Samvinnan - 01.08.1970, Page 23
Ljósmynd af líkani, er sýnir lauslega fyrirhugaða hyggð í Miðbænum (Aðalskipulag Reykjavíkur, bls. 152).
verið rætt: Við ökum eftir hrað-
brautakerfi borgarinnar í bryn-
vörðum bíl og sjáum á víxl til
hægri og vinstri hverfi auð-
manna, miðlungsfólks og undir-
málsfólks vel aðgreind. í þeim
fyrstu eru öll húsin blá, í því
næsta gul og í því þriðja rauð.
Öll húsin eru lág og vingjarnleg,
langt er á milli þeirra og þau öll
ljómandi lagleg, enda byggð eftir
opinberum stuðli um smekkvísi,
öll af sama byggingarfyrirtækinu.
Við og við birtast vinnumiðstöðv-
ar, sem eru þyrpingar af vindla-
kassalöguðum húsum, nema einn,
þar sem þyggingar eru skókassa-
laga. Sá er árangur hugmynda-
samkeppni. Húsum þessum er
raðað á listrænan hátt ofan á
samfellt bílaplan, sem umlukið er
stóru, velræktuðu túni. Nokkra
metra útfrá húsum eru gúmmí-
mottur, til að fólk fari sér ekki
að voða, þegar það fleygir sér
útum glugga.
Við eigum leið um Kópavog,
sem orðinn er tízkuhverfi. Snið-
uga fólkið getur ekki hugsað sér
að búa annarsstaðar, síðan gamli
bærinn hvarf. Hann var orðinn
svo illa farinn um 1985, að í
aðalskipulaginu var ákveðið að
rífa það sem eftir var. Alþingis-
húsið var flutt upp í Árbæ en
Hallgrímskirkja látin standa,
enda erfið í flutningum. Sam-
kvæmt tillögu smekkstuðulsráðs,
landslags- og litasérfræðinga
borgarinnar voru reistar í stað-
inn blokkir fyrir hærri flokk
millitekjufólks. Blokkir þessar
hafa kúpt plastþök, glugga af
gerð HZL13 og eru málaðar í
mildum grænum lit. Myndar
hrynjandi mjúkra þaklína bæjar-
ins áhrifaríkt mótvægi við kirkj-
una og fjallahringinn.
Umferðin á hraðbraut 7 fer nú
með 10 km hraða. íbúar borgar-
innar neituðu að borga útsvör,
þegar þeir fréttu að óhjákvæmi-
leg gatnamót á þremur hæðum
mundu kosta jafnt og 5 barna-
skólar. Við bölvum umferðinni
en trúum á framtíðina, því að
borgarstjórnin lofaði við síðustu
kosningar að byggja nýjar hrað-
brautir yfir þeim gömlu, fyrir
erlent lánsfé.
Á áberandi stöðum við hrað-
brautirnar birtast neytendapara-
dísir, unaðslegustu staðir þéttbýl-
isins, sem reknar eru af erlend-
um dreifingarhringjum. Við för-
um inn í eina slíka og fáum upp-
lýsingar frá blíðum kvenröddum
í lágtölurum um frábæran varn-
ing á góðu verði. Við gætum okk-
ar að hafa ekki hátt, til að einka-
lögregla hringsins fleygi okkur
ekki út á krapið á bílaflæminu.
Eftir að hafa silazt eftir hrað-
brautunum daglangt komum við
i eina hverfið í þéttbýlinu sem
ekki hefur tekizt að skipuleggja,
og er það nú skemmtanahverfi.
Bæjarstjórnin hefur ákveðið að
rífa það, enda er það mjög ó-
smart. í staðinn komi grænt
svæði, þar eð sérfræðingar hafa
reiknað út, að aðeins helmingur
íbúa nærliggjandi hverfa getur
stundað hástökk og langstökk í
einu. Skiljum við vanþóknun
yfirvaldanna, en erum samt glað-
ir, því að allan daginn höfum við
aðeins séð fólk í gegnum bílrúð-
ur, og engan á gangi utanhúss,
utan einn mann, sem lögreglan
var að taka fastan, enda var eitt-
hvað grunsamlegt við hann. Hér
er aftur töluvert af fólki á rölti.
Það er allt á aldrinum frá þrí-
tugu til sextugs. Gamalt fólk býr
nú yfirleitt í ellihverfinu Himna-
ríkisnánd, sem byggt var í Krísu-
vík eftir japanskri fyrirmynd. Er
afar vel séð fyrir þörfum gamla
fólksins, og hefur góð nýting
hjúkrunarvéla í hverfi þessu vak-
ið athygli erlendis. Elliverndunar-
félag borgarinnar hefur þó nýlega
birt könnun, sem sýnir, að fjöldi
fólks geymir enn ömmu sína í
kjallaranum hjá sér, og lætur
stunda barnagæzlu og húsverk.
Olli könnunin fjölda blaðaskrifa
fólks, sem lýsti hneykslun sinni
á þessu ófremdarástandi, sem er
þjóðinni til lítils sóma.
Frá 10 ára aldri til þrítugs
stundar yfirgnæfandi meirihluti
fólks nám í skólabúðum úti á
landi. Kynslóðaárekstrar þeir
sem hófust á sjöunda tug aldar-
innar höfðu á næsta áratug vald-
ið tíðum óeirðum á almannafæri.
Urðu þarafleiðandi alvarlegar
umferðartruflanir. Samkvæmt til-
lögu umferðarráðs, ákváðu æsku-
og dreifþýlisráðuneytin að reisa
alla skóla framvegis í hnignandi
héruðum norðanlands og austan.
Er þannig á lýðræðislegan hátt
komið í veg fyrir að kynslóðirnar
valdi hver annarri truflun. Um
þrítugt stundar fólk hraðnám-
skeið í framfarafræði til undir-
búnings þátttöku þess í atvinnu-
lífinu.
Á leiðinni heim á Kjalarnes
sjáum við útsendingu frá Arnar-
nesi. íbúar krefjast þess að fá
að ganga vopnaðir, þar eð hverf-
isverðir ráða ekki lengur við
leifturárásir, sem gerast sífellt
tíðari. Við förum síðan í háttinn
snemma, eins og aðrir íbúar
svæðisins. Þar eð það tekur að
meðaltali klukkutíma að komast
í vinnuna, fer fólk snemma á
fætur.
Björn Ólafs