Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1998, Page 78

Frjáls verslun - 01.01.1998, Page 78
LOFTKASTALINN. Ur leikritinu Fjögur hjörtu eftir Olafjóhann Olafsson. Frá vinstri: Arni Tryggvason og Bessi Bjarnason í hlutverkum sínum hér, fjarstaddur máttarvaldur sem aldrei birtist í eigin persónu, en alltaf er von á tíl að bjarga við málunum. Ólafur Jóhann Olafsson nær ekki að gera þessa blöndu raunsæisdrama og absúrdleiks, ef það er þá rétta orðið - Beckett vildi víst aldrei láta kenna sig við við absúrdisma fremur en aðra skóla - ýkja sannfærandi. Til þess eru innviðir verks hans of veik- ir. Þannig verða hinar sálfræðilegu forsendur fyrir því ofurvaldi, sem hinn fjarstaddi skólabróðir á að hafa yfir hugum spilafélag- anna, aldrei skýrar og skiljanlegar. Hafi höfundur í alvöru hugs- að sér, að fjarvist skólabróðurins væri tengd trúarkreppu nútíma- mannsins, hinum margumrædda dauða Guðs, eins og Pétur Már Ólafsson ýjar að í leikskrárgrein, er erfitt að verjast þeirri hugsun, að hann hafi lent í skakkri jarðarför. Það er ástæðulaust að setja á langar tölur um sviðsetningu, leik eða ytri frágang; þar var allt var unnið af snyrtimennsku, sem sjaldan kom að neinu leyti á óvart. Arni og Rúrik voru óaðfinn- anlegir, Bessi og Gunnar að mestu leyti líka. Bessi má þó alltaf gæta sín svolítíð í meðferð textans, og sem leikstjóri hefði ég á stöku stað beðið hann um að draga frekar úr væmni prestsins en hnykkja á henni. Sömuleiðis hefði ég beðið Gunnar um að losa ekki um bindishnútínn á svona tilþrifamikinn hátt, þegar hið ljóta leyndarmál doktors Snorra er dregið fram í dagsljósið. Það varð einhvern veginn tíl að minna á, hvað dramað stendur allt á veik- um grunni. Þó að Ólafur Jóhann hafi hér ekki sannað sig sem mikið leik- skáldsefni, er þessi sýning dágóð kvöldskemmtun. Höfundur hefur kynnt sér vel formkröfur þeirra leikrita, sem voru mest í tísku á seinni hluta síðustu aldar og nokkuð ffarn eftír þessari, samtölin renna lipurlega áfram og talsvert er um glens, sem tekst stundum allvel, stundum miður. En á sviði Lxiftkastalans nýtur verkið þess umfram allt að vera í höndum leikenda, sem kunna að notfæra sér þá kostí, sem í boði eru, svo vel, að á öllu betra verður tæpast kosið. Að lokum dálítið P.S. Að einu leyti markar þessi sýning tíma- mót, sem e.t.v. er við hæíi að vekja athygli á hér í Frjálsri verslun. Það mun sem sé ekki hafa gerst áður, svo að vitað sé, að íslenskur höfundur hafi kostað sjálfur sýningu á leikriti eftir sig, eins og kom fram í sjónvarpsþættí nýlega, að Ólafur Jóhann hefði gert hér. Fróðlegt verður að fýlgjast með því, hvort hann heldur áfram á þessari braut, jafnvel með því að styðja við bakið á öðrum lista- mönnum, sem hann hefur trú á. Það yrði þá ekki í fyrsta sinn, sem framsýnir og góðviljaðir Sáraflamenn leggja listunum lið. S5 ...........Iisiir inpiiiiiii?...................... Barnaipip' í þorrabyrjun Leikfélag Reykjavíkur: Galdrakarlinn í Oz. * * • Leikgerð byggð á kvikmyndahandriti John Kanes eftir sögu Frank Baum Leikstjóri og dansahöfundur: Ken Oldfield. Hermóður og Háðvör í Haftiarflarðarleikhúsinu: Síðasti bærinn í dalnum. * * * Leikstjóri: Hilmar Jónsson Þjóðleikhúsið: Yndisíríð og ófreskjan eftir Laurence Boswell. * * * Leikstjóri: Kolbrún Halldórsdóttír Loftkastalinn: Bugsy Malone eítír Alan Parker Leikstjóri: Baltasar Kormákur 0arnafólk þarf ekki að kvarta undan því, að leikhúsin geri ekki vel við yngstu kynslóðina nú í þorrabyrjun. Það er mikið framboð á barnasýningum á höfuðborgarsvæðinu um þessar mundir og hvergi kastað tíl höndum. Hins veg- ar kann það að vera nokkurt tímanna tákn, að öll eru verkin áður kunn af hvíta tjaldinu. Bugsy Malone í Loftkastalanum er þannig endurgerð frægrar kvikmyndar og Galdrakarlinn í Oz er byggður á Hollywood-myndinni eftír hinni upphaflegu sögu. Flestír af eldri kynslóð muna víst myndina eftír Síðasta bænum í dalnum og ekki er langt síðan ævintýrið um þá fögru og skrim- slið var endurvakið í vinsælli Disney-mynd. Mikið hljómaði annars hið íslenska heiti þeirrar myndar, Fríða og dýrið, betur en hið óþjála Yndisfrið og ófreskjan. En kannski hefur Þjóðleik- húsið ekki mátt nota það heiti vegna einhverrar reglna um flutn- ingsrétt. Hér skal nú stuttlega vikið að þessum sýningum og rétt að byrja hjá L.R., sem reið á vaðið með Galdrakarlinum í Oz í haust. Sýningin er stór í sniðum, leikmynd ábúðamikil, búning- ar glæsilegir og mikið lagt í ýmis áhrifabrögð, sem orkuðu þó sum heldur þyngslalega. Af leikendum stóð Margrét Helga Jóhannsdóttir sig best, hún fór létt með að gera vondu norn- ina ógnvekjandi. Annars var leikur ekki nema rétt í meðallagi, svo að jafhvel flögraði að manni, að leikstjórinn, sem einnig samdi og æfði dansana, hefði lagt mun meiri rækt við dansara en leikendur. En það hefur þá skilað sér í dansatriðunum, því að þau eru einhver hin glæsilegustu sem sést hafa í íslenskri barnasýningu. Sagan sjálf hélt hug barnanna föngnum í bæði skiptin sem leikdómari sá sýninguna. I Þjóðleikhúsinu ræður einfaldleikinn ríkjum í sviðsetningu Kolbrúnar Halldórsdóttur á bresku leikriti eftír fyrrnefndu æv- Leikhúsannáll í árshyrjun

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.