Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 86

Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 86
virðist ekki eins (Dýðingarmikið og áður var. Nútímamaður hefir ekki áhuga á hinu yfirskilvitlega, frum- spekilega (metaphisical), aðeins á hinu áþreifanlega. Hann er feginn að geta sniðgengið hið fyrra. Hvernig getum við þá heimfœrt orðið ,,Guð" til Krists? Og skyldi svo vera, að við þyrftum að trúa á Guð áður en við getum trúað á Krist (ef svo má að orði kveða), myndi það þá ekki verða svo, sem Ebeling hefir sagt, að Kristur hafi ekki komið til hinna óguðlegu? AAerkir þá þetta, að hið eina, sem við getum m i ð a ð v i ð um túlkun á honum, sem er „sannur Guð", og hefir merkingu, sé Jesús sem ,, sannur maður"? Reynist þetta svo, er þá hœgt að sýna það með rökrœnu að Jesús, „sannur maður", sé „sannur Guð"? Getur n o k k u r röksemdafœrsla brúað bilið milli Jesú „sannur maður" og „sannur Guð" (sem er trúarjátning okkar)? Er það ekki rétt, að við get- um ekki sniðgengið trúna né sleppt henni? Merkir þetta ekki það, að predikarinn verður að setja mönnum Jesú fyrir sjónir sem „sannan mann" í þeirri trú, að svo sem það var í Galileu og Judeu, þannig verður það einnig í predikuninni, að menn verða settir í þá aðstöðu, að þeir hljóta að taka afstöðu og viðurkenna það, sem er þeim œðra. Hin raun- verulega og sanna trú predikarans verður að vera, að Jesús „sannur maður" hefir hina mikilsverðu þýð- ingu í þessari afstöðu og viðurkenn- ingu. Kristur er Guð. í honum sjáum við hið eilífa og hátt upp hafna (transcendent) og í honum verður þa raunverulegt og skynjanlegt. Það eru þessar spurningar urTI kristfrceði og hið eilífa og hátt upP hafna (transcendent), sem stöðugt verður að fá rúm í huga predikarans í nœstu framtíð. Kristfrœðin þ°r bœði að vera einföld og sannfcerandh því að það er aðeins með kristfrceð- inni, sem predikunin getur flutt gle^' tíðindin, og aðeins með þvi að bera fram gleðitíðindin er hœgt að preC) ika með gleði og veita þeim viðtöku með fögnuði. Kristfrœðin verður a koma H o n u m á framfœri, sern er eilífur og hátt upp hafinn. Predikunin mun ekki lifa, ef hún er ekkert nema húmaniskur fyrirlestur með kristnu 1 vafi. Kristur er dyrnar. Kristfrceðin verður að taka hug predikarans fanð inn í nœstu framtíð. Tvö atriði önn ur má og nefna: „hina náttúrule9u guðfrœði"10 og vandvirknislega fram setningu á kristinni siðfrœði. Ástmð0 þessa er, að þessi tvö afriði erU dyrnar að huga nútíma manns. Hvernig á að predika í dag °9 ° morgun? • Með dirfsku, en með nœmri skynI un fyrir erfiðleikum þess að trua- • Með styrkleika í því, sem átt við með valdi Ritningarinnar. R'rn ingin er uppspretta predikarans' Sömuleiðis þarf hann að sýna sam úðarfullan skilning á biblíuga9n rýni (í jákvœðri merkingu). , ^ • Með virðingu fyrir rökrœnum ma flutningi. Með ómeðvitaðri notkun mýtu 0 táknmáls, ímyndar (image) og saltl líkingum.7 180
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.