Morgunblaðið - 12.02.2006, Page 75

Morgunblaðið - 12.02.2006, Page 75
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 12. FEBRÚAR 2006 75 MENNING EYJÓLFUR Einarsson heldur sínu striki á sýningu sinni í Gallerí Turpentine þar sem hann sýnir bæði stór olíumálverk og minni vatnslitamyndir. Myndheimur Eyj- ólfs er fyrst og fremst huglægur, í anda súrrealista á borð við René Magritte, de Chirico og fleiri sem vinna með myndlíkingar í verkum sínum. Hér sjáum við hringekjur uppi á hálendinu og rólur þar sem oftar en ekki ein er slitin, speglun himins og vatns en þetta eru al- gengustu þemu Eyjólfs. Það eru helst myndir hans af hringekjum á eyðilegum svæðum sem ná að gæða myndflötinn þeim óræðu töfrum sem myndir í þess- um súrrealíska anda sækjast gjarn- an eftir, ná fram órökréttri rök- hyggju draumsins. Það má túlka málverk Eyjólfs á ýmsa vegu, hringekjan er ef til vill tákn lífsins. Staðsetning hringekju uppi á há- lendinu fær síðan á sig nýja mynd í ljósi álversæðisins sem gripið hefur landsmenn á síðustu vikum og verður næstum eins og myndlíking firru, einhvers sem ekki á heima þar sem því hefur verið fundinn staður. Rólur Eyjólfs eru dap- urlegri, það er næstum hægt að heyra tómlegt og draugalegt ískur í ryðguðum staurum og slitin reipi gefa til kynna óhugnanlegan missi eða slys, það er ekki bjart yfir þeim myndum. Speglun himins og vatns gefur einnig til kynna hverf- ulleika, þar sem næstum er hægt að villast á spegilmyndinni og því sem henni varpar. Þrátt fyrir að ekki verði sagt um Eyjólf að myndheimur hans sé ný- stárlegur eða frumlegur er hann engu að síður persónulegur og hann gefur áhorfandanum færi á að lifa sig inn í myndheim sem er laus við alla kaldhæðni, hann segir sögur sem vekja forvitni og vekja upp stemningu hjá áhorfandanum. Eyjólfur er að þessu leyti alþýðleg- ur málari og myndir hans ættu ekki að vefjast fyrir neinum. Myndheimur hans er einnig nokk- uð sér á parti innan íslenskrar myndlistar og fyrir þær sakir at- hygli verður. Landslag hverfulla drauma MYNDLIST Gallerí Turpentine Til 25. febrúar. Gallerí Turpentine er opið þri.-fös. kl. 12-18 og lau. kl. 11–16. Eyjólfur Einarsson Morgunblaðið/Ásdís Í umsögninni segir m.a.: „… hringekjan er ef til vill tákn lífsins.“ Ragna Sigurðardóttir NÍTJÁN tónleikar á aðeins rúmri viku, eins og nýhafnir Myrkir mús- íkdagar bjóða upp á að þessu sinni, kynni í fljótu bragði að þykja offramboð, „overkill“ eins og sagt er vestanhafs, og fallið til að ganga af dvergvöxnum módernískum mark- aði dauðum. Engu að síður mættu nærri sjötíu manns á tónleika Atons á laugardag, og þó að átta höfundar (þrír þeirra meðlimir tónlistarhóps- ins) og fimm aðrir spilarar eigi sér væntanlega nána aðstandendur og fylgismenn, verður varla öll aðsókn- in rakin til gagngerrar smölunar. Miðað við það sem gengur og gerist á svipuðum vettvangi í landsuðri hlýtur aðsóknin því að teljast prýð- isgóð. Þeir hlustendur er studdust við bækling MM án þess að líta áður á framlagt prógrammblað rugluðust að líkindum í ríminu þegar Atli Heimir Sveinsson gekk upp á svið að 4. verki loknu í stað Inga Garðars Erlendssonar, enda hafði flutnings- röðinni verið verulega breytt. Slíkt rýrir að sjálfsögðu gildi téðs heftis sem heimildar þegar frá líður. Auk þess mætti hnjóta um að sum verkaumfjöllun væri aðeins á ensku, önnur aðeins á íslenzku, í stað þess að hafa allt á tveim málum – fyrir utan að aðeins var nánar greint frá 4 verkum af 8. En sjálfsagt setur takmarkað prentpláss miklum verkafjölda óhjákvæmilegar skorð- ur. Sömu skorður gilda líka hér, og gefur því augaleið að fara verður ærið fljótt yfir sögu. Fyrstu tvö verkin (samin fyrir allan hópinn) sögðu mér tiltölulega minnst. Nr. 1 [5’] með hinu bakteríuhljómandi nafni var að vísu víða kraftmikið, hvasst og höggvandi, en verkaði samt fremur kyrrstætt, að maður segi ekki fjölónæmt. Nr. 2 kom að vonum talsvert fleiri og ólíkari stemningum að á heilum 12 mín- útum, en hreif mig á hinn bóginn ekki sem því nam. Nr. 3 [7’] eftir bassaleikara hópsins beitti hlutfalls- lega blíðara hljómamáli er hélt, ásamt hægt líðandi sönghæfni, því lengri athygli. „Því fastar sem slegið er, því meir skyldi það af setningu“, eins og tómstundaspekingur sagði. Nr. 4 [13’] eftir Nestor kvöldsins gerði enn betur; einkum eftir frem- ur loðinn = „fluffy“? fyrsta part þegar skiptust á nærri Vorblótslegir kóralkaflar við „agitato“ andstæður með allt að því ljóðrænum þokka. Líklegur kennari sumra yngstu tónskáldanna, Úlfar Ingi Haralds- son, var ábyrgur fyrir tvíþættu verki „Prologue“ og „Transcription I“ nr. 5 [7’], er skartaði ávæningi af austurlenzkri dulúð, og síðast jafn- vel frjálsum djassi, og reyndist áheyrilegt að sama skapi. Nr. 6 [4’] gaf svolítið gisna hljóðmynd af mið- næturstund í framandi frumskógi. Nr. 7 [10’] fyrir flautu, píanó, slag- verk og tölvudisk var stjórnað af höfundi frá þarfasta kísilflöguþjón- inum og bauð upp á stórholan hljóð- geim, þar sem ýmist lifandi eða lagerað var teymt um raflykkjur með það fáguðum árangri að hélt nærri fullri athygli allt til enda. Loks sá Áki Ásgeirsson um nauð- synlegt aðal„sjokk“ kvöldsins eins og hans hefur ósjaldan verið vandi, því nr. 8 [11’] gekk það rækilega fram af þessum hlustanda með há- væru og sérlega fábreyttu hjakki sínu á sama grunntóni út í gegn að tiltækur hausverkjatöflusali hefði komið í dágóðar þarfir. Það átti þó minna við aðra áheyrendur ef marka má furðulangar og heitar undirtektir þeirra að leikslokum. Komu þær líklega mest á óvart af öllu sem gerðist á þessu annars fyr- irsjáanlega kvöldi. Miðað við fram- sækinn stíl og aðeins eina heyrn varð hins vegar ekki vart við annað en að flutningur og stjórn væru í góðum höndum. Af misgóðri setningu TÓNLIST Ýmir Ingi Garðar Erlendsson (1): Strepto- coccaceae. Charles Ross (2): Syrpa (Medley). Páll Ivan Pálsson (3): Ekki lín- an (síðasta málamiðlun). Atli Heimir Sveinsson (4): Fluff or Drama. Úlfar Ingi Haraldsson (5): Progress Across the Gravel. Kolbeinn Einarsson (6): Dogons revisited. Ríkharður H. Friðriksson (7): Þankar. Áki Ásgeirsson (8): 355°. Tón- listarhópurinn Atón (Berglind María Tóm- asdóttir flauta, Ingólfur Vilhjálmsson klarínett, Snorri Heimisson fagott, Áki Ásgeirsson trompet, Ingi Garðar Erlends- son básúna, Tinna Þorsteinsdóttir píanó, Páll Ívan Pálsson rafbassi og Ólafur Björn Ólafsson slagverk). Stjórnandi í nr. 4 & 5: Stefán Jón Bernharðsson. Laugardaginn 4. febrúar kl. 20. Myrkir músíkdagar Ríkarður Ö. Pálsson netfang: augl@mbl.is, sími 569 1111AUGLÝSINGADEILD

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.