Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1971, Síða 66

Kirkjuritið - 01.12.1971, Síða 66
áhrifum frá Austurkirkjunni. í Galliu var epifania haldin bœði sem fœð- ingarhátíð Frelsarans og skírnarhá- tíð áður en jólahátíðin, 25. desember, fœr rótfestu. Á fjórðu öld er vitað um þriggja vikna aðventu í Galliu og öld síðar er nefnd 40 daga fasta til jóla og hefst hún 11. nóvember og nefnist fasta heilags Marteins frá Tours. Messudagur heilags Marteins er 1 1. nóvember. En sé betur að góð, þá miðast þessi fasta við epifaniu. Til epifaniu eru 40 dagar föstu, þeg- ar laugardögum og sunnudögum er sleppt, en á þeim dögum var ekki fastað. Þessi áhrif hins langa undir- búnings berast til Rómar frá Galliu. Þar verður þessi undirbúningstimi að fjögurra vikna aðventu. Gregorius páfi, hinn mikli, sem uppi var um 600, predikar á aðventu, fjóra sunnu- daga fyrir jól. Föstu einkennin eru þannig komin frá Frakklandi i að- ventu og þvi tölum við einnig um jólaföstu. Þetta er þá saga aðventu eða jólaföstu og enn stendur hún i 4 vikur fyrir jól. Hún hefst sunnudag- inn, sem nœstur er Andresarmessu 30. nóvember, en einkenni aðventu n ú er fyrst og fremst vitundin um komu Frelsarans og sömuleiðis vitundin um endurkomu Krists á efsta degi. Að- ventan er undirbúningstími fyrir þá komu einnig. Þetta einkenni má sjá á guðspjallinu, sem lesið er á annan sunnudag í aðventu. Föstu einkennin eru látin koma fram í lit messuklœð- anna, hinum fjólubláa, yfirbótarlit kirkjunnar, sömuleiðis í niðurfellingu á höfuðlofsöng formessunnar G I o r i a , eða englasöngnum á jólanótt, sem ávallt og viðast hvar er sunginn i messu n e m a á löngu föstu og jólaföstu. ,,Ó, kom, Immanúel"__________________ Sums staðar eru hátíðahöld e^° •S skemmtanir látnar niður falla, a mestu, á þessu tímabili og brúðkauP fara helzf ekki fram. Þrátt fyrir þetta er föstueinkennið ekki sérlega ábei' andi, þvi að það hefir verið y^r skyggt af eftirvœntingunni. Þessi efj' irvœnting fœr fyllingu sína i jólaha tíðinni, þegar trúuð sál skynjar a einstœðan hátt, að Guð er með osS’ I t Við þessa eftirvœntingu miðar a i helgihaldinu, eftirvœntingu, seíri samtímis horfir fram til þess mikla dags, þegar alveldi Guðs birtist me komu sonar hans í mœtti og dýr°' Fyrstu tónar hinnar sigildu mes5LJ sunnudaganna í aðventu enduróm0 þessa eftirvœntingu. - ,,Til þin hef éq sálu mina Gu , . , ■++ " minn, a þig set eg traust mm- „Sionsbúar, sjá, Drottinn 171011 koma til þess að frelsa þjóðirnar' og Drottinn mun láta dýrð radda sinnar hljóma hjörtum yðar til fa9n aðar". . „Verið ávallt glaðir í Drottni, 9a vild yðar verði öllum mönnum kulin ug, Drottinn er í nánd." ^ Bœnirnar i formessunni hefjast sömu orðum, er miða við þessa e^u vœntingu og árvekni í henni. ,<l-JpP vek þú oss og k o m ." Alþýðuguðrceknin hefir og tengf þessa eftirvœntingu ytra atferli heimilunum. Einhvern tíma ekki r 64
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.