Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1982, Page 65

Andvari - 01.01.1982, Page 65
ANDVARI , FEL EI LÝSIGULLIÐ GÓÐA“ 63 öllu móti að fá fólk til að játa og hópa því upp; var við öðru að búast? í stuttu máli, ég var að reyna að gera ljósari okkar nútíma sögu af stúlkunni, sem Kristur átti að hafa sagt við forðum: ,,Kona, svo fordæmi ég þig ekki heldur.“ Og ég jafnvel gaf lesaranum lykilinn að því með að velja þau orð sem fyrirsögn seinasta kaflans. Eg reyndi að segja ljóta sögu svo, að engan væmdi við, reyndi að forðast allt gróft, allan sorann, án þess að leyna þó nokkru. Það er í mínum augum list, fegurri en snjallasta rím. Þessa sögu sagði ég svo í lausasta formi sem til er, ferðasögu-formi, þar sem alls konar útúrdúrar eru leyfilegir. Það er kannske ekki bezt valið form, en ég braut það ekki. Svo vafði ég um það vestrænum náttúrulýsingum, eins vel gerðum og ég gat.“ Þótt Stephan væri í rauninni aldrei í vafa um köllun sína og hiki ekki við að halda stundum fram einstökum kvæðum eða verja þau, ef svo ber undir, renna þó á hann tvær grímur, þegar því er hreyft við hann í fullri alvöru að efna til heildarútgáfu ljóða hans. Málaleitan Eggerts Jóhannssonar, fornvinar síns, er fyrstur varð til að kynna kvæði Stephans til muna í Heimskringlu og síðar í Öldinni, svarar skáldið á þessa leið í bréfi til hans 11. janúar 1906: „Nú skal ég reyna að svara hinu, sem þú spyrð um, eins hreinskilið og vöflulaust og ég get komið orðum að hugsunum mínum. Mér er það bjarg- föst meginregla, en engin uppgerð, að landslýður eigi að sýna einhvern sóma öllum sínum snilldarmönnum, fullt svo mikið fyrir framtíðar heiður sjálfs sín eins og þóknun handa þeim. Auðvitað koma fyrst upp í huga mínum, oft og tíðum, skáldin og listamennirnir brauðlausu, ekki af því, að ég viti ekki, að fleiri eru til, sem líkra launa væru verðir, heldur af því, að hugur hvers manns er „kvikastur um kunnugasta ranninn" og kvæðamennirnir verða mér þess vegna hendi næst.“ Stephan nefnir síðan nokkur dæmi þess úr kvæðum sín- um, þar sem hann heldur fram þessari reglu, en segir síðan, að maður geti „brotið gullvæga meginreglu, eins með því að fylgja henni þar, sem hún á ekki við, eins og að brjóta hana þar, sem hún kemur bezt niður. Það er þar, sem skórinn kreppir að, þegar ég hugsa um sjálfan mig sem verðlaunagrip. Kvæðin mín, sem ég endranær gæti sætt mig við, jafnvel varið fyrir því, sem mér fyndist svaravert, sýnast mér þó of fá og smá. Þá man ég allt, sem mér entist ekki orka til að yrkja, sem kringumstæður bönnuðu mér að lcveða, það sem ekki tókst eins vel og ég vildi, það sem annirnar unntu mér ekki að gera, en það sem eftir er sé einkisvirði og óhæft á boðstól fyrir borgun. Eg er ekki ánægðari með sjálfan mig en þetta, og þó get ég engan beðið fyrirgefningar á öllu hálfverkinu, því ég hefi farið svo sem fært var í mínum sporum og aldrei svikið af mér sjálfráður.“ Þessi hugleiðing eða hluti hennar minnir óneitanlega á 2. erindi kvæðisins Kvelds, þar sem talað er um lífsönnina dottandi,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.