Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 51

Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 51
ÍÞRÓTTIR OG ÚTILÍF SKATTFRJÁLSIR SKÁTAR Skátabúðin hefur þá sérstöðu meðal slíkra verslana að hún er 100% í eigu Hjálpar- sveitar skáta í Reykjavík og allur hagnaður af rekstri hennar rennur óskiptur til sveit- arinnar og er skattfrjáls. Hún var upphaflega stofnuð til að bæta úr skorti á sérhæfð- um vörum á þessu sviði. an fatnað sem lýtur tískusveiflum. Það sem mest er í móð kostar yfirleitt mest en ekki er alveg víst að fylgni sé milli verðs og gæða. „Við höfum lagt áherslu á alhliða vöruúrval en okkar sterkustu hliðar eru íþróttavörur, útivistarvörur og skíðabúnaður. Eg tel að markaðurinn sé í mikilli uppsveiflu og merki það á þvi að veruleg aukning hefur orðið hjá okkur samanborið við árið i fyrra. I ljósi aukinnar samkeppni hlýtur þetta að þýða að markaðurinn stækki," sagði Tómas Bjarnason markaðsstjóri í versluninni Utilífi í Glæsibæ. Utilíf er tæplega 25 ára gömul verslun sem er ölskyldufyrir tæki. „Þarna eru án efa nokkrir samverk- andi þættir sem hafa áhrif á þessa aukningu. Fólk almennt stundar úti- vist og hreyfingu í auknum mæli. Auk- in kaupgeta eða góðæri hefur sín áhrif og svo okkar markaðsstarf og sú stefiia að bjóða ávallt lægra verð en samkeppnisaðilarnir á sömu vöru.“ „Eg tel að stærri verslanir og fleiri sé einfaldlega svar markaðarins og kaupmanna við auknum áhuga al- mennings á útivist og hollu líferni og tel að sú þróun muni halda áfram í þá átt að þeir stærri styrki sig með samruna og þeir smærri leggi upp laupana. Þetta er að gerast í Evr- ópu og er að byrja að teygja sig hingað," sagði Halldór Hreinsson, markaðsstjóri Fálkans, sem áður starfaði um árabil sem framkvæmdastjóri Skáta- búðarinnar. Halldór sagði að sfyrkur Fálkans fælist einkum í tvennu, þ.e. fjölbreyti- legu vöruframboði og stórri markaðs- hlutdeild í sumum vöruflokkum eins og t.d. á reiðhjólamarkaðnum þar sem Fálkinn er með sterka markaðshlut- deild. Fálkinn var upphaflega stofnað- ur árið 1904 til að leigja og gera við reiðhjól. Sé verð á útivistarvörum og fatnaði á Islandi borið saman við nágranna- löndin kemur í ljós að verðið hér á landi er mjög áþekkt því sem algengt er á Norðurlöndum og Bretlandi. Mörg merki sem njóta vinsælda á þessum mörkuðum eru einnig vinsæl hérlendis. Af þessu leiðir að seljendur útivistarvara eru ekki í samkeppni við verslunarferðir til útlanda líkt og stétt- arbræður þeirra í sumum öðrum greinum. Svolitið öðru máli gegnir um Amer- íkumarkaðinn. I Ameríku er hægt að fá ýmsar útivistarvörur á mun lægra verði en hérlendis en það á einkum við um búnað af ýmsu tagi. Fatnaður og skór virðast þar vera á svipuðu verði og hér og er skýringanna trú- lega að leita í áhrifum tískusveiflna. KEÐJURNAR KOMA Þeir sem rætt var við um ástandið á þessum markaði voru sammála um að samkeppnin myndi harðna á næstu árum. Nýjar og stórar verslanir myndu veita eldri verslunum harð- ari samkeppni sem yrðu að bregðast við með einhverj- um ráðum. Ljóst er að aukin kaupgeta stækk- ar markaðinn tiltölu- lega hratt. Næsta ár sker trúlega úr um það hvort nýlið- arnir í greininni lifa af. Talið er líklegt að næsta haust 1999 verði opnuð a.m.k. 1.500 fermetra alhliða úti- vistar- og íþróttaverslun í nýrri tengibyggingu í Kringlunni. Þar finnst mönnum líklegt að einhver erlend keðja íþróttaverslana verði í samvinnu við eigendur húsnæðisins sem eru eigendur Kringlunnar með Hag- kaupsfjölskylduna í fararbroddi. Þess- ir aðilar gerðu ítrekaðar tilraunir til að fá Skátabúðina til samstarfs um versl- unarrekstur á þessum stað en án ár- angurs. Þeir sem eru svartsýnir á hraðan vöxt markaðarins segja að ekki muni allir lifa af harðnandi samkeppni og því hljóti að koma til sameiningar eða gjaldþrota í greininni. Minna má á nöfn verslana eins og Sportval, Bikar- inn, Kringlusport og Hummelbúðin sem eiga það allar sameiginlegt að hafa orðið gjaldþrota síðustu ár. SD Gæðahirslur á góðu verði. Fagleg ráðgjöf og þjónusta. "Ofnasmiðjan Verslun Háteigsvegi 7 • Sími 511 1100 Verksmiðja Flatahrauni 13 • Sími 555 6100 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.