Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 10

Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 10
— Hvað felst í orðinu sálmur að þínum dómi — og þeirra manna, sem vinna að útgáfu sálmabókar, líkt og nú hefur gerzt? Hvar eru mörkin milli sálms og annars kveð. skapar? — Þegar um sálma og veraldleg- an kveðskap er að rœða, þá má nú heita, að mörkin séu œrið glögg og ekki um að villast. En það gegnir dálítið öðru máli, þegar um er að rœða sálm og andlegt Ijóð. í raun og veru er þar vandamál, sem hver einasta sálmabókarnefnd verður að glíma við, — að draga mörkin þar á milli. — Eins og þér er kunnugt er sálmhugtakið hjá Englendingum og Þjóðverjum bundið við Davíðssálma eina. En þessu er á annan veg farið hjá okkur Norðurlandabúum. Eng- lendingar kalla sálmana yfirleitt „hymns" eða lofsöngva. Þjóðverjar kalla þá aftur „Kirchenlied", kirkju- Ijóð, en við notum orðið sálmur um allt, sem við tökum í sálmabœkur, þótt að sjálfsögðu fái þar ekki rúm nema örlítið brot af öllum þeim sálm- um, sem ortir eru. Mér virðist sem þetta sálmahugtak hafi rýmkazt mjög mikið í seinni tíð, að tekið hafi verið inn miklu meira af andlegum Ijóðum í sálmabœkur, sem komið hafa út á síðari áratugum heldur en sálma- bókarnefndir gerðu í fyrri daga. Þó virðist mér sem Þjóðverjar hafi mjög spyrnt við fótum í þessu efni með nýju sálmabókinni sinni frá 1950. Já, hvar eru mörkin milli sálms og andlegs Ijóðs? — Ég verð að segja, °ð ég á mjög erfitt með að draga markalínu, og ég held, að það hafi flestum reynzt, sem hafa eitthvað fengizt við þetta. Og sálmabókar- nefndir, sumar, eru dœmdar of þröng- sýnar fyrir það, að þœr vilji ekki taka inn andleg Ijóð og aðrar aftut gagnrýndar fyrir hitt, að þœr taki inn of mikið af andlegum Ijóðum- Ég býst nú við, að þessi sálmabókar- nefnd, sem starfaði nú seinast, verði fremur gagnrýnd fyrir það, hvað hún hefur fellt mikið niður af andlegam Ijóðum úr sálmabókarfrumvarpinu fra 1945, Ég hef aðeins orðið var við það. Mín skoðun er þessi: Sálmur þarf, ef vel á að vera, að hafa stoð í Heil' agri Ritningu. Og meðal beztu sálma, sem ortir hafa verið á liðnum öldum, eru einmitt sálmar, sem ortir hafa verið út frá Davíðssálmum og ritum Nýja testamentisins og einstökum ritningargreinum þaðan. Sálmurinn er sungið evangelíum, sungin játning, sungin bœn. í sálmi verður að heyr- ast hjartsláttur trúarinnar. Hann verð- ur að fela í sér mátt, er lyftir manns- sálinni frá hinu hversdagslega ^ hœstu hœða. í sálminum talar söfn- uðu rinn og einstaklingurinn við Guð, lofar hann og þakkar honum. Hinn breyski og brotlegi játar þar syn^ sína og sekt frammi fyrir hinum fu^' komna, almœttinu, alvizkunni. Sálm- ur á að bera einkenni alvöru og ha- tíðar, og ég vil bœta við: Hann á a^ vera einlœgur, látlaus, að sjálfsögðu á góðu máli, en um leið laus við alla mœrð og óþarft orðskrúð. Sálmur ger' ir ávallt kröfu til þess að vera sannun Nú, en hvað þá um andlega ið? Að hverju er það frábrugðið? Ég hef tekið það fram áður, að þa^ er erfitt að svara þessu, en að minn1 104

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.