Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 82

Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 82
prestar predika of oft, andlegri (og líkamlegri) heilsu sinni til tjóns og söfnuðum sínum oft einnig. Sumir prestar œttu alls ekki að predika. En það verður að vera einhver til- gangur í fœkkun predikana, og það að segja „við skulum predika sjaldn- ar" gœti orðið til þess eins að losa um hina prestlegu þjónustu, sem vœri hvorki presti né söfnuði til gagns. Hér rœðir þó um að gefa meiri gaum að hópvinnunni (team-work), sem er svo ofarlega ó baugi ó öðrum svið- um nú ó dögum. Það, sem hér er ótt við er ekki hópur presta, er vinnur saman við nokkrar kirkjur i þeim tilgangi að hver þeirra um sig leggi sinn skerf til, heldur hóp presta, þar sem hver þeirra leggur það til í þjón- ustunni, sem eðli hans og nóðargjöf birtir, að sé hans sérstaki skerfur og einkennir hann. Einn hluti þessarar þjónustu er að predika. Ekki eru allir kallaðir til að vera predikarar, en sumir eru það og þeir eiga að inna þó þjónustu af hendi, sem limir lík- ama Krists, ón nokkurrar yfirburða- kenndar yfir öðrum limum líkamans, eftir þeirri frumreglu, sem birt er í 12. kapitula Fyrra Korintubréfs. Pred- ikararnir yrðu talsmenn hóps prest- anna, Þeir myndu ekki vinna sjólf- stœtt, og hópurinn vœri ekki orðinn til þeirra vegna. Þeir yrðu að vinna í nónum tengslum hver við annan á grundvelli hirðisstarfsins og þannig hjólpast að við framkvœmd ó verk- efni kirkjunnar í sérstökum hverfum. Einhvers konar tilhögun í þessa ótt er betri en að mynda hóp predikara, sem vœru til þjónustu í ýmsum kirkj- um ó tilteknu svœði, t.d. í biskups- dœmi. Predikarar verða að hafa ser- staka stöðu. Þeir verða að hafa söfn- uð og predikunarstól. Predikun er ekki aðgreint verkefn'- Hún er leið til þess að sinna hirðis- starfi.7 (4) í f j ó r ð a I a g i þurfo að vera viðurkennd nómskeiðtil þjálf' unar í predikun, undirbúin af predik- unarskólanum (The College of Predc' hers). Það er ekki mögulegt fyrir prestaskóla að sinna list og tœkn' predikunarinnar. Prestaskólinn útbýr nemendur sína fyrst og fremst guðfrœðilega þekkingu og vinna- að brögð. I prestaskólanum er hœgt að leggja grundvöllinn predikun, en hin f y I I r i þekkinð og geta verður aðeins fyrir hendk þegar hœgt er að reyna sig í hirðiS' starfinu, og maðurinn hefir uppgdtv' að hina persónuleu köllun (það þ°rr ekki að vera predikunarstarf) og hef'r uppgötvað, hvað þarf til að getð predikað, almennt séð. Engir tvei( predikarar eru eins. Ekkert sérstakt mót er til né fyrirmynd. Sérhver pre<^' ikari þarf að þroskast eftir því, sem í honum býr. Þetta er óstœðan fyr,r nómskeiðum og persónulegri hand' leiðslu prestum og kennilýð til handn/ þeim, sem hafa reynt eigin styrk °9 eigin veikleika, til þess að reyno a uppfylla þarfir hirðisstarfsins. (5) í fimmta I a g i þarf 0 verða endurnýjun ó félagssamtökum meðal presta og kennilýðs til ^ dómsiðkana, einkum ó sam ki rkjuleð' um grundvelli. Þó sé einkum l°g stund ó biblíufrœði. Það vœri nniki fengur að því að lesa upp predikan'r afburðamanna í þessum hópum Þ að 176

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.