Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 54

Kirkjuritið - 01.06.1972, Page 54
ekki aðeins þrá betra líf, heldur og treysta sér til að skapa það. Trúin á þann imam, sem í vœndum er, gefur fyrri hópnum þolinmœði, hinum síðari 'gefur hún leiðtoga, „messíansk- an" leiðtoga, er getur leitt hina hrjáðu til betra lífs. Leiðin er leið byltinga. Þessar „messíönsku" hugmyndir voru ofarlega á baugi, er Bahaullah Hus- ein Ali var ungur, og það leið ekki á löngu, þar til hann komst í snert- ingu við hreyfingu, sem bœði var messíönsk og byltingarkennd. III. Þá skal og haft í huga, að islam, og þá bœði súnnar og sjiar, er trú á Kóraninn. Kóraninn er að þeirra trú fullkomin bók. Bœði fullkomnar hún önnur rit og staðfestir þau, og einnig er hún staðfest af þeim. Kóraninn kennir trúmönnum sinum, að trú þeirra sé jafngömul sköpuninni. Spá- mennirnir, með Móse og Jesú í farar- broddi, eru fyrirrennarar Múhamm- eds. Guð er því virkur í sögunni. Koma Múhammeds er hámark þeirrar sögu. Þetta staðfesta og rit Gyðinga og kristinna manna, segir Kóraninn. Múhammedstrúarmaðurinn á því lyk- ilinn að helgiritunum. Varnarrit Mú- hammedstrúarmanna sýna og, hvern- ig þeir geta notfœrt sér helgiritin, og eiga þó alltaf þann varnagla, ef eitt- hvað hentar miður, að kristnir menn eða Gyðingar hafi fœrt rit sín úr lagi og spillt þeim. Bahaullah ólst upp í þessu andrúmslofti. Hann var frá •. bernsku vanur að telja gyðingleg og kristin rit líkt og vita, er bentu til komu Múhammeds. Þess var heldur ekki langt að bíða, að hann upp- 148 götvaði, að þau bentu til komu Babs og síðar sinnar eigin. Hann neitaði hins vegar, að Gyðingar eða kristnk menn hefðu spillt ritum sínum, °9 hann sökkti sér niður í víðáttur þe,rr ar trúar, að spámennirnir hefðu allir verið boðberar islam, og þar rne vœri boðskapur þeirra einn og s° sami, en aðhœfður aðstœðum hverja sinni. Allir bentu þeir til Múhammeds og endurkomu hins 12. imams, Þ°r sem hið síðast nefnda var að sjai sögðu hvað efst í huga hans, sV° sem vœnta mátti af sönnum meðlim1 sjia. Þar sem boðskapurinn var sa sami, dró hann þá ályktun, að spa mennirnir vœru einn og álíta m®^1' sérhvern þeirra sem endurkomu fyrl^ rennarans. Þar með varð Múhamme „endurkoma" Jesú og Móse og allra þeirra spámanna, er á undan honum höfðu komið, og sá, er í vcendem var, yrði því „endurkoma" Múhamnm eds og annarra fyrirrennara hans. ^ lokum komst svo Bahaullah að þe'rrl niðurstöðu, að hver öld fengi að opinberun Guðs nýja hverju sinni- opinberun var nú nálœg þeirri kyn slóð, er hann lifði. IV. Ali Bahaitrúarmenn segja, að Mirza Muhammed, sem nefndur var ,,°a þ.e. hlið, hafi verið fyrirrennari Baba ullah á sama hátt og Jóhannes s kírarl var fyrirrennari Jesú Krists. Bab a því að hafa boðað komu ser meirl , skim og jafnframt gefið ótvírœtt að sá hinn meiri vœri Bahaullah. ^ an bœta þeir við og fullyrða, a . píslarvottar Babs hafi því í raamn J

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.