Kirkjuritið - 01.12.1971, Qupperneq 65
utver|<( þar eg þau uj-gy trúarlegir
hl
gn^urhœfingardagar með föstu,
d^Hahaldi og nœturvöku á laugar-
Á þessum dögum fóru fram víqslur
prestn 3
i u og annars kennilýðs og þótti
að I e'n^ar tilhlýðilegt, vegna þess
f)eir' er vígslu skyldu þiggja, áttu
' ka sérstakt föstu- og bœnahald
Ur en vígsla fceri fram.
er ,a tttinnumst við þess, sem ritað
Þorláks-sögu biskups, hins helga:
ríe^nn ^vicicii engum dœgrum mjög
þv' 0 a^in9' °9 imbrudögum, — af
gg' 'rnl-’rudögum, að honum þótti það
yrgÖarráð mikið að vígja menn,
t| | k ,
l Pess sottu um langan veg, og
|ítj,sn SCI mjög vanfœra til bœði sakir
gs,S iCErdóms og annarra hátta sér
Ptelldra, en hann nennti þó varla
Qo ne--
siá|fra
Oeita, bœði sakir fátœkis þeirra
1 og fyrir sakir þeirra manna,
er u .
t6i^eirn höfðu kennt og sínar jar-
qr . 'r höfðu sent, en hann sagði
t|| e9a hvað hverri vígslu fylgdi
á ,ancla og fa| þeim sjálfum ábyrgð
^e„ndi og þeim, er þá sendu til".
Sce| U oáfom við aðeins rœtt um þrjár
hve Vlk;ur eáo imbrudaga, en ein-
ir^/H ^íma á 5. öld er það, að fjórðu
| r ruciágum er bœtt við í febrúar,
þes$StU V'I<,J fástu. Síðan verðum við
í asicynja, að engar vígslur eru
Veriö^x ' ^^mber, heldur hafa þœr
Þett CBrðar til imbrudaga í febrúar.
bcena,
um j
íbrudagc
ae.r..Um ar'á 500. Allar rœðingar
. 9l°rðir og messur frá imbrudög-
dor,' esember eru fluttar til imbru-
aga í f„L .
nýjar Druar, en nýjar messur og
daau rceá'ngar og bœnir settar imbru-
haidj171 ' áesember með öðru inni-
Pví, sem miðar við k o m u
Frelsarans. Þessi vika og dagarnir
þaðan til jóla eru orðin undirbúnings-
tími jólahátíðarinnar. Á imbrudögum
í desember eru því lesin guðspjöll
um boðun Maríu og vitjun hennar
til Elisabetar frœndkonu sinnar, um
fyrirrennarann, Jóhannes sklrara og
nœstum allir ritningarlestrar t. d. í
tíðasöngnum eru úr spádómsbók
Jesaja um komu Krists.
Imbrudagar I desember eru þannig
hið raunverulega upphaf aðventunn-
ar I Vesturkirkjunni.
Aðventa — undirbúningstími
Hvernig varð svo aðventa fjögurra
vikna tími undirbúnings jólahátíð
eins og nú er? Þá víkur sögunni aftur
til Austurkirkjunnar. Austurkirkjan
hefir þó engan undirbúningstíma
jólahátíðinni 25. desember eins og
áður var sagt. Hins vegar hélt hún
fœðingarhátíð Frelsarans á þrettánda,
6. janúar, eða epifania, áður en hinn
vestrœni siður komst á. Við nefndum
o g, að epifania varð skírnarhátíð
í Austurkirkjunni. Skírn trúnem-
anna krafðist undir-
búningstíma og var
hann þá settur I samrœmi
við lönguföstu fyrir páska,
sem e i n n i g var u n d i r b ú n -
ingstími fyrir skírn á
p á s k u m , en páskar voru skírnar-
hátíð í gervallri kirkjunni og hin upp-
runalega. Þess vegna var nú sett 40
daga fasta fyrir epifaniu. Þessi áhrif
bárust til Gallíu eða Frakklands, því
að kirkjan I Gallíu var undir sterkum
63