Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1971, Page 65

Kirkjuritið - 01.12.1971, Page 65
utver|<( þar eg þau uj-gy trúarlegir hl gn^urhœfingardagar með föstu, d^Hahaldi og nœturvöku á laugar- Á þessum dögum fóru fram víqslur prestn 3 i u og annars kennilýðs og þótti að I e'n^ar tilhlýðilegt, vegna þess f)eir' er vígslu skyldu þiggja, áttu ' ka sérstakt föstu- og bœnahald Ur en vígsla fceri fram. er ,a tttinnumst við þess, sem ritað Þorláks-sögu biskups, hins helga: ríe^nn ^vicicii engum dœgrum mjög þv' 0 a^in9' °9 imbrudögum, — af gg' 'rnl-’rudögum, að honum þótti það yrgÖarráð mikið að vígja menn, t| | k , l Pess sottu um langan veg, og |ítj,sn SCI mjög vanfœra til bœði sakir gs,S iCErdóms og annarra hátta sér Ptelldra, en hann nennti þó varla Qo ne-- siá|fra Oeita, bœði sakir fátœkis þeirra 1 og fyrir sakir þeirra manna, er u . t6i^eirn höfðu kennt og sínar jar- qr . 'r höfðu sent, en hann sagði t|| e9a hvað hverri vígslu fylgdi á ,ancla og fa| þeim sjálfum ábyrgð ^e„ndi og þeim, er þá sendu til". Sce| U oáfom við aðeins rœtt um þrjár hve Vlk;ur eáo imbrudaga, en ein- ir^/H ^íma á 5. öld er það, að fjórðu | r ruciágum er bœtt við í febrúar, þes$StU V'I<,J fástu. Síðan verðum við í asicynja, að engar vígslur eru Veriö^x ' ^^mber, heldur hafa þœr Þett CBrðar til imbrudaga í febrúar. bcena, um j íbrudagc ae.r..Um ar'á 500. Allar rœðingar . 9l°rðir og messur frá imbrudög- dor,' esember eru fluttar til imbru- aga í f„L . nýjar Druar, en nýjar messur og daau rceá'ngar og bœnir settar imbru- haidj171 ' áesember með öðru inni- Pví, sem miðar við k o m u Frelsarans. Þessi vika og dagarnir þaðan til jóla eru orðin undirbúnings- tími jólahátíðarinnar. Á imbrudögum í desember eru því lesin guðspjöll um boðun Maríu og vitjun hennar til Elisabetar frœndkonu sinnar, um fyrirrennarann, Jóhannes sklrara og nœstum allir ritningarlestrar t. d. í tíðasöngnum eru úr spádómsbók Jesaja um komu Krists. Imbrudagar I desember eru þannig hið raunverulega upphaf aðventunn- ar I Vesturkirkjunni. Aðventa — undirbúningstími Hvernig varð svo aðventa fjögurra vikna tími undirbúnings jólahátíð eins og nú er? Þá víkur sögunni aftur til Austurkirkjunnar. Austurkirkjan hefir þó engan undirbúningstíma jólahátíðinni 25. desember eins og áður var sagt. Hins vegar hélt hún fœðingarhátíð Frelsarans á þrettánda, 6. janúar, eða epifania, áður en hinn vestrœni siður komst á. Við nefndum o g, að epifania varð skírnarhátíð í Austurkirkjunni. Skírn trúnem- anna krafðist undir- búningstíma og var hann þá settur I samrœmi við lönguföstu fyrir páska, sem e i n n i g var u n d i r b ú n - ingstími fyrir skírn á p á s k u m , en páskar voru skírnar- hátíð í gervallri kirkjunni og hin upp- runalega. Þess vegna var nú sett 40 daga fasta fyrir epifaniu. Þessi áhrif bárust til Gallíu eða Frakklands, því að kirkjan I Gallíu var undir sterkum 63

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.