Menntamál


Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 33

Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 33
MENNTAMÁL 31 „Teikningin laðar fram allt það bezta og heilbrigð- asta hjá barninu, og verndar það frá ófögrum hugsun- um, orðum og gerðum. Frjáls teikning hefir mér reynzt barninu betri kennari og uppalandi en eg eða nokk- ur samkennari minn eða noklcurt foreldri, sem eg hefi þekkt hér i Vínarborg,“ segir hinn viðfrægi Vinar-pró- fessor Franz Cizek, í viðtali við Mr. Gater, fræðslumála- stjóra, London Education County Council (Gater: On Education). Hjá mörgum ungum börnum kemur teikningin oft i stað orða og athafna. Þess eru mörg dæmi, að eins og tveggja ára börn, hafi notað strik og teikningar sínar til þess að skýra það, sem þeim lá á lijarta. Barnið krot- ar strilc eða hringi eða aðrar myndir, og bendir svo á pabba eða mömmu, eða seg'ir: „Pabba“, „Mamma“, og þetta á að tákna: „Þetta er pabbi,“ eða „þetta er mamma.“ Og það, að barnið gat tjáð sig á þennan liátt, gleður það ósegjanlega mikið og hvetur það til að ná nýju og meira valdi yfir máli sínu og athöfnum.1) Þess eru enn mörg dæini, að börn hafi bætt sér vöntun og missi með því að teikna. Miss Margeret McMillan, London, sagði mér frá litl- um dreng á þriðja ári, á smábarnaheimilinu sinu í East- End í London, sem vanur var við að vera fluttur kvölds og morgna í strætisvagni til og frá barnaheimilinu. Honum þótti svo vænt um þessa stóru bíla, að hann mátti ekki án þeirra vera. En svo fluttu foreldrar drengsins í sömu götu og barnaheimilið var, og þá var hann lát- inn ganga til heimilisins, en fékk eklci að fara í bílum. Margeret McMillan tók eftir því, að drengurinn varð ókátur. Hann missti matarlyst, varð uppstökkur, og hann, sem áður hafði verið fyrstur sinna jafnaldra í öllum 1) Sbr. Arbetssattet i Folksliolan-Handböcker. IV. Teckning, Valskrivning, Sáng. Stockholm 1926.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.