Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1971, Síða 64

Kirkjuritið - 01.12.1971, Síða 64
hið nýfœdda sveinbarn var konungur, sem vald ótti á himni og jörðu. Bœði þessi efni, skírn Jesú og vitjun vitr- inganna voru b i r t i n g, opinber- un, epifaneia, ó dýrð hans. Greinarmunur hátíðanna verður svo sá, að jólin verða hátíð þess, að Guð birtist í litlu barni meðal manna og gjörist bróðir þeirra, en e p i - f a n i a eða þrettándinn hefir að höfuðinnihaldi hið guðlega eðli þessa barns, sem svo skýrt kom fram við skírn Jesú I ánni Jórdan, er himnarnir lukust upp, og rödd af himnum sagði: „Þessi er minn elskaði sonur, sem ég hef velþóknun á". Aðventan verð- ur á vissu tímaskeiði undirbúnings- tími beggja hátíðanna, jóla og þrett- ánda eða epifaniu 1 Vesturkirkjunni. Þróunarsaga aðventu er þvi í nán- um tengslum við báðar þessar há- tíðir, þess vegna hafa þœr orðið að umtalsefni. f Austurkirkjunni er engin aðventa í sömu merkingu og við höldum aðventu. Að höfuðstofni er hún komin inn í Vesturkirkjuna á 6. öld, en á tímabilinu frá öndverðri 4. öld, þegar jólahátíðin er rótföst orðin og til 6. aldar gerist töluverð þróunarsaga. Fyrsta atriðið, sem nefna ber eru svonefndar fjórðungs- tíðir, quattuor tempora, er á íslenzku nefnist s œ I u v i k a eða imbrudagar. Imbrudagar Uppruni imbrudaga er ekki fyllilega öruggur, en þeir eru ein elzta daga- setning um helgihald og föstu í Róm. Við nefndum þessa dagasetningu fjórðungstíðir, en upphaflega erU þessi tímabil aðeins þrjú. Þrisvar 0 ári var stutt tímabil trúarlegrar eno urhœfingar. Þetta var ein vika, sem haldin var í júní, september °9 desember. Vika þessi nefni5* í almanakinu sceluvika. Endurhcefin9 þessi fólst í föstu og bœnahaldi- Miðvikudagur og föstudagur v°rU haldnir sem dagar föstu svo og l°u9 ardagur til kvelds, en þá hófst ncetat vaka, er stóð þar til elda tók af deg1- Tólf rœðingar eða ritningarlestta' voru fluttir ásamt söngvum, bcennn1 og messu, likt og á páskavöku. Þess|r þrír dagar eru oftast sérstakle9a nefndir imbrudagar. Fjórðungstíð'r voru með þriggja mánaða milli'31 '■ sumar, haust og vetur, en engin scelu vika haldin að vori. Sœluvikur v°rU einnig sem nokkurs konar þakkor gjörðardagar fyrir uppskeru. dpP skerutími hveitis, víns og olíu ta saman við þessar fjórðungstíðir ítalíu. Töldu þvi ýmsir, að sennile9a œttu þœr rót sína að rekja til þa arhátiða fyrir uppskeru. Vitnisburður Leo páfa, hins mika^ er uppi var á 5. öld, er annar o9 sennilegri um dagasetningu þ®5^ Hann sagði imbrudaga eiga rót s' ^ í postullegri venju og svo virðis > sem i sið-gyðingdómi hafi svipa venju verið haldið eftir því sem Sa ^ ria spámaður kemst að orði. I han ritum, sem fundust við Dauðaha1^ 1947, er sagt frá því í textum, se eru samtima jarðvist Frelsarans, þrjú eða fjögur tímabil sérstaks bcenCþ halds séu á ári hverju. í Róm fá ÞeS tímabil að nokkru nýtt innihald 0 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.