Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 61

Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 61
MARKAÐSMAL seinka gildistöku þessara reglna frekar - þrátt fyrir aukinn þrýsting. Ráðherraráðið ákvað á sínum tíma að verslun af þessu tagi væri forréttindi sem fylgdu því að menn færu yfir landamæri.” Þótt tollfrjáls sala fríhaiha innan aðildar- ríkja ESB verði afnumin munu tollfijálsar verslanir verða starfræktar áfram fyrir far- þega sem fara út fyrir svæðið. Þetta gæti leitt til þess að ferðalög færðust í auknum mæli út fyrir umráðasvæði Evrópusam- bandsins - til dæmis til Islands - vegna áhuga fólks á að kaupa tollfrjálsar vörur. En samningurinn um Evrópska efiiahags- svæðið nær ekki til skatta og mun því af- nám fríhafnarverslunar innan ESB ekki ná til Islands - ekki í bili að minnsta kostí. Frí- hafnir hér á landi geta þvi starfað áfram með óbreyttu sniði. ,^A.ðilar innan Evrópu- sambandsins eru í óða önn að undirbúa sig fyrir afnám tollfrelsisins. Ahrif breytíng- anna gætu haft jákvæð áhrif á sölu tollfrjáls varnings hér á landi - en þar sem ísland er aðili að EES-samningnum hafa spurningar vaknað um það hversu lengi við getum staðið utan þessa samkomulags.” Verði sölu á tollfrjálsum varningi frí- hafna hætt innan aðildarríkja sambandsins á næsta ári mun ílugvöllurinn í Kaup- mannahöfn verða fyrir gifurlegri tekju- skerðingu - sem og aðrar flugstöðvar í Evr- ópu. Til að mæta þeirri skerðingu hafa for- ráðamenn vallarins í hyggju að hækka gjöld flugvallarins sem og flugstöðvarinn- ar, en þau hafi staðið í stað frá árinu 1992. SAMKEPPNI RÍKISiNS VIÐ EINKAFYRIRTÆKIER ÓSANNGJÖRN Fyrir utan nauðsyn þess að einkavæða Fríhöfnina og Flugstöð Leifs Eiríkssonar tíl að þær verði betur í stakk búnar tíl að mæta auknum möguleikum í samkeppni við aðrar flugstöðvar á næstunni leggur Sigríður þunga áherslu á þá ósanngirni og það ójafnræði sem felst í því að rikið keppi í verslunarrekstri við einkaaðila í flugstöð- inni. „Sé litið á þessa þætti út frá stöðu Frí- hafnarinnar sést að hún hefur sterka sam- keppnisstöðu umfram aðrar verslanir, bæði gagnvart þeim sem í flugstöðinni starfa og verslunum utan hennar.” Færð eru frekari rök fyrir því að ríkið eigi ekki að vafstra í verslunarrekstri og hvað þá að keppa við einkaaðila. Þar nefifir Sigríður fyrst skattíagningu - en einka- verslanir þurfa að greiða tekjuskatt. í ann- an stað segir hún að ábyrgð opinberra fyr- irtækja, sem ekki eru hlutafélög, á rekstri og lánum sé yfirleitt ótakmörkuð - og því AFNÁM FRÍHAFNAINNAN ESB Sigríður vekur athygli á aö fyrir liggi samþykkt Evrópusambandsins um að afnema toll- frjálsa sölu fríhafna innan ESB fyrir 1. júlí á næsta ári. Við það muni rekstrarskilyrði flugstöðva breytast verulega frá því sem nú er, en stór hluti tekna þeirra kemur frá tollfrjálsri sölu fríhafna. Afnám fríhafnarverslana innan ESB ná ekki til íslands þar sem ísland er aðili að Evrópska efnahagssvæðinu. Spurning sé hins vegar hversu lengi ís- lendingar geti staðið utan þessa samkomulags. sé áhættan af rekstrartapi engin. Slíkt veití augljóstforskoti samkeppni við einkafyrir- tæki. í þriðja lagi segir hún að opinber fyr- irtæki búi við þá aðstöðu að stofnfé þeirra sé lagt fram af skattborgurum en einkafyr- irtæki séu fjármögnuð með því að eigend- ur þeirra hættí sparifé sínu. I íjórða lagi nefnir hún að skilgreind arðsemiskrafa sé sjaldnast gerð til opinberra fyrirtækja sem auki svigrúm þeirra í samkeppni við einka- aðila. Loks að einkaaðilar og opinber fyrir- tæki, sem ekki eru rekin í hlutafélaga- formi, búi við mismunandi reglur um reikningsskil, skilaskyldu ársreikninga og aðgengi að ársreikningum. KENNING PORTERS Sigriður vísar í kenningar Porters um lélega samkeppnishæfni ríkisfyrirtækja á alþjóða- mörkuðum og að þær kenningar eigi við um Fríhöfhina og Flugstöð Leifs Eiríkssonar. „Sam- kvæmt Porter eru þess fá eða engin dæmi að fyrirtæki í ríkiseign skari fram úr á alþjóða- markaði. Segir hann það mikilvægt að sam- keppni sé efld innan atvinnugreina með þeim hættí að fyrir- tæki standi á eigin fótum heima fyrir. Að öðrum kosti sé þess engin von að þau skari ffarn úr á al- þjóðlegum vett- vangi.” Bent er á að Keflavíkurflugvöll- ur og Flugstöð Leifs Eiríkssonar séu alfarið í eigu íslenska ríkisins. „Flugstöðin er ríkisstofnun á B-hluta fjár- laga. Ríkisrekstur einkennist oftar en ekki af óljósum kröfum um afkomu, stöðnuðu skipulagi, ósveigjanlegri áætlanagerð og HMmL2’,a“rimar onnur tveggja ritfrrA. nar var Verslunarverðlaunin si° JoT eru veitt af Samtökum veníuT ar - Félacri u erswnannn- eiagi islenskra stórkaupmanna. flárhagslegri stýringu frá ríkisvaldinu. Rekstur flugstöðvarinnar er því í heild sinni háður stefnu stjórnvalda sem getur verið hamlandi í harðnandi samkeppni á markaði.” Þá segir Sigríður að skuldir Flugstöðv- ar Leifs Eiríkssonar séu svipaðar núna og þegar hún var tekin í notkun fyrir rúmum áratug, eða um það bil 4,4 milljarðar króna. „Brýnt er að skapa flugstöðinni heilbrigð- an rekstrargrundvöll þannig að tekjur af rekstri hennar standi bæði undir rekstrar- og fj ár festi ngark o stn að i. ” I álití nefndar, sem utanríkisráðherra skipaði í upphafi síðasta árs og fól að fjalla um málefni Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar, kemur fram að tryggja þurfi flugvallar- stjórn a.m.k 250 milljónir króna árlega í aukið ráðstöfunarfé til að hægt sé að standa við afborg- anir og fjármagns- kostnað vegna flug- j stöðvarinnar á næstu 20 árum. Til þess að sinna við- haldi stöðvarinnar og gera flugvallar- stjórn kleift að ráðast í lágmarksstækkun flugstöðvarinnar á næstu misserum þurfi þessi fjárhæð að vera allt að 100 milljón- um króna hærri. Með öðrum orðum: Allt að 350 milljónir króna þyrfti árlega umfram það sem nú er til að hægt sé að greiða niður lán og afborganir. I lokaorðum ritgerð- arinnar segir meðal ann- ars: „Reynslan, sem feng- ist hefur af einkavæðingu á Kaupmannahafnarflug- velli, er góð. Með einkavæðingu alls rekstrar næst betri samstilling rekstrarað- ila sem leiðir af sér heildstæðari markaðs- setningu og bætta þjónustu.” 53 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.