Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2005, Qupperneq 11

Andvari - 01.01.2005, Qupperneq 11
ANDVARI FRÁ RITSTJÓRA 9 bjartsýna trú á framtíðina. Slrkt vilja allir heyra og ef öðrum sjónarmiðum er hreyft er það talið vera íhaldssemi, svartsýni og nöldur. En eitt ætti að vera óhætt að nefna: Iðkun húmanískra mennta er komin undir rækt við móður- málið. Án markvissrar ræktunar móðurmálsins, í ræðu og riti, er hætt við að þessi fræði lúti í lægra haldi, þoki út í hom, verði jafnvel í augum samtíma markaðsfræðinga einkum dýrt sport og þýðingarlaust. Þá verða hugvísinda- menn að réttlæta tilveru sína andspænis talsmönnum hagnýtra fræða. Slfkt hefði ekki hugnast Þórami Bjömssyni. Islenskan er að breytast svo ört að áhyggjur vekur, framrás enskunnar svo straumþung á öllum sviðum að ef ekki verður við spomað getur óbætanlegt menningarslys orðið. Við of miklar málbreytingar kunna tengslin við fortíð- ina, það sem ort hefur verið og skrifað á íslensku á fyrri öldum, að rofna. Á þetta hefur Vigdís Finnbogadóttir, fyrrverandi forseti íslands, verið óþreyt- andi að benda, meðal annars í ræðu á Hólahátíð 2005 þar sem hún sagði í þessu sambandi: „Það má heldur ekki fram hjá okkur fara að fjöldinn allur af orðatiltækjum er að glatast úr hugum fólks, orðatiltæki sem eru svo und- urfalleg og lýsandi fyrir íslenska tungu.“ Hún hvatti til þess að sérstökum kennslustundum yrði komið á til að bregðast við þessari þróun. I Morgunblaðinu 16. ágúst 2005, þar sem vitnað er í orð Vigdísar, er einnig vísað til þess að íslenskukennarar og fræðimenn staðfesti orð hennar. Þetta fólk segir þverrandi orðaforða vera afleiðingu síminnkandi lesturs barna á bókmenntum og lengri textum. Þau lesa einkum af tölvuskjám og skrifa sms-skilaboð. Slíkt eykur ekki skilning á hefðbundnum textum, heldur hefur lesskilningur barna farið þverrandi. „Eg rekst á æ fleiri nemendur sem aldrei hafa lesið bók þegar þeir koma í framhaldsskóla,“ segir Halla Kjartansdóttir, íslenskukennari í Menntaskólanum við Sund, og hún bætir við: „Það er eitt- hvað að breytast og lesskilningi unglinganna hefur hrakað að undanförnu. Skilningi á fomsögunum og hæfninni til að lesa þær hefur t. d. hrakað mikið undanfarin ár. Þá kemur þessi þróun fram í ritsmíðum nemendanna. Þeir virðast eiga í meiri erfiðleikum með að skrifa lengri texta og halda röklegum þræði í gegnum ritsmíðamar.“ Og niðurstaða Höllu er sú að stytting náms til stúdentsprófs sé glapræði. „Við þurfum að bæta í. Það þarf stórátak í íslensku- kennslu.“ Auðvitað eru skiptar skoðanir um hvemig brugðist skuli við þessum vanda. Svo mikið er búið að tala um fomeskjulega íslenskukennslu sem valdi málótta og annarri óáran hjá nemendum, að margir vilja slá undan og leitast við að nálgast nemendur á þeirra forsendum. En ekki eru allir kennarar á því að sú leið sé heillavænleg. Inga Rósa Þórðardóttir, íslenskukennari við Foldaskóla, segir í sama Morgunblaði: „Ég hef áhyggjur af undanláts-stefn- unni sem ég heyri æ fleiri halda á lofti. Það sem áður var kallað villa er nú kallað þróun. Og þessi þróun er eins konar skrímsli sem enginn virðist vilja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.