Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 86

Kirkjuritið - 01.06.1972, Side 86
virðist ekki eins (Dýðingarmikið og áður var. Nútímamaður hefir ekki áhuga á hinu yfirskilvitlega, frum- spekilega (metaphisical), aðeins á hinu áþreifanlega. Hann er feginn að geta sniðgengið hið fyrra. Hvernig getum við þá heimfœrt orðið ,,Guð" til Krists? Og skyldi svo vera, að við þyrftum að trúa á Guð áður en við getum trúað á Krist (ef svo má að orði kveða), myndi það þá ekki verða svo, sem Ebeling hefir sagt, að Kristur hafi ekki komið til hinna óguðlegu? AAerkir þá þetta, að hið eina, sem við getum m i ð a ð v i ð um túlkun á honum, sem er „sannur Guð", og hefir merkingu, sé Jesús sem ,, sannur maður"? Reynist þetta svo, er þá hœgt að sýna það með rökrœnu að Jesús, „sannur maður", sé „sannur Guð"? Getur n o k k u r röksemdafœrsla brúað bilið milli Jesú „sannur maður" og „sannur Guð" (sem er trúarjátning okkar)? Er það ekki rétt, að við get- um ekki sniðgengið trúna né sleppt henni? Merkir þetta ekki það, að predikarinn verður að setja mönnum Jesú fyrir sjónir sem „sannan mann" í þeirri trú, að svo sem það var í Galileu og Judeu, þannig verður það einnig í predikuninni, að menn verða settir í þá aðstöðu, að þeir hljóta að taka afstöðu og viðurkenna það, sem er þeim œðra. Hin raun- verulega og sanna trú predikarans verður að vera, að Jesús „sannur maður" hefir hina mikilsverðu þýð- ingu í þessari afstöðu og viðurkenn- ingu. Kristur er Guð. í honum sjáum við hið eilífa og hátt upp hafna (transcendent) og í honum verður þa raunverulegt og skynjanlegt. Það eru þessar spurningar urTI kristfrceði og hið eilífa og hátt upP hafna (transcendent), sem stöðugt verður að fá rúm í huga predikarans í nœstu framtíð. Kristfrœðin þ°r bœði að vera einföld og sannfcerandh því að það er aðeins með kristfrceð- inni, sem predikunin getur flutt gle^' tíðindin, og aðeins með þvi að bera fram gleðitíðindin er hœgt að preC) ika með gleði og veita þeim viðtöku með fögnuði. Kristfrœðin verður a koma H o n u m á framfœri, sern er eilífur og hátt upp hafinn. Predikunin mun ekki lifa, ef hún er ekkert nema húmaniskur fyrirlestur með kristnu 1 vafi. Kristur er dyrnar. Kristfrceðin verður að taka hug predikarans fanð inn í nœstu framtíð. Tvö atriði önn ur má og nefna: „hina náttúrule9u guðfrœði"10 og vandvirknislega fram setningu á kristinni siðfrœði. Ástmð0 þessa er, að þessi tvö afriði erU dyrnar að huga nútíma manns. Hvernig á að predika í dag °9 ° morgun? • Með dirfsku, en með nœmri skynI un fyrir erfiðleikum þess að trua- • Með styrkleika í því, sem átt við með valdi Ritningarinnar. R'rn ingin er uppspretta predikarans' Sömuleiðis þarf hann að sýna sam úðarfullan skilning á biblíuga9n rýni (í jákvœðri merkingu). , ^ • Með virðingu fyrir rökrœnum ma flutningi. Með ómeðvitaðri notkun mýtu 0 táknmáls, ímyndar (image) og saltl líkingum.7 180

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.