Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 43
stjórnenda íslenskra fyrirtækja til siðferðis. Hér koma meginniðurstöðurnar Þröstur Sigurjónsson, höfundur greinarinnar, er viðskiptafræðingur frá Háskóla íslands og lauk í vor BA prófi í heimspeki frá sama skóla. ÚRTAKIÐ VAR100 STÆRSTU Undirritaður hefur í fáein ár verið áhugamaður um viðskiptasiðfræði. Honum lék hugar á að vita hvert væri viðhorf stjórnenda íslenskra fyrirtækja til siðferðis í íslensku við- skiptalífi. Því ákvað hann að fram- kvæma skoðanakönnun sem hluta af BA verkefni sínu í heimspeki við Háskóla íslands, sem fjallar um sið- ferðislega ábyrgð fyrirtækja í sam- félagi. Urtakið í könnuninni voru stjórnendur tæplega hundrað stærstu fyrirtækjanna samkvæmt lista Frjálsrar verslunar 1995. Fyrir þátttakendur voru lagðar átján spurningar sem lúta með einum eða öðrum hætti að siðferði viðskipta- Kfsins. Reynt var meðal annars að komast að því hversu ríka samfé- lagslega ábyrgð stjómendur taka í störfum sínum, hvort þeir fari fram úr lögum og reglum og taki þannig ríkari ábyrgð en krafist er og hvort þeir verði varir við ávinning af því að stundaheiðarlegviðskipti. Rúmlega þriðjungur aðspurðra svaraði könn- uninni. Hluti af niðurstöðum könn- unarinnar fer hér á eftir en lesendur skulu gæta að því að úrtakið er ekki stórt og hér er um allra stærstu fyrirtækin að ræða. Því verður að gæta varkámi við alla túlkun. bersýnilega ekki áhyggjur af því og jafn stórt hlutfall telur sig hafa orðið mikið eða mjög mikið fyrir barðinu á siðleysi annarra (14% og 10%). Þess- ar niðurstöður hljóta því að vera mjög jákvæðar fyrir alla umræðu um við- skiptasiðferði í íslensku atvinnulífi. Verður þú var við ávinning af því að stunda heiðarleg og traust við- skipti? Niðurstaðan er afgerandi. Stjóm- endur virðast almennt skynja það að allur almenningur gerir sífellt strang- ari kröfur um siðferðislega breytni og neytendur munu í ríkari mæli meta þau fyrirtæki sem starfa með ábyrg- um hætti. Ennfremur má ætla að hæfileikaríkustu starfskraftarnir muni leita til slíkra fyrirtækja, birgjar muni bjóða vörur sínar og þjónustu á sem bestu kjörum og svo mætti lengi telja. Þau fyrirtæki, sem verða þekkt fyrir ábyrgð og traust, munu vinna sér inn öflugt samkeppnisvopn. Um 75 prósent svarenda telja sig hafa mjög mikinn eða mikinn hag af því að stunda heiðarleg viðskipti og er það vissulega ánægjuleg niðurstaða. Hversu gott siðferði telur þú vera í íslensku viðskiptalífi? Engir svarendanna taka afgerandi afstöðu með því að segja að hér ríki mjög gott viðskiptasiðferði eða að það sé mjög slæmt. Jafn stórt hlutfall (43%) er þeirrar skoðunar að siðferð- ið sé gott og það sé hvorki gott né slæmt. Þessar ágætu niðurstöður kunna að fá menn til að spyrja sig hvort hin sterka umræða um þörf á bættu siðferði hafi verið byggð á veik- um grunni. Hagsmunasamtök hafa barist fyrir meiri aga í viðskiptum og 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.