Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1982, Qupperneq 142

Andvari - 01.01.1982, Qupperneq 142
140 HOLGER KJÆR ANDVAÍÍI ur bóndi er undir beinum áhrifum frjáls- lyndu guðfræðinnar. Skynsemistrú og upplýsingarandi höfðu náð tökum á al- menningi í heimahögum hans, enda lásu ýmsir bændur þar Georg Brandes af Iifandi áhuga. Bóndi þessi segir írá föður sínum, bændahöfðingja og stjórn- málaleiðtoga: „Meðal þess, sem mér lék mestur hugur á í uppvexti, voru trúarbrögðin. Eg hlustaði ekki á þjóð- sögur Biblíunnar um sköpun heims, en í þess stað á hitt, sem faðir minn hafði í fræðiritum lesið um veröldina og taidi satt og rétt. Mér voru sagðar sögur af iólabarninu, bróður allra manna. Eg heyrði um algóðan Guð, sem var faðir allra. Og ég lærði að biðja t’l Guðs. Barnatrú mín einkenndist með öðium orðum ekki af kennisetningum, sem eru í mótsögn við alla hugsun og nútíma vísindi.“ bað álas, sem eldri fræðsla hér verð- ur fyrir, varðar ekki aðferðina, heldur innihaldið, - rétttrúnaðinn. Flestir and- stæðingar kverlærdómsins virðast hins vegar hafa verið honum mótsnúnir af sömu ástæðum og danskir skoðanabræð- ur þeirra, t. d. Kold, nefnilega vegna þess að hann var vélrænn og andlaus. En hvernig sem þessu kann að vera farið, er hitt víst, að kristindómsáhrif heimilanna urðu sterkust í leiðsögn móð- urinnar fyrstu barnsárin, í húslestrum og þeirri alvöru, sem einkenndi viðhorf for- eldranna og heimilið, - en ekki í lög- skipaðri fræðslu. Þessi kristindómsáhrif voru kjarni gömlu íslenzku heima- kennslunnar, segir Ólína Andrésdóttir: „Kristinn dómur var eina námsefnið, sem leiðbeinendur okkar lögðu sig fram við að kenna, - af lífi og sál. Börnin lærðu ekki í þá daga, að Biblían væði reyk ellegar að margir lærifeður verald- arinnar tækju Kristi fram. Nei, Kristur var mælikvarðinn, sem foreldrar lögðu á vegferð barna sinna. Með bænum o° tárum kenndu þeir okkur, að hann væri eina leiðarstjarnan, sem menn óhultir gætu haft að viðmiðun á sollnu hafi lífs- ins. Ahrif þessarar fræðslu voru ómetan- leg: Allir þeir, sem tileinkuðu sér trúna á Krist og varðveittu hana í hjarta sínu, áttu sér óbrigðulan leiðarstein á lífsins vegi. Aldrei gátu þeir týnt Kristi, misst sjónar á honum ellegar látið hann í skiptum fyrir aðra leiðtoga. Þannig gaf heimafræðslan gamla okkur þá dýru perlu, sem mölur og ryð þessa heims fá ekki grandað.“ íslenzk heimafræðsla og norræn Ísíenzk heimafræðsla og raunar norræn yfirleitt hefur verið einkar tak- mörkuð að umfangi og kennsluaðferð- irnar frumstæðar, svo frumstæðar, að flestir skólamenn nú á dögum hljóta að undrast. Hér verður ekki reynt að fara í felur með augljósa vankanta þessarar athafnasemi, en þó skal það staðhæft, að fleira sé þar að finna en vankantana eina. fslenzkar frásagnir um þetta efni vitna um sjálfsbjargarviðleitni, fund- vísi og frumleika, ekki aðeins í fari barna, heldur einnig í uppeldisaðferðum heimilanna. Ef gerð skal úttekt á norrænni heima- kennslu, er ekki aðeins skylt að taka til- Iit til námsárangurs á skólavísu, heldur verður einnig að meta gildi umræddrar sjálfshjálpar fyrir börn og foreldra. ís- lenzk heimakennsla er meiri háttar dæmi um frumleika barna, fróðleiks- fýsn og athafnaþrá og þar með um nýt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.