Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1971, Side 85

Kirkjuritið - 01.12.1971, Side 85
(Ecumenism). Þessi í sér, að því er J. J. von ,yrr en þeir hefðu sjálfir veitt ein- verju viðtöku. Þetta sjónarmið gaf anni9 til kynna hina blundandi Pelagíusarhyggju í hinum venjulega enska) manni. Eftir síðari heimsstyrjöld hefir enn . e am öryggisleysi hrjáð predikun- a- Petta er sök tvenns konar þróun- r- Hin fyrrj beinist að áherzlu á ein- !n^u kirknanna Pr°un ber men segir, dálitla fyrirlitningu á Predikun.8 Fyrirlitning virðist nokkuð ^erkt orð, því að alkirkjuhreyfingin l^S lr Sc,nnarlega ekki fyrirlitningu á e r y g m a. Gœti það ekki fremur k' Þ SV°' ^inar breyttu aðstceður nanna í Evrópu setji, af skiljan- j: ®UtTl óstœðum, spurningarmerki við ^°r9angsrétt hinnar hefð- Undnu predikunar? Forgangsréttur- sern nu ^aiiió í skaut þeim áhuga, þs andinn er við einingu kirknanna, rn.S.S Ve9na hefir athyglin beinzt svo Uryi ® a® vígslunni og sakramentun- ski| Sr a t-16551-1 sviði, sem að- ^i^naður kirknanna kemur bezt t Ijós. sú ULSta®an Qf þessu hefir samt orðið jr ' a siaknað hefir á áhuganum fyr- bunPredikun' serstaklega hinni hefð- ^ nu predikun kirkjunnar. Vera anú e'nni9 óafi slaknað á áhug- a predikun í víðari merkingu. 'n t-)raunin, sem átt hefir sér stað ^lÖastn " hu - aratu9' beinist að auknum á- ekki° ^ ^'nn' gaðlegu starfsemi, — Ur - SVa miog innan kirkjunnar, held- VeM^' sv'®'' sem við nefnum ,,hið |ejg° ega" („the secular"). Ein af- mar|^9 ^ssarar þróunar, að því ski| .' Sem Predikun áhrœrir t þessum n'n9i, beinist að þvt, að predik- unin fjallar ekki svo mjög um starf Guðs í holdtekju Krists, krossi og upp- risu, heldur fjallar hún um það, sem Guð gerir í samtíma sögu. Það er auðvitað staður fyrir þetta t predik- un, en að gjöra þetta miðlœgt er að skipta um áherzluþunga í predikun- inni frá því, er var á dögum postula- kirkjunnar. Vera má og, að þriðja atriðið sé fyrir hendi, sem veldur hiki t predik- un. Það er hið guðfrœðilega súrdeig vorra tíma. Enginn þarf að undra þótt tregða sé í boðun, þar sem hik er á því, hverju hœgt sé að trúa, og hik á því, hvernig bezt sé borgið í boðuninni því, sem trúað er. Það vœri hœgt að leiða rök að þvt, vegna þess að þessi tvenns konar þróun og minnkandi kirkjurœkni hafa farið saman, að óvissan í predikun almennt, sem er afleiðing þessarar þróunar, hafi einnig stuðlað að þess- ari hnignun kirkjurcekninnar. Ef þetta er svona, þá þarf ekki að vœnta skjótrar eða auðfenginnar lausnar, því að allt of margar aðrar spurning- ar eru samofnar þessu, sem hindra sltka lausn. í fljótu bragði virðist það þó vera þrennt, sem telja verður rangt: 1 Að leggja höfuðáherzlu á sakra- mentin, þannig að predikun má heita afrœkt. 2 Að leggja höfuðáherzlu á predik- un, þannig að sakramentin mega heita afrœkt. 3 Að œtla predikuninni stöðu utan kirkjunnar og gjörbreyta þannig formi hennar, svo að hún geti fallið að nýju umhverfi. 83

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.