur Hafstein sem forseta en um 19% Ólaf Ragnar. Um 27% kjósenda Sjálfstæðisflokks eru enn óákveðin í hvern þeir ætla að kjósa. - og helst búinn að rjúfa 40% múrinn á niðurleið. En það þarf mikið til að þetta gangi eftir. Ljóst er að Ólafur yrði þá að tapa fylgi til hans á næstu dögum og sömuleiðis þyrfti Pétur að vinna hylli þeirra sem nú eru óákveðnir. Miðað við könnun Frjálsrar verslunar um næstbesta kost eru ekki miklar líkur á að Pétri takist að vinna mikið fylgi af Ólafi. Hugsanlega kann hann þó að höfða til þeirra 20% sjálfstæðismanna sem segjast ætla að kjósa Ólaf. En það verður eríitt fyrir hann úr því sem komið er. Hins vegar má ætla að möguleikar Péturs liggi frekar í því að vinna fylgi óákveðinna. UM 30% ÓÁNÆGÐ MEÐ ALLA FRAMBJÓÐENDUR Eitt af því sem eykur á óvissuna í umræðum um forsetakosningamar er sú niðurstaða sem mældist á dög- unum í könnun Hagvangs en þar kom fram að um 30% sögðust óánægð með alla frambjóðendurna til forseta. En þess má geta að þetta er svipað hlutfall og fjöldi óákveðinna er í könn- un Frjálsrar verslunar. En þá vaknar sú spurning hvort margir muni sitja heima á kjördag fyrst um 30% þjóðarinnar eru ekki ánægð með neinn frambjóðandann - hvort kosningaþátttaka verði með lé- legasta móti í sögu forsetakosninga á íslandi. Svo gæti farið. Fari svo að margir óákveðnir og óánægðir muni sitja heima á kjördag og ekki taka þátt í kosningunum nýtist það Ólafi Ragnari fremur en hinum þar sem möguleikar hinna frambjóð- endanna liggja fyrst og fremst í að vinna fylgi þeirra mörgu sem eru óákveðnir. Eins og staðan er núna virðast þær Guðrún Agnarsdóttir og Guðrún Pétursdóttir eiga minni möguleika en Pétur Hafstein á að vinna Ólaf Ragnar. Takist annarri hvorri hins vegar að skjótast í annað sætið nokkrum dögum fyrir kosning- ar er lag fyrir þá hina sömu að hreppa fylgi andstæðinga Ólafs Ragnars. Sömuleiðis eiga þær mun meiri möguleika en Pétur á að vinna fylgi af Ólafi. Hjá stuðningsmönnum Ólafs er önnur hvor þeirra oftast nefnd sem næstbesti kostur. PÓLITÍSKAR LÍNUR ERU GREINILEGAR Greinilegt er að pólitískar línur eru mjög að skerpast í kosningabarátt- unni. Ólafur Ragnar hefur fylgi rúm- lega tveggja þriðju hluta Alþýðu- bandalagsmanna. Hann er einnig með mest fylgi frambjóðenda hjá stuðn- ingsmönnum Framsóknar- og Al- þýðuflokks, liðlega 40% hjá hvorum. Ólafur Ragnar var í öðru sæti hjá sjálf- stæðismönnum með tæp 20%. Fylgi Ólafs er hlutfallslega minna í Reykjavík en á öllu landinu. Hann hef- ur þó auðvitað mest fylgi allra fram- bjóðenda í Reykjavík. Það er líka áberandi að þótt Ólafur Ragnar hafi mikið fylgi í Reykjaneskjördæmi þá er það einkum á Suðumesjum. Ólafur virðist sterkastur á Norðurlandi eystra. Karlar styðja Ólaf mun frem- ur en kvenfólk. Pétur hefur mest fylgi sjálfstæðis- manna en þó aðeins um þriðjung. Pét- ur fær einnig rúmlega tíunda hluta þeirra sem kusu Framsóknarflokkinn síðast, en lítið úr öðrum flokkum. Fleiri karlar en konur styðja Pétur. Fylgi Péturs er sterkast á Suðvestur- landi. Guðrún Pétursdóttir er með tæp- lega 15% stuðning sjálfstæðismanna. Hún hefur jafnframt um 20% fylgi Al- þýðuflokkskjósenda. Hún hefur meiri stuðning kvenna en karla. Tiltölulega lítill munur var á fylgi hennar og Pét- urs í Reykjavík og á Suðurlandi. Mun- urinn var meiri í Reykjaneskjördæmi. Fylgi Guðrúnar var mest í þessum kjördæmum og á Norðausturlandi. Guðrún Agnarsdóttir fær einkum fylgi frá kjósendum svonefndra vinstri flokka. Hlutfallslega sækir hún mest fylgi til kjósenda Kvennalistans. Þó fer fjarri að hún „eigi“ allt það fylgi. Fylgi hennar er meira meðal kvenna en karla - og hún sækir fylgi víða um land. Fylgi Ástþórs Magnússonar var það lítið að erfitt reyndist að skipta því eftir flokkum og landshlutum. UM FJÓRÐUNGUR SJÁLFSTÆÐISMANNA ÓVISS Ekki er marktækur munur á af- stöðu manna eftir aldri. Þó virðast ungir kjósendur óráðnastir. Um fjórð- ungur sjálfstæðismanna var enn óviss eða gaf ekki upp afstöðu. Konur hafa einnig mun síður tekið afstöðu en karlar. í báðum þessum hópum mæl- ist fylgi Ólafs Ragnars minna en hjá heildinni. Þetta gæti gefið vísbend- ingu um að keppinautar Ólafs muni sækja meira fylgi í raðir óákveðinna NÆSTBESTI KOSTUR Kjósa sem forseta óákv./neita Ástþór G. Agn. G. Pét. Ól. Ragn. Pétur Ástþór 7 - 8 25 33 25 Guðrún Agnarsd. 24 0 - 24 30 22 Guðrún Pétursd. 12 2 31 - 14 41 Ólaf Ragnar 25 2 34 23 - 16 Pétur 22 1 22 44 11 - Taflan um næstbesta kost sýnir hvert straumarfylgis geta legið á niilliframbjóðenda. Um 16% afþeim sem segjast ætla að kjósa Ólaf Ragnar telja að Pétur sé næstbesti kostur. Um 11% þeirra sem segjast ætla að kjósa Pétur telja að Ólafur Ragnar sé næstbesti kostur. 28
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.