Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 11

Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 11
skoðun er það venjulega ómarkviss- a_ra en sálmur. Það vantar œrið oft rat eða stuðning frá Guðs orði, — er 9iarna mjög ,,ég-mettað". Og ég 9et tekið það fram, að meðal þeirra ar|dlegu Ijóða, sem sálmabókarnefnd- 'nr,i bárust núna, eru Ijóð, sem í er re'nn „panþeismus". Mér finnst augljóst, að sálmabókarnefnd verði vera þarna nokkuð á verði. Hún er Qð gera sálmabók fyrir kristna j'r^iu, þá kirkju, sem er byggð á esu Kristi. En í mjög mörgum þess- Urn andlegu Ijóðum gœtir þess ekki minnsta, að þar sé verið að yrkia fyrir kristna kirkju. I Þú hefur þá reyndar að nokkru þeyti svarað nœstu spurningu minni. 0 kann að vera, að þú vildir eitt- Qð fleira segja um rœtur kristins ^almasöngs? Hvaðan er hann sprott- 'nn? Þvi er tiltölulega auðvelt að ^ara; Kristin sálmagerð er tvímœla- Ust komin frá Davíðssálmum fyrst íremst. Við vitum, að frumkristnir s° nuðir höfðu enga sálma til að ryn9ia aðra en Davíðssálma. Og í ,gUn °9 veru hafa Davíðssálmar ver- SUngnir á öllum öldum kristninnar °9 oft, p. rims. Þó vil ég geta þess, að oss ^0stu'' tQlar á einum stað i Kól- þSrSU réfinu, — ef ég man rétt, um |!ar 9erðir Ijóða. Það eru sálmar, enS°n9Var og andleg Ijóð. Það er £)a^Urn vafa bundið, að hann á við $ál SScnrna, þegar hann talar um r110- En hvað á hann við með lof- 9vum? — Þessu er dálítið erfitt eru sungnir enn í dag, að visu °st umortir, fœrðir til bundins máls són að Svara, en ég gœti ímyndað mér, að Páll hefði þarna í huga önnur helgiljóð Gamla testamentisins, sem sungin hafi verið. Hér gœti þó verið eitthvað breiðara svið. En hvað á hann svo í þriðja lagi við með and- legu Ijóðunum? — Ég ímynda mér, að þar eigi Páll einmitt við andleg Ijóð, sem eru sprottin upp úr sam- tíðinni. Þörfin fyrir að tjá sig í trúnni hefur ávallt verið meðal kristinna manna og þá einnig í frumkristni, og það má gera ráð fyrir því, að þeir hafi farið að yrkja eins konar lof- söngva, andleg Ijóð. Mér þykir það mjög sennilegt, að þannig hafi þessu verið farið. — Þetta er í sjálfu sér œrið óglöggt. Menn vita þetta ekki með algerri vissu. En Davíðssálmar hafa örugglega verið sungnir á sam- komum kristinna manna á fyrstu öld- um kristninnar. Mér er ekki kunnugt um, að við eigum neina kristna sálma eldri en frá ofanverðri annarri öld, en það mun til einn sálmur í okkar sálma- bók, sem til var orðinn fyrir alda- mótin 200. Það er sálmurinn ,,Um hann, sem ríkir himnum á". Hann hefur oft verið kallaður Dýrðarsöng- urinn og er byggður á orðum engils- ins í jólaguðspjallinu. Hann var í sálmabók Guðbrands biskups og hef- ur verið í sálmabókum okkar síðan. — En hvað um elztu íslenzka sálma? — Frá kaþólska tímabilinu eigum við til œrið stórt safn helgiljóða. Það er spurning, hvort þar á meðal er nokkuð, sem telja mœtti til sálma. Þó skulum við líta nánar á þetta. Við höfum í sálmabókinni okkar t.d. „Heyr, himna smiður", og það er 105

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.