Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 58

Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 58
sem vestrœnir Bahaimenn gera varð- andi hann. VII. Vegna islamsks uppvaxtar Bahaullah var þess að vœnta, að hann skrifaði bók. Spámaður hlaut að skrifa ,,bók". Og Bahaullah nefndi bók sína ,,AI- Kitabu'l-Aqdas", þ.e. helgasta bókin. George Townshend, þekktasti rithöf- undur Bahai í seinni tíð, segir svo um bók þessa: ,,Hún hefur að geyma lög og dóma, sem eiga að vera lög guðsríkis hinnar nýju aldar. Reglur þessar mœta þörfum allra landa og tryggja áframhaldandi framfarir allra þjóða. Þœr eru alþjóðlegar, varðveita frelsi þjóða, leiða til sameiningar hagsmunamála og tryggja jafnvœgi milli stétta og þjóða heims. Því miður hefur bókin ekki enn verið þýdd á ensku." ,,Aqdas" hefur nú verið þýdd á ensku, en ekki af Bahaimönnum, heldur tveim bandarískum frœði- mönnum. Hitt vekur grunsemdir, hvers vegna Bahaitrúarmenn láta sér lynda að vera án þessarar bókar, sem ,,hef- ur að geyma lög og dóma, er verða munu lög guðsríkis hinnar nýju ald- ar". Eftir að hafa lesið lýsingu Ge- orge Townshend, kemur raunar í Ijós, að sjálfur hefur hann ekki haft upp- runalegan texta bókarinnar við hend- ina, Hin nýja öld mun standa ! það minnsta í þúsund ár. Lög þessarar nýju aldar snerta m.a. bœnir. Þœr skulu vera einstaklingsbœnir nema bœnir fyrir látnum. Biðjandinn skal snúa ásjónu sinni til Akko (Acre). Biðja skal kvölds og morgna og um miðjan dag. Tengslin eru augljos vio islam. Þessar bœnir eru skylda. eru boð og bönn um föstur, en t'l" slakanir varðandi ferðamenn, sjúkO/ vanfœrar konur og Ijósmœður. Konur, sem hafa á klœðum, og eru þar 0 leiðandi óhreinar, eru undanskildar þessum kröfum. Þœr skulu hins vegar lofa guð frá kvöldi til kvölds með því að segja 95 sinnum ,,lof sé geði/ eiganda tilfinninga og fegurðar". Það er skylda hvers Bahaimann5 að gjöra erfðaskrá, en það er e,n' göngu tákn síðasta vitnisburðar han5 um trú hans, því að Bahaullah giar^' Bab-erfðalögin að sínum lögum, en einmitt vegna þessara laga eru erfða skrár Bahaimanna óþarfar, þar sem lögin segja skýrt til um, hvernig fara skuli með arf. Fjarskyldir œttingiar hafa engan erfðarétt. Um það seg,r Bahaullah: ,,Guð hefur boðið y^ur að elska cettingja yðar, en hann hefar ekki gefið þeim rétt yfir eignum ar." Augljóst er, af hverju fjarskyl^'r œttingjar eru sviptir erfðaréttinum' Segir svo í lögunum, að ,,hver 5a< sem á afkomanda, en á engan þeirra' sem uppfylla skilyrði „bókarinnor ' þá skulu % hlutar arfsins gangcþfl afkomandanna, en y3 til „húss rétt lœtisins" ", þ.e. til Bahaistofnunar innar. Mœlt er með einkvœni, en ekki er það fyrirskipað og tvíkvceni er la9 legt. Segir aðeins, að „eiginkanUr feðra yðar eru yður ólöglegar"- Sé hjónabandið misheppnað, sK , eiginmaðurinn bíða í eitt ár og sia til, hvort ekki breytir til hins betrCJf Ef ekki, þá er eiginmanninum heim1 að skilja við konu sína. Og svo lenð1' 152
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.