Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1945, Qupperneq 49

Andvari - 01.01.1945, Qupperneq 49
andvam Lýðveldishugvekja um íslenzkt mál 45 ,,t upphafi var orðið.“ Jóhannesar-guðspjall. Mál er fyrst og fremst orð, íslenzkt mal íslenzk orð. í sam- Lfemi við þessi meginatriði ög aðaleinkenni íslenzks máls verð- Ur þrennt, sem leggja ber aðaláherzlu á til eflingar og varð- yeizlu málsins við kennslu þess og nám: íslenzkur orðaforði, Jslenzkt orðaval og islenskt orðalag, en af þessu er þó orða- lorðinn mest um verður, undirstaðan sjálf. Orðaforði islenzks máls er talinn að vera minnst um tvö hundruð þúsund, en er sjálfsagt talsvert meiri, ef vandlega Væri smalað og vel talið. Þetta er ekki smáræðis-eign og áreið- anlega tvö hundruð þúsund sinnum meira virði fyrir oss sem j'jóð en jafnmarg ar krónur. Þessa eign eigum vér að færa oss 1 nyt og umgangast hana hirðusamlega. Af þessum orðaforða eigum vér að læra svo mikið, sem vér lHirfum á að halda hver um sig til þess að geta skipzt á hug- 'oyndum vorum í islenzkum orðum, og um leið og vér lærurn Þ'iu, eigum vér að læra málfræðilega eiginleika þeirra (mál- nryndirnar), hljóðan þeirra í tali og útlit þeirra í riti. Vér oigum jafnframt að læra merkingu þeirra eða merkingar, ef eiri eru, og skynsamlegt og smekkvíslegt mat á nothæfi þeura. Þessi er yfirleitt aðferðin við kennslu og nám erlendra lu>da, en menn virðast ekki hafa tekið eftir því, að hún á ef 1 ódl enn betur við um nám móðurmálsins. 1 samvinnu við þa, er kenna erlend mál, verða íslenzkukennarar að koma því 1 leiðar, að það verði aðaláhugaefni nemenda og metnaðar- nial aíö hvaða málanám sem er að öðlast ríkulega þekkingu a n h ilvað það kallast á vora tungu, sem liinu eða þessu orð- 111 ei kallað á þessu eða hinu málinu erlenda, hvort sem er atí •■fhIUtUr’ ku§tak (nafnorð) eða eiginleiki (lýsingarorð) cða a hoín (sagnorð) eða háttur (atviksorð) eða annað orðgildi. úll 1 lata nemendur leita uppi íslenzk orð til þýðingar á ne U or®ununi og kenna þeim að viðhafa þau, svo að þeir l)e'! *, 'S| e^|vl «1 að sletta erlendu orðunum, er merkingu þeirra ei þeim á góma. í því er enginn lærdómur. Það er lítil fremd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.