Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 45
starfi en að það skipti ekki jafn miklu máli þegar starfmu sleppir. Það, sem kemur kannski mest á óvart, er hversu hátt hlutfall svarenda hefur tekið upp siðareglur og hversu framúrskarandi vel það hefur gengið að gera þær að hluta af fyrirtækjabrag hvers fyrirtækis. Þær niðurstöður eru aðdáunarverðar. Siðareglur fyrirtækja hafa tekið að gegna sí mikilvægara hlutverki nú þegar góð ímynd er orðin að einu helsta samkeppnis- vopni fyrirtækja. Sú þróun er af- skaplega jákvæð fyrir þjóðfélagið í heild því þannig leggja fyrirtæki sig fram um að starfa með heiðarlegum hætti og stuðla að aukinni farsæld á sem flestum sviðum mannlífsins. Reyndar er stuðningur fyrirtækja ekki alfarið bundinn mannlífinu því mörg fyrirtæki kosta kapps um að styrkja skógrækt og landgræðslu meðan önnur hafa tekið fossa í fóstur. Áhrif þessa starfs fyrirtækjanna eru því margþætt. Á meðan stutt er við bakið á góðum málefnum styrkja fyrirtækin sjálf ímynd sína og orðspor sem leiðir til aukinna viðskipta því neytendur munu meta samfélagslega ábyrga afstöðu fyrirtækjanna. Þetta er nýleg stefna og hún er rétt. Það hefur verið gengið gróflega á rétt um- hverfisins og í leiðinni hafa möguleik- ar komandi kynslóða til nýtingar auð- lindanna verið stórkostlega takmark- aðir. Fjölmörg fyrirtæki hafa sýnt Hefur þitt fyrirtæki siðareglur? JÁ 62% NEI 38% Hefur fyrirtæki þitt tekið upp siðareglur? NIÐURSTAÐA: Stjórnendur telja ástand siðferðis í íslensku viðskiptalífi vera ásættanlegt og að það borgi sig að stunda heiðarleg og traust viðskipti. hvernig unnt sé með siðferðislega ábyrgri afstöðu að styrkja stoðir sam- nfélagsins á alla lund ásamt því að styrkja stoðir fyrirtækjanna sjálfra með góðri ímynd og já- kvæðriumfjöllun. Fyrirtæki eiga óhikað að kynna viðhorf sín og stefnu, gefa siðareglur sínar út og nota þær sem jákvætt kynn- ingarafl. Með slíkri útgáfu hefur tónninn verið gefinn og þá er það bara undir fyrirtækinu sjálfu komið að standa undir eigin siða- boðskap. S1 Siðareglur geta þó verið eins ólíkar að gerð og innihaldi og fyrir- tækin, sem innleiða þær, eru mörg. Enda fer það eftir einstökum mark- miðum og hugmyndum manna með hvaða hætti þær eru úr garði gerðar. Sumar reglnanna eru byggðar upp sem boð og bönn, starfsmönnum sem og öðrum er gerð grein fyrir því hvað leyfist í starfsemi fyrirtækis og hvað ekki. Slíkar reglur vísa oftast í ólög- legar eða ósiðlegar athafnir eins og mútur, verðsamráð, hagsmunaá- rekstra af ýmsu tagi, misnotkun risnu, fölsun skýrslna og viðtöku og veitingu gjafa. Aðrar reglur kunna að hvfla að mestu á almennum staðhæf- ingum um markmið og framtíðarsýn fyrirtækja. Slíkar reglur skýra þau gildi og viðhorf sem fyrirtæki vilja að séu viðtekin í starfsemi sinni. Sumir stjórnendur eru þeirrar skoðunar að farsælast sé að blanda þessu tvennu saman, að gera grein fyrir því með iru IÐNLANASJOÐUR ÁRMÚLA 13 a *155 R E Y K J A V í K • S í M I 588 6400 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.