Hlín. - 01.10.1902, Side 74

Hlín. - 01.10.1902, Side 74
74. landssjóðurinn, hafnarsjóðurinn, kaupmannastéttin í Rvík, og svo hið danska „Sameinaða gufuskipafélag". Eins og Reykjavíkurhöfnin er nú, þá er húu borg- inni og öllu landinu til vanvirðu, í augum útlendinga; og auk þess er allur vöruflutningur og fólksflutningur, um borð óg frá borði, alveg óreiknanlega dýr, og jafnframt beinlínis hættulegur í misjöfnum veðrum, og í ttlla staði, ávalt mjög óhentugur. Verið getm- að það borgaði sig betur, að gera við Hafnarfjarðarhöfn, til skipalegu fyrir Rvík, en að gera við Reykjavíkurhöfn þá sem nú er; — og sjálfsagt er að pað mundi til að byrja með kosta mikið minna — en þá mætti til, jafn- framt að leggja járnbraut, (helzt rafmagnsbraut) milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. Eins og fram var tekið hór á undan, er Reykjavík í vissu tilliti ákafiega framfaramikil borg, og er það út af fyrir sig mikilsvert. En þó verð eg að játa, að eg álít vöxt borgarinnar óeðliJega mikinn, — virkilegan ofvöxt — þegar allar ástæður eru teknar til greina; sem sé, vöntun atvjnmistofnana og iðnaðarstofn- ana í borginni, og framleiðsluskorturinn og vinnufólks- eklan, sem er enn á öllu landinu, utan Rvíkur. Nú sem stendur, er það þilskipa-útgerðin aðallega, og þar næst Landsbankinn, sem vöxtur og framför Reykjavíkur stend- ur á, — það er athugavert. Hvað þilskipa-útgerðina snertir, þá er hún í stöðugri stórkostlega vaxandi fram- för, og fiytur hún á laud ógrynni fjár, að heita má, ár- lega, og veitir góða atvinnu miklum fjölda manna, á sjó og landi, vetur og sumar. Það er óskandi og enda iíklegt, að þilskipa-útgerðin borgi sig framvegis sem hingað til, fremur vel í flestum árum; og undir því er líka mikið komið fyrir Rvík og alt landið, meðan allir aðrir atvinnuvegir hér, eru í líku ástandi og þeir eru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Hlín.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlín.
https://timarit.is/publication/447

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.