Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 56

Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 56
Þeir Babtrúarmenn, sem iétu lífið í ofsóknunum, voru yfirleitt sannir trúmenn, sem höfðu látið stjórnmál sig litlu skipta. Á þeim bitnuðu þó ofsóknirnar, en þeir sýndu slíka hreysti og slíkt hugrekki, er þeir voru pyntaðir og líflátnir, að þar, mitt í hörmungunum, lifði Babtrúin sitt feg- ursta. Er ofsóknunum linnti, kom í Ijós, að ekkert var eftir fyrir Babtrúna annað en það að deyja. Babtrúin var persnesk trú og þarfn- aðist Persiu. Hún átti að verða þar ríkistrú og síðan sigra heiminn. En nú blasti raunveruleikinn við. Bab var líflátinn og beztu og göfugustu fylgismenn hans sömuleiðis. Leiðtog- arnir voru útlagar og engin von um heimkomu þeirra. Babtrúin átti enga framtíð. Þetta sáu ekki allir, en á meðal útlœgu leiðtoganna í Bag- dad var einn, sem sá þennan gráa raunveruleika. Sá maður átti brátt eftir að verða kunnur undir nafninu Bahaullah. V. Bahaullah var Ijóst, að leiðin til Per- síu var lokuð. Draumurinn um bab- íska Persíu gat ekki rœzt. Hann ein- beitti sér því að samfélaginu í Bag- dad, en fékk leiðtogana þar upp á móti sér, þar sem þeim virtist Baha- ullah svíkjast undan merkjum Babs og eftirmanns hans og beinlínis leit- ast við að vinna þá til fylgis við nýja stefnu, sem snerist um persónu Bahaullah sjálfs. Þeir neyddu hann til að flýja Bagdad og í tvö ár var Bahaullah því svo að segja útlœgur frá útlögunum. En á leið sinni aftur til Bagdad ritaði hann bókina „Iqan". Tilgangurinn með bókinni var að sannfœra leiðtoga Babs um hoH' ustu höfundarins við Bab. Þar neitar hann, að hann hafi nokkru sinni haft í huga að boða nýja stefnu. Hann er þvert á móti fullviss um bjarta fram- tíð Babtrúarinnar og sjálfur er hann reiðubúinn að láta lífið fyrir þá trá og Bab, sem œðstur er allra spa' mannanna og hafði með höndanrj stœrra og meira hlutverk en jafnve skilningur helgra manna spann1- Sennilega hafa þó þessi orð Baha- ullah ekki verið tekin alvarlega. Síðar kom í Ijós, að þeir, sem höfðu hann grunaðan, höfðu ástœðu til. Fimm árum síðar, árið 1863, vora Babtrúarmenn fluttir frá Bagdad r' Konstantinópel. Þá var það, 20. aprl 1863, sem Bahaullah lýsti því Yfir' að hann vœri sá, er Guð myndi °Pin- bera, og Bab hafði spáð fyrir a koma myndi. Um þennan atburð vitn ar dóttir Bahaullah, Behiah KhanuÞ1' að þessa yfirlýsingu hafi faðir hennar gjört að viðstöddum Abdul-Baha' bróður hennar, og 4 nánum ia3rl sveinum föður hennar. Hvað svo senj1 um þennan vitnisburð má segjO/ Þa er hitt Ijóst, að enga einingu er frarri ar að finna meðal Babútlaganna Skiptust þeir fljótlega í þrjá flokka' stuðningsmenn Mirza Yahya, °a trúarmenn og fylgismenn Bahaulla Milli þessara flokka urðu oft ugar erjur, og loks sáu yfirvol sér þann kost vœnstan, að stía Þe,r0 sundur. Mirza Yahya og hans mer,nj ásamt einhverjum fleirum, voru sen ir til Kýpur, en Bahaullah og ^ar> lið var sent til Akko (Acre). 150

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.