Réttur


Réttur - 01.08.1971, Side 11

Réttur - 01.08.1971, Side 11
inn fyrir sjálfstœðn íslenzku efnahagslífi bœ'öi með lítfærslu fiskveiðilögsögunnar og hindr- un þess að erlent auðvald gleypi foss- aflið, svo og að tryggja Islendingum sjálfum og einum öll yfirráð yfir landi sinu og sjó um alla framtíð. En það er einmitt frum- skilyrði þess að vinnandi stéttir Islands geti í framtíðinni ráðið landi sínu og notið auð- linda þess að nú sé hindrað að erlent vald á einn eða annan máta (rányrkju fiskimiða, herstöðvum, yfirdrottnun orku) nái þeim tök- um á landinu að það verði raunveruleg ný- lenda þess. STÉTTABARÁTTA OG VALDAAÐSTAÐA ALÞÝÐU Ljóst er að íslenzka alþýðustjórnin ætlar samkvæmt stefnuskrá sinni að vinna að hags- bómm alþýðu og reyna af fremsta magni að stöðva þann skollaleik, sem viðgengist hefur undanfarna áratugi að velta hverri kauphækk- un út í verðlagið með gengislækkun og verðhækkunum. Heitið er að vinna að lög- gildingu 40 stunda vinnuviku, fjögurra vikna orlofi og allt að 20% kauphækkun lágra launa á næsm tveim árum. Viðbrögðin hjá ráðherrum Alþýðubandalagsins í trygginga- málum, fiskverðsmálum og iðnaðarmálum á fyrsm vikum stjórnarinnar hafa þegar sýnt að hér fylgja athafnir orðum. En sú er orðin sár og löng reynsla verka- lýðsins og launafólks alls að svo mikilvægt sem það er að knýja fram kauphækkanir og kjarabæmr, þá stoði það ekki til að tryggja örugga og batnandi lífsafkomu, nema aukin völd verkalýðsins fylgi með, örugg og mikil áhrif hans fyrst og fremst í öllu atvinnu- og fjármálalífinu. Það hefur úrslitaþýðingu fyrir alla framtíðarstöðu verkalýðsins og samtaka hans að það takist að lögfesta slíka stöðu hans í þjóðfélaginu einmitt nú þegar á þessu kjörtímabili alþýðustjórnarinnar. Annars vegar þarf að tryggja vald verka- fólks og starfsfólks á hverjum vinnustað, — a. m. k. hinum stærri: lýðræðið í atvinnu- lífinu. Ljóst er að allri slíkri löggjöf og að- stöðu fylgir áhætta og ábyrgð. Fulltrúar verkamanna mega ekki verða áhrifalausar brúður atvinnurekenda eða forstjóra, er snúi þeim um fingur sér sakir sérþekkingar á viss- um atriðum. Slík hætta samábyrgðar um stjórn eða óstjórn fylgir víða þessu fyrir- komulagi, fulltrúarnir verða í reynd vald- lausir meðstjórnendur, sem máske gera þá verkafólkið samábyrgt óstjórn og spillingu. Þau réttindi og vald, sem fylgir raunverulegu lýðræði í átvinnulífinu, gera miklar kröfur til félagslegs þroska verkafólks og fulltrúa þess, ekki síst um þekkingu á atvinnulífinu og rekstri þess. Og aðstöðu fulltrúanna þarf vel að tryggja svo sjálfstæðir menn og konur geti beitt sér óhikað í slíkri nýrri valdastöðu verkalýðsins. Hins vegar þarf að tryggja vald verka- lýðs og annars vinnandi fólks í sjálfu fjár- málalífi þjóðarinnar bæði í samræmi við framlag hans til þjóðarbúsins sem aðilja þeirra vinnu, er auðinn skapar, — sem og í samræmi við eign hans á hinum stóru sjóðum atvinnuleysistrygginganna. Eign verkalýðs- samtakanna einna á þessum 1800 miljón króna sjóði er ótvíræð. En hana þarf að festa enn ótvíræðar í lögum og veita verklýðs- samtökunum, með vissu eftirliti ríkisins, höf- uðvaldið yfir Jaeim sjóðum með þeim tak- mörkunum einum, er lögin segja fyrir um. Hingað til hefur afturhaldið getað beitt ríkis- valdinu til þess að rýra í sífellu gildi fjárins 131

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.